เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ดิฉันอายุ 27 ปี คบกับแฟนมาได้เกือบ 2 ปีแล้ว มีเพศสัมพันธ์กันนาน ๆ ครั้งแต่เกือบทุกครั้งก็มักจะมีปัญหาเกิดขึ้น คือแฟนมักจะมีอาการหลั่งเร็วเพียงไม่ถึงนาทีหลังสอดใส่ก็หลั่งแล้วก่อนหน้านี้ ก็ไม่ได้คิดมากอะไรคิดเพียงแค่เป็นเรื่องธรรมดาทั่วไปขอให้แฟนมีความสุขแต่เมื่อเวลาผ่านไปนานเข้า ดิฉันเริ่มรู้สึกเบื่อกับการร่วมเพศกับแฟนคนนี้มากเพราะทำให้ไม่มีความสุขจากการร่วมเพศเลยใจหนึ่งก็สงสารเขาแต่ก็อยากหาแฟนใหม่เพราะคิดว่าถ้าอยู่ด้วยกันแบบนี้คงจะขาดความสุขไปตลอดชีวิตทั้งคู่  ดิฉันควรจะทำอย่างไรดี

ด้วยความนับถือ

แอม

ตอบ  คุณแอม   

โดยปกติอาการหลั่งเร็วเป็นอาการที่พบได้ในชายหนุ่มที่อายุน้อย เนื่องจากขาดประสบ การณ์ทางเพศเรื่องแบบนี้หากเกิดกับชายคนไหนถือเป็นเรื่องที่น่าเห็นใจเป็นอย่างมาก ผู้ชายส่วนใหญ่ก็อยากจะมีเพศสัมพันธ์ที่มีคุณภาพกันทั้งนั้น ช่วงแรกที่มีเพศสมพันธ์โดยที่แต่ละฝ่ายไม่ได้คิดอะไรมากก็น่าจะมาจากต่างฝ่ายต่างก็ยังขาดประสบ การณ์ที่ช่ำชองแต่เมื่อเวลาผ่านไป ก็เป็นไปได้ที่ทำให้มีความต้องการหรือรสนิยมเปลี่ยนไป จึงทำให้มีผลกระทบต่อจิตใจทั้งชายและหญิง ฝ่ายชายก็จะเกิดความกังวลว่าหากร่วมเพศแล้วจะทำให้ฝ่ายหญิงไม่ถึงจุดสุดยอด ความกังวลก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการหลั่งเร็วได้ ในขณะที่ฝ่ายหญิงก็เกิดความหวังกับฝ่ายชายว่าน่าจะให้ความสุขมากขึ้น แรงกดดันจากภายในจิตใจของฝ่ายชายเองและจากฝ่ายหญิงยิ่งทำให้ฝ่ายชายเกิดความเครียดมากขึ้นยิ่งส่งผลเสียต่อสมรรถภาพทางเพศมากขึ้น

การแก้ไขคือให้ทั้งคู่หันมาคุยกัน กับแฟนค่อย ๆ พูดคุยกันถึงปัญหาให้แฟนได้รู้สึกผ่อนคลายหายกังวลทำให้เขาสบายใจขึ้น ทั้งสองฝ่ายต้องร่วมกันใช้เทคนิคต่าง ๆ ทางกายฝึกให้แฟนรู้จักเล้าโลมตามจุดต่าง ๆ ให้มากขึ้นและให้เขาเอาใจใส่ในตัวคุณให้มาก พยายามหาเวลาอยู่ด้วยกันยิ่งจะทำให้คุณกับแฟนสนิทสนมใกล้ชิดทำให้แฟนของคุณลดความตื่นเต้นลงไปได้มาก ทำให้เขามั่นใจในการร่วมเพศเมื่อนั้นคุณก็จะได้รับความสุขสุดยอดกลับคืนมา แต่หากไม่ดีขึ้นควรพาแฟนไปพบแพทย์

หากในบางกรณีแพทย์อาจจะให้ยารับประทานเพื่อให้เกิดอาการหลั่งช้า แต่ห้ามซื้อยากินเอง หากคุณรักและสงสารแฟนของคุณ ควรพาเขาเข้าพบแพทย์ถือเป็นการแสดงความรักถูกวิธีที่สุด ไม่ใช่ทิ้งเขาไปแล้วหาผู้ชายคนใหม่ อาการอีดีหากปรับเปลี่ยนการกระทำแล้วไม่ดีขึ้น ควรให้ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ดูแลและแก้ไขให้จะดีที่สุด ปัจจุบันคนไข้ที่รักษาแล้วจะยืดการหลั่งได้เกิน 10 นาที บางรายได้ถึง 20 นาที เป็นเฉพาะรายไป น่าจะดีกว่าทอดทิ้งกันไปหาแฟนใหม่วิธีนี้อันตราย คนไข้ควรจะได้รับการฝึกวิธีแข็งตัวนาน 30 นาที ช่วยให้การร่วมเพศมีความสุขได้ทุกวันหากต้องการ.

คลิกอ่านบทความทั้งหมดได้ที่นี่