เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ผมอายุ 58 ปี ความดันโลหิต 135/90 มม.ปรอท ระดับน้ำตาล 100 มก./ดล. ไขมันคอเลสเตอรอล 280 มก./ดล. ไขมันไตรกลีเซอไรด์ 255 มก./ดล. มีอาการหลั่งไว 1- 2 นาที และการแข็งตัวไม่ค่อยดีเหมือนเดิม หรือแข็งตัวแล้วก็อ่อนตัวง่ายขึ้น บ่อยครั้งที่สอดใส่แล้วมักจะอ่อนตัว ทำให้ทั้งผมและภรรยาเกิดอารมณ์หงุดหงิดอยู่เสมอ ผมจึงมีความต้องการที่จะฟื้นฟูอาการดังกล่าวให้กลับมาใช้งานได้ดังเดิมแต่ไม่ทราบว่าจะไปปรึกษาแพทย์ได้ที่ไหน จึงเรียนมาเพื่อขอคำแนะนำโดยด่วน

ด้วยความนับถือ

รพินทร์
ตอบ รพินทร์

ผลเลือดบ่งถึงไขมันสูงทำให้เส้นเลือดแข็งตัว การยืดหยุ่นไม่ดีเท่าปกติ ทำให้อ่อนตัวและหลั่งเร็ว ส่วนมากแล้วอาการหลั่งเร็วในวัยหนุ่มน่าจะแก้ไขได้ง่ายกว่าในชายสูงอายุ แต่ความจริงปรากฏว่าชายสูงอายุจะสามารถแก้ไขอาการหลั่งเร็วได้ง่ายกว่าเด็กหนุ่มเพราะสามารถยืดการหลั่งได้นานอย่างเหลือเฟือจนกลายเป็นคนหลั่งช้ามาก ๆ บางครั้งก็ไม่หลั่งจนกลายเป็นปัญหาอีกเช่นกัน

ความสุขของการมีเพศสัมพันธ์คือต้องให้เกิดสมดุลแก่ฝ่ายตรงข้ามและแก่ตัวเอง สมดุลแก่ฝ่ายตรงข้ามคืออีกฝ่ายมีความสุขถึงจุดสุดยอด อย่างน้อยหนึ่งครั้งขึ้นไป บางคนสามารถมีความสุขได้ถึงสามครั้งห้าครั้ง แต่หญิงบางคนพอใจแค่ครั้งเดียว ยิ่งในหญิงสูงอายุจะมีปัญหาเรื่องน้ำหล่อลื่นน้อยซึ่งเมื่อถึงจุดสุดยอดหนึ่งครั้งก็เริ่มจะแสบในช่องคลอด หากฝ่ายชายดึงดันขอทำกิจกรรมต่อยิ่งจะทำให้เกิดอาการเจ็บมากขึ้นบางรายถึงกับพักไปหลายวัน ในขณะที่หญิงมีประจำเดือนอยู่จะได้เปรียบคือช่องคลอดมีน้ำหล่อลื่นอยู่ ดังนั้นเวลามีเพศสัมพันธ์ก็สามารถถึงจุดสุดยอดได้หลายครั้ง เกิดสมดุลกับชายสูงอายุที่ฟื้นฟูการหลั่งเร็วคือสามารถยืดการหลั่งได้นานถึงครึ่งชั่วโมงไปจนถึงหนึ่งชั่วโมงได้

การแก้ไขอาการหลั่งเร็วเริ่มจากการแก้ไขโดยถ้าอ่อนตัวก็ต้องฟื้นฟูให้แข็งตัวก่อนและให้ยาไปชดเชยสารเคมีที่บกพร่องนั่นคือสารเซโรโทนิน (Serotonin) ที่เป็นตัวสำคัญควบคุมการหลั่งเพื่อจะได้หลั่งช้า ยาอีกตัวให้ลดสารเคมีที่หลั่งออกมาเวลามีอารมณ์ทางเพศทำให้เกิดความรู้สึกอยากหลั่งลดลงไปประมาณ 70% ชายสูงอายุมีประสบการณ์ทางเพศบ่อยครั้ง เมื่อได้รับยาฟื้นฟูรักษาอาการอ่อนตัวและหลั่งเร็วก็จะฟื้นตัวได้เร็วกว่าชายหนุ่มที่มีประสบการณ์ทางเพศน้อยกว่า อาการไม่แข็งตัวดีและอ่อนตัวง่ายเมื่อสอดใส่ก็เป็นอีกปัญหาของชายสูงอายุที่จะต้องรีบเข้ารับการฟื้นฟูควบคู่กับอาการหลั่งเร็ว การเข้าพบผู้เชี่ยวชาญจึงสามารถฟื้นฟูอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศต่าง ๆ ที่กำลังเป็นอยู่ให้กลับมาดีขึ้นได้ตามต้องการ การได้รับการรักษาจากผู้เชี่ยวชาญพร้อมกับการเต็มใจอดทนรับคำแนะนำจะช่วยให้การรักษาได้ผลเกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น.

……………………………
คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51