มอนิ่ง นิ่ง นิ่ง ย่ะเหล่าทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” นางพญาสุดเริ่ดในใจคุณชายชเวมาแล้วย่ะ ใครคิดถึงเดี๊ยนขอให้ยกมือขึ้น หุหุ เยอะมาก ดังนั้นเดี๊ยนจะพูด เดี๊ยนจะแฉ ให้องค์แม่ลง เพราะเดี๊ยนมันเริ่ดย่ะ

เรื่องราวของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องราวของ เซเลปสาวสวยท่านหนึ่งย่ะ ชีคีฟลุคไฮโซหนักมาก และให้คนอื่นเรียกว่าท่าน ทำเอาหลายคนอ้วกกันมาเป็นแถวๆแล้วก่อนหน้านี้

จริงๆเปิดมาเดี๊ยนก็แรงเลยย่ะ เพราะชีนางนี้ มีเรื่องราวชวนหมั่นไส้มาก แถมน่ามองบนอีก เดี๊ยนเลยอิน คืองี้ชีนางนี้น่ะ เป็นสาวกึ่งๆไฮไซและวงการบันเทิง มีงานถ่ายแบบมาบ้าง แต่ไม่โดดเด่น มีผลงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง และเป็นที่พูดถึงในความโอเว่อร์เป็นส่วนใหญ่ โดยชีนางนี้ ต้องบอกก่อนว่าตอนนี้ทำหน้าหลายรอบแล้ว หน้าเดิมหลายคนบอกเดี๊ยนว่าจำไม่ได้ เดี๊ยนก็มองๆดูก็เออสวยนะยะ ดูดี เข้ากับชีดี ดูมีความเฉี่ยวและเริ่ด

จะว่าไปเรื่องราวนี้เดี๊ยนรู้มาจากเพื่อนของเพื่อนอีกทีและไปเปิดไดเร็คท์แมสเสจมา สรุปมีจริงย่ะ ซึ่งคนมาแฉนั้นเป็นผู้เสียหายจำนวน 2 คน และอีกคนรู้เรื่องมาจากทนายท่านหนึ่ง ที่หลุดปากมาว่ามีการมาปรึกษาจริง แต่ยังไม่ได้รับทำคดี เพราะตนเองมีคดีค้างไว้อีกเพียบเลยขอเซย์โนไม่ทำงานนี้ และไม่พูดถึงอีก เพราะเป็นความลับของคนที่มาปรึกษา เขาบอกได้แค่นี้

โดยคนแฉเขาบอกว่าชีนางนี้อ่ะ ตอนแรกไม่ได้เป็นคนผลักดันใครเข้าวงการอะไรนะ แต่มีคนแนะนำปากต่อปากมาว่าชีอ่ะ ปั้นคนได้ และปั้นจนดังด้วย จากนั้นก็เริ่มมีการพูดและโปรโมทกันภายในหลายต่อหลายครั้ง เป็นการชวนกันไปกินข้าวและเผยโปรไฟล์ รูปแบบการปั้นเป็นดารา จนหลายคนที่อยากเข้าวงการสนใจและพากันสอบถามค่าใช้จ่าย

จากนั้นชีสองคนที่หลงโอนเงินไปเป็นค่ามัดจำว่าสนใจก็เลย ตัดสินใจว่าโอเคชีน่าเชื่อถือนะ และไม่น่าจะหลอกใครได้ เลยตัดสินใจโอนเงินไปคนละ 2 หมื่นบาท ไม่แน่ใจตัวเลขว่ามีอื่นๆ หรือค่าสิเน่หาอีกไหมนะยะ แต่ที่รู้ๆคนละ 2 หมื่นบาทย่ะ

ทีนี้หลังจากโอนเงินไป เกือบ 3 เดือนก็ไม่ได้รับการติดต่อจากชีเซเลปอีกเลย มีเพียงแค่การกดไลก์เวลาทวงถามในไลน์เท่านั้น

งานนี้พอนานๆเข้า สองคนก็ตกใจว่าจะได้เข้าวงการไหม และไปสืบมาเรื่อยๆก็พบว่าอยากเอาเงินคืนแล้ว เพราะไม่มั่นใจเลย แต่พอทักไปถามชีเซเลปจะเอาเงินคืน ชีเซเลปก็บอกว่า “รอก่อนนะคะคุณน้อง พี่จัดการให้อยู่ เรื่องราวการเข้าวงการต้องหาผู้จัดการและโมเดลิ่งดีๆ พี่กำลังเจรจา เพราะน้องอาจจะต้องพัฒนาบุคลิกภาพหลายอย่างเลยต้องรอค่ะ”

ตอนแรกก็เชื่อ แต่ผ่านมาหลายเดือนเริ่มกังวล สองคนที่โอนเงินไป เลยตัดสินใจไปสอบถามเพื่อนๆรอบตัว จนเพื่อนๆชีคนโอนเงินบอก โกหกแน่ๆ ไปเอาเงินคืนมาเลย งานนี้พวกชีเลยว้าวุ่นและพยายามขอเงินคืน แต่ชีเซเลปผลัดวันประกันพุ่งมานานแล้ว

ชีคนโอนเงินเลยตัดสินใจเขียนเรื่องราวบอกเดี๊ยนทางไดเร็คท์ว่ามีแบบนี้ๆนะ และแนบรูปรายละเอียดตอนแอบคุยกับชีไว้มาให้เดี๊ยนดู สรุปว่าชีเซเลปบอกให้ใจเย็นๆและรอเดือน 9 ก็คือกันยายน ชีจะได้เข้าโมเดลิ่งแน่นอน

เดี๊ยนเลยให้คำแนะนำชีโอนเงินสองคนไปว่า รอก่อนว่าชีจะโอนเงินคืนหรือทำได้จริงไหม ถ้าทำได้จริงก็แล้วไป แต่ถ้าทำไม่ได้ ก็รอแฉตามที่คนอื่นๆแนะนำชีมา นั่นแหละ เดี๊ยนพร้อมส่งเด็กๆไปทำข่าว

โดยงานนี้ชีคนเสียหายเลยบอกว่า “แม่คะ เชิญแม่เกริ่นนำเรื่องราวนี้ให้หน่อยนะคะ หนูหวั่นไหวกลัวเขาไม่ปั้นหนูตามคำพูดและเงินที่จ่ายไป เอาแบบน้ำจิ้มๆก่อนนะคะ”

เดี๊ยนเลยตอบไปว่า “ดีแล้วลูก ถ้าเรื่องมาถึงแม่ แม่ก็มิให้มันเป็นความลับอีกต่อไปแน่ๆลูกจ๋า อิอิ”

บาย แล้วมาแซ่บร่วมกันย่ะพวกหล่อน จุ๊บบบบบยาวๆย่ะ


คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”
โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”