เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ผมอายุ 68 ปีมีโรคประจำตัวคือเบาหวานและมีอาการอวัยวะเพศไม่แข็งตัวมาเกือบ 3 ปีแล้ว ส่วนภรรยามีร่างกายไม่แข็งแรงสามวันดีสี่วันไข้อยู่บ่อย ๆ จึงทำให้ผมกับภรรยาไม่ค่อยได้ร่วมเพศกันมานานเกือบปีเศษแล้ว ทางภรรยาสงสารผมมากจึงยอมให้ผมไปมีหญิงอื่น เพราะเห็นว่าตัวผมยังมีไฟทางเพศเหลืออยู่บ้าง จึงตัดสินใจมีภรรยาคนที่สองซึ่งเป็นอดีตแฟนเก่า ซึ่งเราทั้งสองจะแต่งงานกันปลายปีนี้ แต่ผมกลัวว่าจะทำให้ภรรยาคนที่ 2 ไม่ประทับใจจึงขอปรึกษาการรักษาอาการไม่แข็งตัวของอวัยวะเพศว่าควรจะรักษาแบบไหนดี

ด้วยความนับถือ

เบิร์ด
ตอบ เบิร์ด

ชายวัย 68 ปีมีทั้งโชคดีที่ฝ่ายภรรยายินยอมให้มีหญิงอื่นได้ถือว่าโชคดีมากแต่มีกรรมบังที่อวัยวะเพศอ่อนแอ จากอายุ 68 ปี ตามด้วยเบาหวานขอให้กำลังใจว่าจุดอ่อนทั้งสองอย่างแก้ไขได้ภายใน 30 วันก็จะแข็งแรงเช่นวัย 40 ปีได้เพราะโรคประจำตัวคือเบาหวานทำให้หย่อนสมรรถภาพทางเพศคืออวัยวะเพศไม่แข็งตัว ภาวะเป็นเบาหวานหรือมีน้ำตาลในเลือดสูงจะทำให้ผนังหลอดเลือดมีการถูกทำลายมาก ส่งผลให้ความยืดหยุ่นของหลอดเลือดลดลงจึงทำให้การไหลเวียนของเลือดเพื่อขนส่งออกซิเจนไปแลกเปลี่ยนในเซลล์น้อยลงทำให้เซลล์เสื่อมลงเรื่อย ๆ

หากเลือดไปเลี้ยงกล้ามเนื้อเพศน้อย กล้ามเนื้อเพศที่เคยแข็งแรงก็จะอ่อนแอ รวมไปถึงปริมาณเลือดที่ไหลเข้าในองคชาตก็มีปริมาณน้อยลงเช่นกันจึงทำให้การแข็งตัวของอวัยวะเพศเกิดช้า หรือหากเกิดการแข็งตัวก็จะมีโอกาสอ่อนตัวได้เร็วขึ้น ทำให้ไม่ถึงจุดสุดยอด จึงขาดความสุขทางเพศทั้งชายและหญิง แต่หากคู่ร่วมฝ่ายหญิงมีระดับฮอร์โมนเพศหญิงต่ำอาจจะไม่เกิดปัญหาในชีวิตคู่ ถ้าหากเป็นหญิงมีฮอร์โมนเพศหญิงเหลือเยอะ จะมีความต้องการเพิ่มเป็นเหตุให้ฝ่ายชายต้องรีบฟื้นฟูอย่างเร่งด่วน

การฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศในชายที่เป็นเบาหวาน จะต้องยกเครื่องซ่อมใหม่หมด ต้องฟิตเครื่องให้แข็งแรงทั้งกายคืออวัยวะเพศต้องแข็งแรง หัวใจก็ต้องแข็งแรง ฮอร์โมนเพศก็ต้องมีเพียงพอโดยให้เริ่มฟิตตัวด้วยการออกกำลังกายไม่ว่าจะวิ่งหรือเดินเร็วอย่างน้อยวันละ 30 นาที ให้ทำอาทิตย์ละ 3-4 วัน รวมไปถึงการรับประทานอาหารให้พยายามควบคุมอาหารพวกแป้งและน้ำตาล คุมเบาหวานให้ได้ค่าน้ำตาลเฉลี่ยน้อยกว่า 6.5% ซึ่งถือเป็นเกณฑ์การคุมน้ำตาลที่ดีในผู้ที่เป็นเบาหวาน การฟื้นฟูอวัยวะเพศให้แข็งตัวดีถึงดีมากแล้วเวลาร่วมเพศก็ต้องคงการแข็งตัวให้ได้นานตั้งแต่ต้นจนจบถึงจะทำให้ฝ่ายหญิงประทับใจ

หากฮอร์โมนเพศต่ำก็ต้องเสริมฮอร์โมนทด แทนเพื่อเพิ่มให้เกิดการแข็งตัวได้ง่ายและยอดเยี่ยม ปัญหาเส้นเลือดอ่อนแอก็ให้ใช้วิธีการใหม่ล่าสุดคือฝึกการขยายกล้ามเนื้อเพศให้แข็งตัวจนร่วมเพศได้ 30 นาทีทุกครั้งที่ต้องการ ใช้เวลาฝึก 2-3 ครั้งก็ชำนาญ ดังนั้นคุณอย่าปล่อยให้โรคทางกายไปทำลายความสุขทางเพศ ปัญหาทุกปัญหาย่อมแก้ไขได้ขอให้คุณมีความตั้งใจและรับการแก้ไขจากผู้เชี่ยวชาญ.

……………………………
คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51