ปักหมุนก๊วนแรกเมื่อหลายวันกัน “บิ๊กหนู” อนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายใหญ่เปิดสนามแรนโช ชาญวีร์ฯ เขาใหญ่ ต้อนรับก๊วนวีไอพีที่มี ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไปออกรอบโดยเพื่อนร่วมก๊วนมี “เจ้าสัวกลาง” สารัชถ์ รัตนาวะดี บิ๊กบอสของกัลฟ์ฯ ร่วมแจมจนกลายเป็นข่าวดังสนั่นปฐพี เชื่อว่าใครก็รู้ว่าถ้าเหตุบ้านการเมืองต้องเปลี่ยนหัวขบวนใครจะได้มาเป็นแม่ทัพ

ตัดมาโฟหัสไปที่กอล์ฟโอลิมปิกเกมส์ 1-4 ส.ค. นักกอล์ฟจะประเดิมดวลวงสวิงกันจะใช้สังเวียน ที่เลอกอล์ฟนาซียอนาลในแซ็ง-เควนแต็ง-อ็อง-อีเวอลีน ในเขตอีฟลีน ประเทศฝรั่งเศส บอกได้เลยว่าเป็นงานหินของ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ และ “โปรเพชร” พชร คงวัดใหม่ เพราะเจอยอดฝีมือระดับเทพมาร่วมลุย แต่เกมกอล์ฟอะไรก็เกิดขึ้นขอเพียงให้เป็นวันดีๆ ของ “โปรอาร์ม-โปรเพชร” ก็แล้วกัน

ขณะฝ่ายโปรสาวไทย “โปรเหมียว”  ปภังกร ธวัชธนกิจ กับ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ต่างมีดีกรีเคยสัมผัสกับแชมป์แอลพีจีเอมาแล้ว ศักยภาพต่อกรกับยอดฝีมือของโปรสาวทั่วโลกได้แน่ จะลงแข่ง 7-10 ส.ค. เป็นที่จับตามองและต่างเชื่อว่าจะได้ลุ้น กายพร้อม ใจพร้อม ไม่ต้องกลัวขอให้ทำหน้าที่ในการรับใช้ประเทศชาติให้ดีที่สุด ขอร่วมส่งแรงใจให้โปรชาย-หญิงของไทยบรรลุเป้าหมายครับ

ยินดีอีกครั้งกับ “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน คว้าแชมป์ที่ 2 ให้กับตัวเองในการแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ ล่าสุดรายการ “ดานา โอเพ่น” ต้องบอกว่าหัวใจสิงห์ของแท้ งานนี้เล่นเอากองหนุนที่อยู่เบื้องหลังอย่าง “บิ๊กตุ่ม” สันติ ภิรมย์ภักดี นายใหญ่ค่ายสิงห์สุขใจสุดๆ

เหตุและผลของแต่ละคนไม่เหมือนกันว่ากันว่า “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ขอถอนตัวพักเหนื่อยในรายการ “ดิ ซีเนียร์ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ” คงมีเพียง “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง หนึ่งเดียวของไทย ผ่านการตัดตัวแบบหืดขึ้นคอ เพราะต้องเจอกับสนามที่โหดและลมแรง นี่อาจจะเป็นอีกเหตุผลที่โปรไทยไม่ค่อยชำนาญกับสภาพเช่นนี้

ระหว่าง 1-4 ส.ค. ภารกิจของโปรสาวไทยในแอลพีจีเอ เดินหน้าลุยกันต่อรายการ “พอร์ตแลนด์ คลาสสิค” ตรวจสอบรายชื่อมี “แชมป์เก่า” ชเนตตี วรรณแสน, โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, ปวริศา ยกทวน, อาภิชญา ยุบล, จารวี บุญจันทร์, ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ, ตรีฉัฐ จีนกลับ, พรอนงค์ เพชรล้ำ ขอให้โชคดีรับเงินกระเป๋าตุงทุกๆ คนครับ

ไปต่อไม่รอแล้วนะ “นายกนันต์” อานันต์ เผือกพิบูลย์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ขนทีมงานไปปักหลักจัดดวลรายการ “สิงห์-เอสเอที ปราจีนบุรี เลดีส์ แชมเปี้ยนชิพ” มีเงินให้ชิง 1.2 ล้านบา ที่สนามกอล์ฟกบินทร์บุรี สปอร์ตคลับ โดยมี “โปรเปิ้ล” ษาริณี เล็กสุวรรณ เป็นแม่งาน

ต้องมาดูว่าความร้อนแรงของ “โปรอาโป” ชลชีวา วงษรัศม์ วัย 17 ปีจากเชียงใหม่ ศิษย์เอกของ โปรเชาวรัตน์ เขมรัตน์ จะคว้าแชมป์ที่ 3 ได้หรือไม่ แต่เชื่อได้เลยว่าความร้อนแรงของโปรสาวคนนี้ไม่ธรรมดา

ที่นี่ไทยแลนด์ ได้รับเลือกให้จัดศึกใหญ่ “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์” สองรายการติดต่อกัน ในเดือนตุลาคมนี้ เริ่มรายการแรก “แบล็คเมาน์เทน แชมเปี้ยนชิพ” ดวลกันระหวาง 17-20 ต.ค. ที่สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ หัวหิน ต่อด้วยรายการ “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์” ที่สนามกอล์ฟไทยคันทรี คลับ ระหว่าง 24-27 ต.ค. มีเงินรางวัลให้ชิงรายการละ 2 ล้านดอลลาร์ ถือว่ามากโขอยู่ ยอดฝีมือจะมาร่วมล่าเงินกัน

“เสี่ยมี่” วัชระ กาฬภักดี แจ้งแฟนพันธุ์แท้ทราบแล้วเปลี่ยน Scotty Cameron ขอแนะนำพัตเตอร์ New B3 Triple Black Design LTD รุ่นพิเศษที่โดดเด่นด้วยรูปทรงสุดคลาสสิค แต่ถูกจินตนาการขึ้นใหม่ ตอนนี้ออกวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก เมื่อ 26 ก.ค. ที่ผ่านมา สนใจไปลองกันได้ที่ร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วไทย หรือเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์: www.scottycameron.com

บอกกล่าวและขอย้ำว่า 2 ส.ค. สมาชิกที่สมัครเข้าร่วมแข่งรายการ “เดอะ โรบินส์วูด อินวิเตชันแนล 2024”  ห้ามพลาดเด็ดขา ช็อนกันเที่ยงตรง ยอดฝีมือจะได้ไปเปิดประสบการณ์กอล์ฟระดับเวิลด์คลาส ที่อังกฤษ ได้ร่วมแข่งรอบโปร-แอม รายการ “บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิพ 2024” ณ สนามเวนท์เวิร์ธ คลับ ติดขัดสอบถามได้ที่ สีหเชษฐ์ สายฝน ผู้จัดการทั่วไป 0-2978-8888.

[email protected]

ยอดฝีมือ…ภูมิกิตติ์ พิชยเสาวภาคย์  นักกอล์ฟสมัครเล่นโชว์ฟอร์มร้อนแรงหวด 7 อันเดอร์เป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นคนแรกที่คว้าแชมป์ “เอสเอที-ไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ 2024” ที่สนามเดอะ วินเทจ คลับ

เยาวชนคนเก่ง…อันนา ผ่องหทัยกุล นักกอล์ฟเยาวชนของไทยวัย 10 ปี ได้รองแชมป์ในการแข่งขันรายการ “ยูเอ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่สหรัฐอเมริกา โดยมีคุณพ่อ จิรศักดิ์ ผ่องหทัยกุล และ คุณแม่ อัจจิมา ภาคานา ร่วมแสดงความยินดี

แชมป์การกุศล…อานันต์ เผือกพิบูลย์ ในฐานะนายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี มอบรางวัลให้กับทีมแม่เมาะที่คว้าแชมป์ในการแข่งขันกอล์ฟโปรแอมการกุศล “สิงห์ เชียงใหม่ โอเพ่น” ที่สนามแม่โจ้ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา โดยมี “โปรจิ๋ว” กัมลาศ นาเมืองรักษ์ เป็นโปรประจำทีม