มอนิ่ง นิ่ง นิ่ง เหล่าทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” นางพญาสุดเริ่ด สุดสวาทขาดใจของคุณชายชเวมาแล้วย่ะ ใครคิดถึงเดี๊ยนขอเสียงหน่อย ปรากฏว่าเยอะมากจนนับไม่ถ้วน ดังนั้นเดี๊ยนจะสนองตอบความต้องการของพวกหล่อนด้วยการคายตะขาบแบบแซ่บๆให้พวกหล่อนรู้ ดังนั้นตามมาย่ะ!

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องราวของ ดาราหน้าเก๋คนหนึ่ง ชีเป็นคนสวยนะ หน้าเก๋ด้วยคือคมคายและเฉี่ยวๆ ซึ่งชีก็มีคู่จิ้นอยู่ โดยกระแสจิ้นก็ยังดีและถือว่ายังไปต่อได้ ซึ่งความจริงชีดาราหน้าเก๋เนี่ย ตอนแรกบอกตรงนะ คนรอบข้าง พี่เลี้ยง และคนเคยร่วมงานด้วย แอบเบ้ปากมองบนกันเป็นแถวๆมาแล้ว แต่ไม่อยากอะไรด้วย เพราะไม่ได้มีใครอยากให้ค่าชีเท่าไหร่

แต่พอวันนึงที่ชีเริ่มมีฤทธิ์มากขึ้น ก็เป็นธรรมดาของกลุ่มเม้าท์ ฮะ มอย ที่จะต้องมีเรื่องราวของชีเป็นสารตั้งต้นอยู่แล้ว และวันนึงมันก็พีคตรงที่เดี๊ยนดันได้ข่าวนี้จากแฟนคลับกลุ่มหนึ่งเข้าโดยบังเอิญ

โดยมีการเล่าสู่กันฟังว่าชีนางนี้อ่ะนะ ฤทธิ์เยอะและเหวี่ยงเกินพอดี ทำให้คนไม่ชอบ โดยอีกคนก็เปิดฉากเล่าต่อเสมือนรู้จักชีนางนี้มานานว่า “ใช่ๆ ชอบเหวี่ยง ตอนแรกชอบนะเพราะหน้าสวย ตอนนี้มีแต่คนเกลียด”

จากนั้นพอเดี๊ยนได้สารตั้งต้นแล้ว มีหรือมาดามกุ๊งกิ๊งสุดแซ่บอย่างเดี๊ยน จะปล่อยผ่านก็คงไม่ได้ เดี๊ยนก็ไปสืบต่อกับ คนสนิทของผู้ใหญ่คนหนึ่งที่ชีเคารพ โดยแหล่งข่าวคนนี้รู้ลึก รู้จริง รู้แซ่บเรื่องราวของดาราหลายคนในวงการบันเทิง แต่เขาบอกห้ามใบ้เยอะ เพราะทำงานกับหลายคน ว่ะฮะฮ่า

ถัดมาหลังจากสืบจากแหล่งข่าวมา ปรากฏว่าชีเล่าว่า ชีดาราหน้าเก๋คนนี้เนี่ยย่ะ ชีเป็นคนอวดเก่งมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว หัวแข็งพอสมควร แต่เพราะมีคนที่ต้องเกรงใจ เลยต้องอ่อนลง

จนเมื่อปลายปีก่อน ชีถูกคนรอบข้างที่ทำงานด้วย แจ้งผู้ใหญ่ไปว่า ชีเป็นคนหน้าไม่รับแขกและปากเสีย หัวดื้อ ทำให้ผู้ใหญ่เรียกปรับทัศนคติไป

แต่พอมีคนถามชีว่าได้ข่าวว่าไปพบผู้ใหญ่มา จริงไหม

ชีก็ตกใจและทำหน้านิ่งก่อนจะตอบว่า “ใช่ แต่ไม่มีอะไร ผู้ใหญ่เรียกไปชม บอกว่าเธอเป็นคนหน้าสวยดี” แล้วก็เดินจากไป ทำเอาทุกคนเบ้ปากมองบนกันเป็นแถวๆ ก่อนจะหลุดคำว่า “ปลอมXXX” ออกมาและแยกย้ายไปทำงาน

เอาจริงๆอีหนูเอ๋ย การจะเป็นดาราในวงการบันเทิงได้นานๆนั้น

ประเด็นแรกมันต้องอ่อนน้อมถ่อมตน ไม่ใช่หน้าหนาหน้าลอยที่มั่นหน้าว่าสวยซะเต็มประดา

ในวงการสวยกว่าหล่อนเยอะย่ะ

นิสัยดีกว่าหล่อนเยอะย่ะ

ดังกว่าหล่อนเยอะย่ะ

อย่าโอหัง มันเห็นแล้วจะอ้วก หุหุหุ

บัยบายย่ะ

——–

คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”

โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”