สุริยคติกาล วันที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 6 ค่ำ เดือน 8 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.00 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.48 น. จันทร์ขึ้น เวลา 22.48 น.

วันนี้ เวลา 00.00-18.18 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 18.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-อาคเนย์(ตะวันออกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-พายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็งห้าวหาญ เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ชอบศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด จิตใจอ่อนไหว อ่อนหวาน อ่อนโยน มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ งานการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรม ศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ ความคิดแจ่มใส ผู้ใหญ่จะให้ลาภ การเงินดีขึ้น ระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะมีเรื่องผิดใจกับมิตรสหายคนใกล้ชิด มีการริเริ่มโครงการใหม่ๆ ได้รับการยกย่องจากสังคม มิตรสหายไปมาหาสู่เป็นประจำ ผู้ใหญ่จะให้ลาภ การเงินดีขึ้น จะได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ จะสมบูรณ์ด้วยลาภผลต่าง ๆ จะได้เดินทาง มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติมได้ความรู้ใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ จะมีผู้มาให้การสนับสนุนด้านการงาน ได้ทรัพย์สินเงินทองลาภผลต่าง ๆ ได้รับข่าวจากทางไกล จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีลาภจากการเสี่ยง จะได้ทรัพย์สินเงินทอง โชคดีเรื่องความรัก มีการเดินทาง ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี การงานมีการแข่งขันมากขึ้น มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร มิตรสหายจะไปมาหาสู่มิได้ขาด ได้ทรัพย์สินบริวาร สามารถแก้ไขปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ ได้ลาภ ได้คู่อุปถัมภ์ อย่าห่างเหินผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่จะให้โชคลาภ จะได้ลาภจากทางไกล การงานมีการแข่งขันมากขึ้น ผู้ใหญ่ให้คุณ คนรักจะมีการเดินทาง จะได้ลาภจากการเสี่ยง ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น มีปัญหาก็สามารถแก้ไขได้

เกิดวันพุธ บริวารที่จากไปจะกลับมา การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย ทำกิจการใด ๆ ก็จะสำเร็จ จะได้รับเกียรติทางสังคม คนต่างเพศสูงวัยให้ลาภ อารมณ์ดี ความคิดอ่านแจ่มใส การเจรจาติดต่อทางธุรกิจจะประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อยก่อนทำนิติกรรม จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี มีปัญหาทางการเงินให้แก้ไข มีเวลาพักผ่อนน้อย แต่มีโชคด้านอาหารการกิน ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ญาติมิตรมาเยี่ยมเยือนเพื่อให้กำลังใจ เรื่องการเงินควรรอบคอบ มีปัญหาทางการเงินให้แก้ไข มีเวลาพักผ่อนน้อย จึงทำให้เกิดความวิตกกังวล แต่มีโชคด้านอาหารการกิน จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ได้คบหาคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ มีรายจ่ายมากขึ้น เพศตรงข้ามที่แตกต่างจะเข้ามาคบหาสมาคมด้วย จะได้ลาภเพราะราชการ บริวารที่จากไปจะกลับคืนมา การเงินควรรอบ คอบ จะได้ทรัพย์สินเงินทอง มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ การงานคล่องตัว กิจการงานดีขึ้น ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร จะได้ปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัยให้ดูดีมีความสะดวกสบายขึ้น ดูสดใสร่าเริง จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ จะทำการใดต้องรอบคอบ หากประมาทจะมีอันตราย มีปัญหาต้องปรับปรุงแก้ไข ได้ลาภจากของเก่า จะได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ การเงินหมุนเวียนดี จะได้ทำงานส่วนรวม มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที สิ่งที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ การงานยุ่งมากจนมีเวลาน้อย.