เป็นห้วงเวลาแห่งความสุขของคนไทยทั้งประเทศ ที่นักกีฬาทีมชาติไทยทุกๆ คนส่งมอบความสุขมาให้กับการไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน “โอลิมปิกเกมส์” ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส ทุกคนคือ “ฮีโร่ของคนไทย” พัฒนากันต่อไป แล้วไปให้ถึงเป้าหมายที่วางเอาไว้

ควันหลงกอล์ฟ “ปารีสเกมส์” ดูเหมือนว่า “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ จะผิดหวังกับฟอร์มการเล่นของตัวเอง เช่นเดียวกับ “โปรเพชร” พชร คงวัดใหม่ ก็ถอนตัวเพราะมีอาการบาดเจ็บ เกมจบไปแล้ว ขอให้ลืมเรื่องราวที่เกิดขึ้น ชีวิตต้องเดินไปต่อ ขอให้กำลังใจครับ

ส่วนผลงานของโปรสาวไทย ขณะปั่นต้นฉบับ ยังไม่รู้ว่าสุดท้ายแล้ว “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ภายใต้ชื่อใหม่ “จีโน่” กับ “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ จะจบที่เท่าไหร่ ทุกแรงใจมีให้นักกีฬาที่ไปรับใช้ทีมชาติ ถือเป็นความทรงจำดีๆ ที่มีธงไตรรงค์ติดบนหน้าอก

มาว่ากันที่ยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการ “เช็ค มาสเตอร์ส” ระหว่าง 15-18 ส.ค. หนึ่งเดียวของไทย กิรเดช ภิบาลรัตน์ จะไปร่วมล่าเงินและเร่งทำผลงานรวมถึงสะสมเงินรางวัลให้กับตัวเอง

ตัดไปดูนักกอล์ฟสาวไทยจะไปร่วมดวลรายการ “ไอเอสพีเอส ฮันดะ เวิลด์ อินวิเตชั่นแนล” ระหว่าง 15-18 ส.ค. ที่สกอตแลนด์ ถือเป็นการเตรียมพร้อมก่อนลุยเมเจอร์สุดท้าย “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” งานนี้มี ปภังกร ธวัชธนกิจ, ชเนตตี วรรณแสน, โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, วิชาณี มีชัย, อาภิชญา ยุบล, ตรีฉัฐ จีนกลับ, ชนกนันท์ อังกุรเศรณี แฟนๆ ห้ามพลาดติดตามผลงานกันนะครับ

ตัดมาดูแวดวงสังกอล์ฟกอล์ฟในไทย ทุกวันนี้มีเด็กรุ่นใหม่กลุ่มก้อนใหญ่เตรียมแจ้งเกิด หลายคนมีการพัฒนาต่อยอดไปสู่ทีมชาติ ที่ “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ มีตัวเลือกเยอะขึ้น “ซีเกมส์” ปีหน้าถือเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายที่ต้องการเหมา 4 เหรียญทอง

นี่ก็ถือว่าทุ่มสุดตัว “ป๋าหนุ่ย” จิรศักดิ์ ผ่องหทัยกุล ยอดคุณพ่อของ อันนา ผ่องหทัยกุล แต่ละปีต้องควักค่ายใช้จ่ายหลายล้านบาทเพื่อต้องการเห็นลูกสาวคนเดียวของตระกูลก้าวสู่เวทีระดับโลก ปีนี้พาไปตระเวรแข่งที่อเมริกา เมื่อวันก่อนได้ชื่นใจกับตำแหน่งแชมป์รายการ “ยูเอส คิดส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” ถือเป็นเชื้อเพลิงชั้นดีมาเติมให้ไปต่อ

“นายกนันต์” อานันต์ เผือกพิบูลย์ นายกสมาคมกีฬาอาชีพสตรี เป่านกหวีดส่งสัญญาณถึงโปรสาวไทยให้เตรียมพร้อม ระหว่าง 21-23 ส.ค. จะยกพลไปปักหลักดวลกันที่ลำพูน รายการ “สิงห์-เอสเอที ลำพูน เลดีส์ แชมเปียนชิพ” ที่สนามกัซซัน พาโนราม่า กอล์ฟคลับ แถมฝากขอบคุณ “โปรเวอร์” ที่ส่งเสื้อแบรนด์ไทยมาให้คณะกรรมการใส่ปฎิบัติหน้าที่ทั้งในและนอกสนาม

สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น กับการไปเยือนสนามระดับ 6 ดาวย่านลำลูกกาคลอง 11 ว่าแล้ว “โปรสานิตย์” นิธินันท์ เห็นสิริสกุล ก็ยกก๊วนไปดวลกันที่สนามโรบินวูดส์ กอล์ฟคลับ สมใจนึกและเห็นกับตาว่าสนามท้าทายสุดๆ ต้องชิพและพัตต์ดีจึงจะมีชัย การไปออกรอบครั้งนี้ได้ศิษย์เอก “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี อำนวยความสะดวก

นี่ถือเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวทั่วไทย เมื่อ ททท. เป็นโปรโมเตอร์จัดดวลวงสวิงรายการ “อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ ทราเวล แอนด์ ฮอสพิทอลลิตี้ กอล์ฟ คลาสสิค 2024” ในเดือนกันยายนนี้ โดยมี เมเนจเมนท์ และพันธมิตร มาผนึกกำลัง สนามแรกผ่านไปแล้วเมื่อวันวาน สนามต่อไปล่องใต้ไปที่สนามเรด เมาน์เทน กอล์ฟ คลับ และลากูน่า กอล์ฟ ภูเก็ต ระหว่าง 27-29 ก.ย. วัจนันท์ ศิลปวรณ์วิวัฒน์ ผอ.ภูมิภาค ภาคใต้ เคลียร์พื้นที่พร้อมแล้ว

สิ้นสุดการรอคอย วันที่ 21 ส.ค. ตั้งแต่ 09.30 น. เป็นต้นไป เตรียมพบกับงานแถลงข่าวเปิดตัวไดรเวอร์ และหัวไม้แฟร์เวย์ Titleist GT รุ่นใหม่ ที่ห้องบอลลูม สนามกอล์ฟ ธนาซิตี้ คันทรีคลับ วัชระ กาฬภักดี ผู้บริหารฯ จะมาแจกแจงให้ฟัง กดไปสอบถามรายละเอียดที่ 08-3012-7835 “บอย” อรรถพล โล่สุวรรณ รายงานข่าว.

มีข่าวสารเรื่องกอล์ฟส่งตรงมาได้ที่ [email protected]

โชว์รางวัล…กัญจน์ บรรณบดี โปรสาวดาวรุ่งจากชลบุรี คว้าแชมป์เอสเอที-ไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ เป็นครั้งที่สองของปี ที่สนามเดอะ วินเทจ คลับ จังหวัดสมุทรปราการ

คว้าแชมป์…อันนา ผ่องหทัยกุล นักกอล์ฟเยาวชนของไทย ขึ้นรับถ้วยรางวัลหลังคว้าแชมป์ ในรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี รายการ “ยูเอส คิดส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่สหรัฐอเมริกา

มอบรางวัล…จักรพงศ์ ทองใหญ่ ประธานบริหารออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ มอบรางวัลให้กับทีมผดุงศิลป์ ที่คว้าแชมป์ ในการแข่งขันโปรแอม “สิงห์ ออลไทยแลนด์ เมโมเรียล 2024” ที่สนามชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท สอยดาว จ.จันทบุรีโดยมี ธนภัทร พิชัยกุล เป็นโปรประจำทีม

ออกรอบกับลูก…ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟซีเนียร์ในพีจีเอ แชมเปี้ยนทัวร์ ใช้เวลาพักผ่อนและออกรอบฝึกซ้อมกับลูกชาย “น้องแบงค์” ฐิติธัช กับ “น้องแชมเปี้ยน” กิตติธัช ที่สนามโรบินวูดส์ กอล์ฟคลับ เมื่อวันก่อน

ยอดฝีมือ…นรา โนอินทร์ ผู้บริหารสนามกอล์ฟระยองกรีนวัลเล่ คันทรีคลับ มอบป้ายผลการการแข่งขันรอบคัดเลือกให้กับผู้ที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ กอล์ฟ “สิงห์ อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ พัทยา กอล์ฟ เฟสติวัล 2024” ที่สนามระยองกรีนวัลเล่ คันทรีคลับ

รับมอบเสื้อ…ษาริณี เล็กสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี เป็นผู้แทนจาก อานันต์ เผือกพิบูลย์ นายกสมาคมฯ รับมอบเสื้อโปรเวอร์ แบรนด์ไทยเพื่อนำไปส่งมอบให้กับกรรมการและฝ่ายจัดการแข่งขัน