สุริยคติกาล วันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 13 ค่ำ เดือน 8 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.59 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.49 น. จันทร์ตก เวลา 03.58 น.

วันนี้ เวลา 00.00-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ ฤกษ์นี้นิยมใช้เฉพาะกิจการหรือพิธีการทางศาสนา วัฒนธรรม ประเพณีอันดีงาม วันพฤหัสบดี-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-05.59 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ เวลา 06.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-อีสาน(ตะวันออกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-หรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-กรกฎ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ ชอบการสงเคราะห์ ชอบคบหาสมาคม เป็นนักคิดนักเขียน จิตรกร สุดแต่สิ่งแวดล้อมส่วนมากจะพาไป ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย มีสติปัญญาดีคิดอ่านว่องไว ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มา เด็กหญิง เป็นสตรีที่ใจแข็ง เด็ดเดี่ยวมีมานะ มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง อากาศที่มีเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหัน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี อาจทำให้เกิดการเจ็บไข้ได้ป่วยได้ เงินทองที่มีอยู่จึงถูกใช้ไปเพื่อปรับปรุงกิจการงานและการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมในระดับที่สูงขึ้น เพศตรงข้ามให้คุณ มิตรสหายไปมาหาสู่ ผู้ใหญ่ให้ลาภ จะได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ มีรายได้มากขึ้น จะได้กรรมสิทธิ์ในทรัพย์สิน มีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหรือสูญหายไปแล้วหากมีการทวงถามหรือค้นหาก็จะพบหรือได้กลับคืน โชคดีเรื่องเพศตรงข้าม จะได้ลาภจากทางไกล มีการเดินทาง ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ ได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร เงินทองถูกใช้ไปกับการรักษาหน้าตาในสังคม การเสริมความงาม ความเป็นสง่าราศีและภาพลักษณ์ของตนเอง การทำงานทำให้มีรายได้มากขึ้น ใช้เงินไปกับการรักษาหน้าตาในสังคม การเสริมความงาม ความเป็นสง่าราศีและภาพลักษณ์ของตนเอง ได้ลาภจากเพศตรงข้าม สามารถแก้ไขปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคได้ จะได้ลาภจากการเสี่ยง ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหรือสูญหายไปแล้วหากมีการทวงถามหรือค้นหาก็จะพบหรือได้กลับคืน ความคิดอ่านแจ่มใส การเจรจาติดต่อประสบความสำเร็จ ได้ของฝากของขวัญ มีลาภผลจากการทำงานและการเสี่ยงโชค จะมีการซื้อขายอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก จะได้ลาภจากต่างเพศ ทำการใดสำเร็จสมความประสงค์ จะได้โภคาสมบัติบริวารหญิงชาย

เกิดวันพฤหัสบดี คนที่มีคู่แล้วควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวบ้างก็จะทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น การเป็นคนช่างคิดจริงจังเข้มงวดจนเกินไป จะทำให้เกิดอาการเคร่งเครียดทางประสาทได้ง่าย มีโชคด้านอาหารการกิน ญาติมิตรมาเยี่ยมเยือนให้กำลังใจ การเงินควรรอบคอบ มีเวลาพักผ่อนน้อย ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ได้คบหาคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกันคนรักมีปัญหาอะไรก็ปรึกษาหารือกัน เรื่องความรักควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น ได้ทรัพย์สินเงินทอง การงานคล่องตัว กิจการดีขึ้น ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร ได้ปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัยให้ดูดีมีความสะดวกสบายขึ้น ได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ คนรักปฏิบัติกับท่านเหมือนเพื่อนสนิท มีความผูกพันลึกซึ้ง พยายามเข้าใจคนรักอยู่เสมอ มีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีคนคอยให้กำลังใจ การเงินควรรอบคอบ มีเวลาพักผ่อนน้อย ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ได้คบหาคนดีมีความรู้จากลูกเมีย ระวังคำพูด ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที มีโอกาสได้ทำงานช่วยเหลือสังคม.