“เดลินิวส์” พาไปเปิดดวงชะตากับคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” เสาร์นี้ทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ พยากรณ์ “ดวงผู้ชาย 12 นักษัตร ช่วง 7 ส.ค. 2567-5 ก.ย. 2567” เพื่อเตรียมไว้ประกอบการตัดสินใจทำกิจกรรมอาชีพการงาน ดังนี้

ผู้ชายปีชวด ในเดือนนี้ทำอะไรจะมีการพลิกผันไปในทางที่ไม่ค่อยดีนัก อาจเจอปัญหาสร้างความขัดแย้งให้กับคนรอบข้างโดยเฉพาะครอบครัว ส่งผลให้ต้องเหนื่อยทั้งกายเหนื่อยใจกว่าปกติ การเงินใช้จ่ายแต่พอเพียง อะไรไม่จำเป็นให้ชะลอไว้ก่อน ความรักคนมีคู่แล้วมีอาการงอแง่กันบ่อย ต้องใส่ใจกันให้มาก คนโสดคงต้องกินแห้วไปก่อน

ผู้ชายปีฉลู ที่ผ่านมาแม้จะมีหลายเรื่องที่เริ่มดีขึ้น แต่ภารกิจการงานที่รับผิดชอบอยู่อาจยังมีปัญหาเล็กน้อย แต่เมื่อจัดการเคลียร์หรือแก้ไขให้เรียบร้อยผลที่ได้ก็คุ้มเหนื่อย การเงินมีใช้จ่ายไม่ขาดมือไปได้เรื่อย ๆ ทางที่ดีก็ควรมีเก็บไว้สักส่วนก็จะดี ความรักพึงระวังเรื่องคำพูดคำจาจะทำให้เกิดปัญหาบานปลายทั้งคนมีคู่แล้ว และคนโสด

ผู้ชายปีขาล มีความสุขและสนุกกับการทำงาน และพร้อมที่จะลุยภารกิจการงานอย่างเต็มที่ ส่งผลให้ธุรกิจการงานมีความราบรื่นและสำเร็จ เพราะเป็นช่วงที่ฟ้าเริ่มแจ้งจางปาง การเงินเริ่มมีความคล่องตัวมาก มีผลกำไรจากที่ลงทุนลงแรงไป ความรักคนมีคู่ที่มีปัญหาก็คลี่คลายดีขึ้น คนโสดอาจได้เจอคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม

ผู้ชายปีเถาะ ก่อนจะดำเนินการทำภารกิจการงานอะไรที่สำคัญหรือโครงการใหญ่ ๆ ต้องรู้จักประมาณกำลังตน ไม่ทำเกินความสามารถที่มีอยู่ หากดื้อรั้นจะเจอปัญหาใหญ่ได้ การเงินถ้านำไปลงทุนทำผลกำไรในระยะสั้น ๆ ก็สามารถทำได้สบาย ๆ ความรักคนมีคู่แล้ว ต้องหาเวลาไปเติมหวานกันหน่อย คนโสดมีคนเข้ามาให้กำลังใจ

ผู้ชายปีมะโรง ความเพียรพยายามของคุณจะทำให้คุณบรรลุเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ มีความโดดเด่นในตำแหน่งหน้าที่การงาน แถมยังได้รับความไว้วางใจจากเจ้านายหรือผู้บังคับบัญชาด้วย การเงินเดินสะพัดดีมาก ๆ จะมีผลกำไรที่ดีจากการลงทุน ความรักคนมีคู่แล้วมีความเข้าใจซึ่งกันและกันดี คนโสดได้พบคนถูกใจที่อาจพัฒนาต่อ

ผู้ชายปีมะเส็ง ยังต้องมีความพยายามและขยันให้มากกว่าปกติ บวกกับมีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน ส่งผลให้มีความสำเร็จและก้าวหน้าในภารกิจการงานที่รับผิดชอบอยู่ การเงินแม้ว่าจะมีความคล่องตัว แต่ควรเก็บส่วนหนึ่งสำรองไว้ใช้ในยามจำเป็น ความรักคนมีคู่แล้วมักมีความสุนทรีย์ทางอารมณ์ในด้านความรัก คนโสดช่วงนี้หัวใจเป็นสีชมพู่

ผู้ชายปีมะเมีย มีความกระตือร้นอยากจะมาทำงานมาก ยิ่งเป็นเรื่องที่มีความเสี่ยงหรือท้าทายละก็ยิ่งชอบใหญ่ ขอให้รีบลุยทำงานโชว์ความสามารถที่มีอยู่ให้เต็มที่ การเงินมีใช้จ่ายเต็มไม้เต็มมือ เพราะมีช่องทางทำเงินหลายทาง ความรักคนมีคู่มักจะมีความสุนทรีย์ทางอารมณ์ คนโสดเห็นหลังคาบ้านก็ยิ้มสุขใจ

ผู้ชายปีมะแม หลายสิ่งหลายอย่างมักไม่ค่อยได้ดั่งใจหรือเป้าหมาย แถมยังเจ็บป่วยต่อเนื่อง จึงควรหมั่นทำบุญสะเดาะเคราะห์เพื่อให้หนักจะได้กลายเป็นเบาและผ่านไปได้ด้วยดี การเงินเดินสะพัดมาก มักใช้จ่ายจากเรื่องไร้สาระเป็นส่วนมาก ความรักคนมีคู่แล้วอาจมีปัญหาเจ้าใจผิด แต่ปรับความเข้าใจกันได้ คนโสดแอบลุ้นเพื่อนสนิท

ผู้ชายปีวอก ยังต้องมีความพยายามและขยันให้มากกว่าปกติ บวกกับมีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน ส่งผลให้มีความสำเร็จและก้าวหน้าในภารกิจการงานที่รับผิดชอบอยู่ การเงินแม้ว่าจะมีความคล่องตัว แต่ควรเก็บส่วนหนึ่งสำรองไว้ใช้ในยามจำเป็นความรักมักมีความสุนทรีย์ทางอารมณ์ในด้านความรัก คนโสดหัวใจเป็นสีชมพู

ผู้ขายปีระกา โบราณว่าดวงชะตาดีย่อมมีชัยชนะไปกว่าครึ่ง ส่งผลให้การดำเนินภารกิจการงานมีความสำเร็จราบรื่นไร้ปัญหา ผลงานที่ทำไว้จะเป็นตัวช่วยทำให้มีก้าวหน้ายิ่งขึ้น การเงินไหลลื่นเข้ามาดีมาก ออกไปก็เยอะ มีใช้จ่ายเรื่องยานพาหนะ ความรักคนมีคู่แล้วกุ๊กกิ๊กหวานชื่นเพราะเข้าอกเข้าใจกันดี คนโสดคนที่แอบชอบมีโอกาสเป็นตัวจริง

ผู้ชายปีจอ มักมีเรื่องที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจ มีความร้อนระอุอยู่ภายใน ต้องรู้จักเบรกตัวเองไว้บ้าง อย่าปล่อยให้อารมณ์หงุดหงิดปะทุออกมาใส่กับคนรอบตัวจะมีแต่เสียกับเสีย การเงินไม่ค่อยคล่องตัวนัก มีเข้ามาใช้จ่ายได้แบบเดือนชนเดือน ความรักคนมีคู่จะได้รับข่าวดีจากหญาติผู้หลักผู้ใหญ่ คนโสดเป็นแบบรักพี่เสียดายน้อง

ผู้ชายปีกุน ต้องมีสติและอยู่บนพื้นฐานของรอบคอบเป็นหลัก ธุรกิจหน้าที่การงานที่รับผิดชอบอยู่มีโอกาสผิดพลาดเกิดปัญหาแบบไม่คาดคิด ซึ่งจะส่งผลทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงและไม่ได้ไปต่อ การเงินแม้จะมีช่องทางรายได้ดี รายจ่ายก็ตามติดมา ความรักคนมีคู่แล้วมีหึงหวงบ่อย พยามยามปรับความเข้าใจกันจะดีมาก คนโสดใจร้อนอยากเปิดตัวสุด ๆ

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงอาชีพในเดือนกันยายน 2567 แต่ละนักษัตรเหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น.. ต้องห้ามพลาด ใน “เปิดดวงชะตาภาพรวมเดือนสิงหาคม ใครจะทำงานอะไรต้องดู!” ในสัปดาห์สุดท้ายทุก ๆ สิ้นเดือน…ห้ามพลาด!

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ อ.สุวิมล-ซินแสเตชินท์ พันธุ์วิชาติกุล