เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ผมอายุ 52 ปี ตอนนี้ไม่มีโรคประจำตัวอะไร ตรวจร่างกายเป็นประจำทุกปีผลปกติทุกอย่าง อยากจะขอเรียนปรึกษาเกี่ยวกับอาการทางเพศที่เป็นอยู่ในขณะนี้คือไม่สามารถหลั่งน้ำอสุจิได้หลังจากที่ร่วมเพศได้ประมาณ 30 นาที ทั้ง ๆ ที่อวัยวะเพศยังแข็งตัวดีอยู่ จะเหนื่อยมากจนต้องหยุดทำกลางคัน หลังจากนั้นก็จะช่วยตัวเองจึงจะมีน้ำอสุจิไหลออกมา กลุ้มแสนกลุ้มมาก มีแฟนมาแล้วถึง 5 คนแต่ละคนที่ร่วมเพศก็จะไม่หลั่งตลอด ควรจะทำอย่างไรดี

ขอแสดงความนับถือ

สมเดช

ตอบ  สมเดช

ชายส่วนมากที่มีปัญหาในการหลั่งน้ำอสุจิผิดปกติที่พบได้บ่อยคือการหลั่งเร็ว และผู้ชายส่วนใหญ่หรือเกือบจะทุกคนอยากจะให้มีเพศสัมพันธ์เป็นเวลานานและสามารถหลั่งน้ำอสุจิช้า แต่เมื่อเกิดการหลั่งน้ำอสุจิช้ากว่าปกติก็กลายเป็นปัญหาใหญ่ได้ในผู้ชาย

อาการของชายวัย 52 ปีถือเป็นอาการหลั่งช้าคือไม่สามารถหลั่งน้ำอสุจิได้หรือเป็นความยากที่จะถึงจุดสุดยอดทั้งที่มีความต้องการทางเพศและกระตุ้นทางเพศปกติ ผู้ชายปกติทั่วไปจะถึงจุดสุดยอดได้ภายในเวลา 2-4 นาที แต่ผู้ชายที่หลั่งน้ำอสุจิช้ากว่าปกติจะไม่ถึงจุดสุดยอดหรือจะต้องมีการร่วมเพศนานมากกว่า 30-45 นาที ส่วนใหญ่ชายที่มีการหลั่งน้ำอสุจิช้ากว่าปกติมักจะมีประวัติการช่วยตัวเองจึงจะเกิดการหลั่งได้ แต่เมื่อร่วมเพศจะไม่สามารถหลั่งน้ำอสุจิ อาการดังกล่าวมีผลทำให้ผู้ชายหลายคนขาดความมั่นใจ การมีอาการหลั่งน้ำอสุจิช้ากว่าปกติอาจบ่งบอกถึงการมีโรคบางชนิดที่มีผลต่อความสามารถในการถึงจุดสุดยอด ได้แก่ อาการทางระบบประสาท เช่น มีหลอดเลือดสมองแตกหรือมีเส้นประสาทของระบบประสาทของกระดูกสันหลังถูกทำลาย และโรคของระบบต่อมไร้ท่อ เช่น เบาหวาน ปัญหาของต่อมลูกหมาก มีภูมิแพ้บางอย่างและความดันโลหิตสูง

การช่วยตัวเองมากเกินไปก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดการหลั่งช้า หากหยุดการช่วยตัวเองจะทำให้ถึงจุดสุดยอดได้เร็วมากขึ้นเพราะจะช่วยหยุดการตอบสนองของเส้นประสาทขององคชาตลดน้อยลง การเปลี่ยนท่าระหว่างการร่วมเพศ คู่นอนควรมีการสร้างบรรยากาศให้ฝ่ายชายเกิดการผ่อนคลายเป็นอิสระมีสุขในการมีเพศสัมพันธ์โดยไร้กังวลในเรื่องการหลั่งน้ำอสุจิ พยายามพูดคุยเรื่องที่กลุ้มใจและทำให้เกิดปัญหาในการร่วมเพศ จะทำให้ลดความวิตกกังวลและเกิดความพึงพอใจในการร่วมเพศเพิ่มมากขึ้น การแก้ปัญหาการหลั่งช้าให้กลับมาปกติมีวิธีช่วยหลายวิธีเช่นใช้ยากลุ่มออกซิโทซินช่วย ใช้กระตุ้นช่วยคู่กับใช้ช็อกเวฟคลื่นความถี่ต่ำช่วยสร้างเส้นเลือด หากคุณมีความต้องการทางเพศและต้องการมีความสุขกับคนรัก มีประสบการณ์ทางเพศที่ดีพอและตั้งใจอย่างแน่วแน่ ขอเพียงแค่คุณสละเวลามาพบ ดร.โอ ตรวจร่างกายและปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด รับรองว่าฝันร้ายของคุณจะหายไป.

ดร.โอ สุขุมวิท 51

คลิกอ่านบทความทั้งหมดได้ที่นี่