สำหรับวันพุธที่ 17 ก.ค.2567 …..กลศึกสงครามพิชัยยุทธ์ยังนำมาใช้ในยุทธวิธีการเมืองได้เสมอ “รู้เขา รู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง”  และ ทฤษฎีการเมือง “ไม่มีมิตรแท้ศัตรูถาวรทางการเมือง” ฉากทัศน์ทางการเมืองไทยยังพร่ามัว สะเปะสะปะต่อไป…ท่ามกลางกระแสที่เปราะบางวกเข้าสู่วงจรอุบาทว์ .. หลังปิดช็อตตัวตึงอดีต สว.เฉพาะกาลที่จะลากยาวจากคำร้องเลือก สว. นับพันคำร้องที่คาอยู่ใน กกต.ด้วยมติ 5:2 รับรองการเลือก สว. ครบ 200 คน พร้อมให้ใบส้มว่าที่ สว. หนึ่งรายและเลื่อนลำดับสำรองในกลุ่ม 18 ได้ครบ 200 คน เตรียมเปิดประชุมสภา สว.นัดแรกในการเลือกประธานวุฒิสภา และ รองประธานวุฒิสภา ส่วนจะให้ใบแดงสอย สว.คนใด เป็นเรื่องที่ กกต.จะยื่นศาลฎีกาต่อไป

ภาพของการเมืองในสภาสูงฉายสปอร์ตไลท์ไปที่ “ค่ายสีน้ำเงิน” ในชัยชนะกลยุทธ์ของบ้านใหญ่ที่เอาชนะ “ค่ายสีส้ม” ด้วยหลุมพรางที่ไร้ร่องรอย ส่วน “ค่ายสีแดง” คงใช้กลยุทธ์ยืมมือศัตรูฆ่าศัตรู ฉากทัศน์ “สว.200” สูตรบันลือโลก ที่อยากกำจัดสภาผัว-เมีย ไม่ให้พรรคการเมืองครอบงำ ตามความคิดของผู้ร่างรัฐธรรมนูญ คสช. ฉายภาพชัดขึ้น … ในการช่วงชิงเก้าอี้ประธานและรองประธานวุฒิสภา เมื่อมีข่าวแพล่มเรื่องแลกเปลี่ยนต่อรอง ลอบบี้ของแต่ละกลุ่ม ขณะนี้ปรากฏโฉมหน้าออกมาแล้ว 4 กลุ่ม คือ กลุ่มสีน้ำเงิน กลุ่มสีน้ำเงินเข้ม กลุ่มสีขาว กลุ่มพันธุ์ใหม่ … ภาพลักษณ์สภาสูงที่มาจากการเลือกกันเองของกลุ่ม 20 อาชีพ และการเลือกไขว้โดยประชาชนไม่มีส่วนร่วมจึงยากที่ประชาชนจะยอมรับและศรัทธา

ในขณะที่สภาผู้แทนราษฎร ฝ่ายค้านเชิงรุก พรรคก้าวไกล โดย “พิธา-ศิริกัญญา” เปิดวาทกรรม รุกใส่นายกฯเศรษฐา ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท  เรือธงของพรรคเพื่อไทย ตอบโต้กันดุเดือด  “ค้านที่ไร้อนาคต” ของ “พิธา” กับ “รัฐบาลที่ไร้คำตอบ” ของนายกฯเศรษฐา ส่วนทีเด็ดของรัฐบาลในความชัดเจนของดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท 24 ก.ค.นี้รอฟังแถลงข่าวของนายกฯ ดูเหมือนรัฐบาลมั่นใจในการสร้างผลงานที่จะกลับมาครองใจประชาชนได้อีกครั้ง  “รู้เขา รู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง”

ส่วนการเมืองนอกสภาฯ โซเชียลยังเกาะติดการเมืองในพรรคเพื่อไทย จากชัยชนะการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ที่ศูนย์รวมอำนาจใหม่ “ทักษิณ” และ “อุ๊งอิ๊ง” แสดงบทบาท สร้างเรตติ้งฐานการเมืองท้องถิ่นใน จ.ปทุมธานี กลับคืนมา แต่ก็ลุกลามส่งผลกระทบระหว่าง “อุ๊งอิ๊ง” หัวหน้าพรรค กับ “วันเฉลิม+ร.ต.อ.เฉลิม” บ้านใหญ่ริมน้ำฝั่งธนบุรี ที่ยังต้องจับตากันต่อไป …หลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์ชัยชนะของ “ค่ายสีน้ำเงิน” พรรคภูมิใจไทย กับ ระบบบ้านใหญ่ “บุรีรัมย์โมเดล” ในการเลือกตั้งนายก อบจ. หลายจังหวัด รวมทั้งเลือก สว. คือการรุกทางการเมืองที่เหนือชั้น .. แต่ด่านอันตรายที่ “ภูมิใจไทย” ที่จะต้องเจอคือ ชนะเลือกตั้ง แต่อาจพ่ายนิติสงคราม เหมือนที่พรรคก้าวไกล กำลังเผชิญชะตากรรมและต้องลุ้นระทึกกัน!!

——————-

การเมืองอีสานตอนบน “กาฬสินธุ์” ทำหน้าที่สมเป็นผู้แทนปวงชนชาวไทย วิรัช พิมพะนิตย์ (สส.หมู) สส.กาฬสินธุ์ เขต 1 “เพื่อไทย” กระทู้ถามด้วยวาจาต่อนายกฯ ตรวจสอบระบบการตรวจสอบยืนยันตัวตนของผู้โดยสารเครื่องบิน ที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน-สายการบิน ด้วยความสงสัยมีการเก็บเงินเพิ่มอีก 30 บาท ทั้งที่ระบบนี้ สายการบินก็ทำกันอยู่แล้ว อีกทั้งตั้งประเด็นคำถามถึงการคัดเลือกว่าไปเอื้อประโยชน์ให้ใครหรือไม่ อย่างไร ล่าสุดกระแสข่าววงใน “มนพร เจริญศรี” รมช.คมนาคม เริ่มขยับแล้ว

พลากร พิมพะนิตย์ (สส.บอล) สส.กาฬสินธุ์ เขต 2 “เพื่อไทย” กระทู้ถาม รมว.มหาดไทยในเรื่องระบบน้ำประปาสะอาดสำหรับอุปโภคบริโภค ที่ประชาชนเดือดร้อนจากการขาดแคลนน้ำประปาที่สะอาดใน จ.กาฬสินธุ์ ทั้งการอภิปราย การนำเสนอข้อมูลยอดเยี่ยมสมเป็น สส.หนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง @ ทินพล ศรีธเรศ (สส.ตั้ม) สส.กาฬสินธุ์ เขต 5 “เพื่อไทย” ทำงานประสานข้อมูลและเข้าประชุมสภาทุกนัดกับทีม สส.กาฬสินธุ์ มีลีลาการอภิปรายในสภาและการนำเสนอข้อมูลในรูปแบบดิจิทัลของคนรุ่นใหม่ @ จำลอง ภูนวนทา สส.กาฬสินธุ์ เขต 3 “พปชร.” นำปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนใน อ.หนองกุงศรี อ.ท่าคันโท ทั้งเรื่อง ถนน น้ำ ยาเสพติด ให้รัฐบาลนำไปแก้ไข @ คนสาธารณะ ประเสริฐ บุญเรือง (สส.หิต) สส.กาฬสินธุ์ เขต 6 “เพื่อไทย” ประธาน กมธ.กิจการสภาฯ เดินหน้าประสานงานพื้นที่ส่งต่อปัญหาให้เจ้ากระทรวงอย่างได้ผล ไม่ว่าจะเป็นน้ำแล้ง ผลผลิตทางการเกษตรตกต่ำ เพื่อช่วยเหลือประชาชน

ผลงานโดดเด่นเป็นต้นแบบระดับประเทศในการแก้ไขปัญหายาเสพติดของ จ.กาฬสินธุ์ ทั้งฝ่ายปกครอง นำโดย สนั่น พงษ์อักษร ผวจ.กาฬสินธุ์ และทีมรองผู้ว่าฯ ธวัชชัย รอดงาม , ธนภัทร ณ ระนอง และ รุธติศักดิ์ รังษี  พร้อม ผดุงศักดิ์ อิ่มเอิบ ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมบูรณาการจับกุมปราบปรามกับฝ่ายตำรวจ นำโดย พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างจริงจังทุ่มเทลงในหน้างานร่วมกับ ผกก.ทุกโรงพัก และตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชาทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งสมกับเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์

ทำงานแบบเสียสละ ประสานใจ ประสานประโยชน์ให้ทุกภาคส่วน เฉลิมขวัญ หล่อตระกูล (ไข่มุก) นายก อบจ.กาฬสินธุ์ หญิงแกร่งวิสัยทัศน์กว้างไกล ทั้งหน่วยงานที่รับผิดชอบในสำนักงาน – โรงเรียนในสังกัด – รพ.สต. และส่วนราชการที่ขอรับการสนับสนุนที่สำคัญความต้องการของพี่น้องประชาชนได้รับการแก้ไข ยืนยันจะทำทุกวันนี้เพื่อพี่น้องประชาชนทุกคน @ ผลงานยอดเยี่ยมจับต้องได้ สนง.พัฒนาชุมชน จ.กาฬสินธุ์ ในยุคของ อุทัย สิงห์ทอง พัฒนาการจังหวัดกาฬสินธุ์ ทั้งงาน OTOP กองทุนแม่เพื่อแผ่นดิน โคกหนองนา “ฮักแพงชุ่มเย็น” เตรียมโชว์งานใหญ่ฮักกาฬสินธุ์ 30 ก.ค. – 3 ส.ค.นี้ ที่ลานเอนกประสงค์ศาลากลางหลังเก่า จ.กาฬสินธุ์ @ สุดยอดของผลงาน โครงการกาฬสินธุ์ร่วมใจปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 จำนวน 7.2 แสนต้น เกินเป้าหมาย 125% ไปแล้ว วิทยา ปัญจมาตย์ ผอ.ทสจ.กาฬสินธุ์ เจ้าภาพงานนี้ได้รับเสียงปรบมือ เจ้านายพอใจ @ ผลงานดีเด่น โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ มีผลงานดีเด่นทั้งการบริหารจัดการภายใน การบริการประชาชนและงานสาธารณะ นพ.สุรสิทธิ์ จิตรพิทักษ์เลิศ ผอ.รพ.กาฬสินธุ์ ได้รับคำชมจากคณะกรรมการบริหารและขับเคลื่อนงานเขตตรวจสุขภาพที่ 7 นำโดย นพ.ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเขตตรวจสุขภาพที่ 7 สมเป็นข้าราชการดีเด่น

เฉลิมพระเกียรติ…งานบุญ งานกุศล งานสังคมสงเคราะห์ ไม่เคยพลาด จงกลนี เกียรติดำเนินงาม กรรมการเหล่ากาชาดฯ พร้อมคณะแม่ๆ จากสำนักงานเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ “รวมพลคนใจบุญ” ร่วมกิจกรรมทำบุญ และอนุโมทนากับข้าราชการ ผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ ประชาชน ในโอกาสเข้าพิธีอุปสมบท เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่วัดประชานิยม ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ โดยมี พระธรรมวชิรนิวิฐ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 9 (ธ) เจ้าอาวาสวัดประชานิยม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

สาธุ…..ร่วมอนุโมทนา กับ อลิชา ชารี กำนันตำบลโคกเครือ ประสิทธิ์ แฝงจันดา กำนันตำบลหนองใหญ่ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ และส่วนราชการ ผู้นำชุมชน ใน จ.กาฬสินธุ์ ร่วมพิธีบรรพชาและอุปสมบท ถวายเป็นพระราชกุล ในโอกาสมิ่งมงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 ก.ค.67 ก่อนแยกย้ายไปปฏิบัติ ณ วัดพื้นที่ต่างอำเภอ

ใส่ใจ…เฝ้าระวัง ติดตามสภาพดินฟ้าอากาศช่วงฤดูฝนอย่างใกล้ชิด ชนิดนาทีต่อนาที ด้วยความห่วงใยพี่น้องประชาชน รวมทั้งพ่อค้า แม่ขาย ตลาดสด ตลาดนัด และประชาชนทุกสาขาอาชีพ ทั่วไป นักท่องเที่ยว ผู้เดินทาง จะได้เตรียมการ ระมัดระวัง เตรียมตัวรับมือ  เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน มะณี อุทรักษ์ ผู้อำนวยการอุตุนิยมวิทยากาฬสินธุ์ ใส่ใจเป็นพิเศษ คอยลิงก์ข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยาตลอด สร้างความเชื่อมั่น เชื่อมือ เพราะที่ผ่านมาพยากรณ์แม่น เป็นที่พึ่งของชาวบ้าน หากอยากทราบทิศทางลม ฟ้า อากาศ สามารถติดตามที่เพจของกรมอุตุนิยมวิทยา หรือหมายเลข 081-898-5997 ตอบได้ทุกคำถาม @ โปร่งใส…..ว่าที่ร้อยตรี สมบูรณ์ หัสดม ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.กาฬสินธุ์ ยังนำเจ้าหน้าที่อภิบาลความถูกต้อง โปร่งใส รักษาผลประโยชน์ของทางราชการ และงบประมาณแผ่นดิน  ทุกสำนวนคดีที่ส่งถึงมือประสานกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ติดตาม วินิจฉัยข้อร้องเรียน เพื่อแสวงหาความถูกต้องและให้ความเป็นธรรมกับคู่กรณีทุกประเด็น ล่าสุด เผยคดีตัดไม้พะยูงในที่ราชพัสดุ คืบหน้าไปมาก ขณะที่คดีไต่สวนมูลความผิด วินัย อาญา ที่เกี่ยวกับ อปท.หลายคดี กำลังคลี่คลายออกมา ขอให้มั่นใจว่าบรรดาเรื่องที่ชาวบ้าน หรือเครือข่าย ป.ป.ช..ร้องเรียนมา และตรวจสอบเบื้องต้นว่ามีมูล บางเรื่องอาจจะตอบหรือชี้มูลช้าหน่อย แต่ก็ชัวร์ @ พร้อมตรวจสอบ….อีกหน่วยงานที่ผดุงความเป็นธรรม รักษาผลประโยชน์ให้งบประมาณแผ่นดิน เป็นที่พึ่งของชาวบ้านผู้ร้องเรียน สตจ.กาฬสินธุ์ (สตง.เดิม) ในยุค จิรพรรณ รัตนะ เป็นผู้อำนวยการสำนักงานฯ ทำเพื่อสังคมด้วยจรรยาบรรณสุจริต เที่ยงตรง โปร่งใส ได้รับเรื่องแล้วดำเนินการฉับไว ไม่แช่เย็น ตั้งคณะทำงานตรวจสอบทันที ส่วนไหนที่เกี่ยวข้องหลายภาคส่วนไม้ประวิงเวลา สายตรงถึง สต.ภาคที่ 7 ขอนแก่น เร่งรัดจัดการโดยไว ในส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ “ร้องเรียนถนน 7 ชั่วโคตร” งบประมาณกว่า 148 ล้านบาท และโครงการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ตระหนักในความเดือดร้อนของชาวบ้าน และงบประมาณที่เบิกจ่ายไป พร้อมร่วมมือกับทุกหน่วยงานหรือทุกองค์กรเพื่อตรวจสอบ หากส่งเรื่องเข้ามา

ก้าวหน้าทุกด้าน….ยกระดับคุณภาพการศึกษา แบบพัฒนาไม่หยุดยั้ง สร้างบรรยากาศที่ดีให้กับคณะครู บุคลากร นักศึกษา ได้รับการยกย่องเป็นสถาบันการศึกษาอาชีวะระดับแนวหน้า น่ามาเยี่ยมเยือน ควรยิ่งที่ผู้ปกครองจะมอบความไว้วางใจ ให้บุตรหลานมาศึกษาความรู้ ควบคู่วิชาชีพติดตัว จบมามีงานทำ ประดิษฐ์ ญาณประเสริฐ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์ วันวานจัดงานใหญ่ ทำบุญครบรอบวันสถาปนา ว.เทคนิคฯ  72 ปี นิมนต์พระราชศีลโสภิต (หนูอินทร์ กิตฺติสาโร) ที่ปรึกษาเจ้าคณะ จ.กาฬสินธุ์ พระเกจิสมณศักดิ์ภาคอีสาน เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ทำบุญตักบาตร พร้อมเจิมรถและมอบ “รถนำเที่ยว” เพื่อการเกษตร นวัตกรรมยานยนต์ใหม่ ผลงานของคณะครูและนักศึกษา  โดยส่งมอบให้กับกลุ่มเกษตรแปลงใหญ่บึงวิชัย ต.บึงวิชัย อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นำไปใช้ในแปลงเกษตรและนำเที่ยวพื้นที่การเกษตร และสวนมะม่วง เร็วๆนี้ยังจะเปิดตัว “โดรน” คุณภาพสูง ราคาประหยัด มอบให้กับชุมชนอีกด้วย

ซื่อตรง….สมชื่อ “ตรง” นิคเนม ภัทรพล ลักษณาวิบูลย์กุล  ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรม จ.กาฬสินธุ์ อุดมการณ์ทำงานเที่ยงตรงดุจไม้บรรทัด ให้ความเป็นกันเองกับทุกคน ไม่มีนอกมีในกับใคร ชาวบ้าน ผู้เดือดร้อน ที่มายื่นเรื่องแจ้งขอความเป็นธรรม รีบสะสาง สร้างความสุข คืนความเป็นธรรมเร็วไว ยิ่งได้ สนุน แจะหอม นิติกรชำนาญการฯ เป็นมือขวา รับเรื่อง รับลูก ประสานงานกันด้วยดี แบบมองตารู้ใจ งานเดิน ไม่ค้างโต๊ะ ได้ใจชาวบ้าน ถูกใจผู้บังคับบัญชา เพื่อนข้าราชการ น้องๆผู้ใต้บังคับบัญชา ชื่นชมมา @ บุคคลคุณภาพ…..สองแรงแข็งขัน ทำงานเข้ากันได้ดี เป็นที่รักของเจ้านายและคนรอบข้าง สำคัญชาวบ้าน คนไข้ ประทับใจในการต้อนรับและบริการ ตั้งแต่ด่านแรกห้องบัตร  จนถึงขั้นตอนสุดท้ายหมออนุญาตให้กลับบ้าน  กัญญารัตน์ พรพนม  พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ และ นิตยา โคตาสี หัวหน้างานประชาสัมพันธ์ รพ.กาฬสินธุ์  อีกไม่นานคงได้รับรางวัลการันตีคุณภาพ  “บุคลากรดีเด่น” ระดับเพชรองค์กร เร็วๆ นี้ ขณะที่วันก่อน “ตุ๊กตา” นิตยา โคตาสี  ขอเวลานอก ไปรับรางวัลคณะกรรมการดีเด่นด้านสังคมสงเคราะห์ ของสถานพินิจและเด็ก เยาวชน จ.กาฬสินธุ์ โดยไปรับรางวัลจากมือ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม มาสดๆ ร้อนๆ

คนทำงาน…เป็นหน่วยงานหลัก ที่ทำงานหนักเพื่อสังคมกาฬสินธุ์จริงๆ ทุกกิจกรรม ทุกด้าน ทั้งงานวัฒนธรรมประเพณี ตามฮีต 12 คอง 14 ทั้งภายในจังหวัดและต่างอำเภอ แทบทุกวัน ทุกสัปดาห์ ทุกเดือน ตลอดปี ศิรดา มะลาสาย วัฒนธรรม จ.กาฬสินธุ์ ลงพื้นที่กำกับดูแลความเรียบร้อยด้วยตนเอง  สร้างมิติใหม่ให้ภาคราชการ ที่ทำงานเพื่อสังคมชาวเมืองกาฬสินธุ์ แบบหามรุ่งหามค่ำโดยไม่มีโอที ล่าสุด ร่วมกับหลายหน่วยงานเครือข่ายคุณธรรม จัดงานสมัชชาคุณธรรมและมอบรางวัลคนดีศรีจังหวัด ให้กับหลายองค์กร หลายคน น่าจะมี “ใครบ้างนะ” เห็นความสำคัญ มอบรางวัลหรืออัดฉีดงบประมาณการจัดงานให้มากๆ จะได้เป็นพลังใจให้คนทำงานตัวจริง  @ ปรบมือให้….เรียกเรตติ้ง โรงเรียนยางตลาดวิทยาคาร (ยว.) สถานศึกษาประจำอำเภอยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ให้พุ่งผงาดขึ้นอีกครั้ง หลัง “ผอ.เป็ด” ดร.กุสุมาวดี พลเรืองรอง มาทำหน้าที่ผู้บริหาร เกิดความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น ทั้งสถานศึกษาร่มรื่น น่าอยู่ น่าเรียน บุคลิกภาพครู บุคลากร นักเรียน อ่อนโยน วาจาเพราะ แถมโดดเด่นด้านการยกระดับคุณภาพการศึกษาและพัฒนาผู้เรียน เป็นที่ฮือฮาในวงการศึกษา เมื่อลูกศิษย์ที่ปฏิบัติตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงได้ทั้งรางวัล “คนดีศรีจังหวัด” ประเภทเด็กและเยาวชน และลูกศิษย์อีกคนได้ทุนศึกษาต่อที่ประเทศจีน บุคคลในแวดวงการศึกษาฝากชื่นชมมา

สุดยอด….นพ.สุนทร ธีรพัฒนพงศ์ ผอ.รพ.สิรินธร จ.ขอนแก่น พร้อมด้วย นพ.ศักดิ์ชัย เกียรติอำนวย รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์ฯ แท็กทีมนางฟ้าชุดขาว ทั้ง ชญานิศ ธัมธนพัฒน์, กนกวรรณ มาซา, กาญจนา น้อยสุข, วัลลภา สนธิเส็ง, จินตนา สินทอง พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ รวมทั้ง วรพล อิฐรัตน์ แพทย์เฉพาะทางสาขาจักษุ,  พัฒ  เพ็งผลา พยาบาลเฉพาะทางสาขาจักษุ และเจ้าหน้าที่ แพทย์ พยาบาล ทุกแผนก ให้บริการ อำนวยความสะดวกให้กับคนไข้และญาติดุจคนในครอบครัว  ประชาชน คนไข้ ในจังหวัดและใกล้ไกล เดินทางมาใช้บริการแต่ละวันเป็นจำนวนมาก แต่รับมือไหว ไม่บกพร่อง สมเป็นสถานพยาบาลที่ชาวบ้านให้ความไว้วางใจ ผลงานสุดยอด ส่งผลให้ได้รับรางวัลพระราชทาน พื้นที่ต้นแบบดีเด่นแห่งชาติระดับเพชร ด้านการแพทย์แผนไทย การแพทย์พื้นบ้าน และการแพทย์ทางเลือก ประจำปี 2567

ปีทองของหมอเป้…..วงการสาสุขสุดปลื้ม ยินดีกับ “หมอเป้” นพ.อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น รับโล่รางวัลพระราชทาน จาก ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ประเภทนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด TO BE NUMBRE ONE ดีเด่น ระดับประเทศ ประจำปี 2567 หลังจากต้นเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ได้รับรางวัลพระราชทาน สำนักงานสาธารณสุข จ.ขอนแก่น (เขตสุขภาพที่ 7) พื้นที่ต้นแบบดีเด่นแห่งชาติระดับเพชร ด้านการแพทย์แผนไทย การแพทย์พื้นบ้าน และการแพทย์ทางเลือก ประจำปี 2567 มาสดๆร้อนๆ

ช่วยด้วยใจ….ชินกร แก่นคง นายอำเภอเมืองขอนแก่น พร้อมด้วย ชัชวาล พรอมรธรรม กรรมการบริษัท ขนส่ง จำกัด ,ชวลิต จันทร์ศิริไพบูลย์ ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร (ซีพี) , พงศ์ธร พิศาพิทักษ์กุล นายกเทศมนตรีตำบลพระลับ และ รังสรรค์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าพระ ร่วมให้กำลังใจและส่งมอบวัตถุดิบสำหรับการประกอบอาหาร (ปลานิล) ให้กับผู้ที่เข้ารับการบำบัดยาเสพติด ตามนโยบายป้องกันปราบปรามยาเสพติดระยะเร่งด่วนของรัฐบาลและการบำบัดบัดฟื้นฟูผู้เสพยาเสพติดในพื้นที่ ที่ศูนย์ฟื้นฟูผู้บำบัดยาเสพติด อ.เมืองขอนแก่น ตั้งอยู่ตรงข้าม วัดป่าแสงอรุณ ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อเร็วๆ นี้

ทำงานร่วมกัน…..ไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย ผศ.ดร.หฤษฎ์ อินทะกนก รองประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น ร่วมให้การต้อนรับ ปิง กิดนิกร เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งแคนาดา ประจำราชอาณาจักรไทย ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะและหารือด้านการค้า การลงทุน การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและความสัมพันธ์ระหว่างสองเชื้อชาติ รวมทั้งทิศทางการบริหารงานของจังหวัดขอนแก่น ที่ ห้องรับรองขวัญเมือง ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น เมื่อเร็วๆนี้

หนุนการอ่าน….ปรินทร์ทิพย์  อิสริยะเมธา ผู้ช่วยรองกรรมการผู้อำนวยการสื่อสารองค์กร และรัฐกิจสัมพันธ์ มอบหนังสือ “คมเขี้ยว Startup” จำนวน 1,200 เล่ม ให้แก่กรมส่งเสริมการเรียนรู้ กระทรวงศึกษาธิการ พร้อมกระจายหนังสือไปยังห้องสมุดประชาชนทั่วประเทศ 924 แห่ง เพื่อส่งต่อองค์ความรู้ ถ่ายทอดประสบการณ์ชีวิต และความสำเร็จของ คมสันต์ ลี ผู้ก่อตั้งและเจ้าของแฟลช เอ็กซ์เพรส เป็นตัวอย่างให้แก่คนรุ่นใหม่ ได้สร้างแรงบันดาลใจ โดยมี ธนากร ดอนเหนือ อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ กระทรวงศึกษาธิการ  เป็นผู้รับมอบ ณ กระทรวงศึกษาธิการ

ซอฟต์พาวเวอร์….กัณฑ์พงศ์ สุระวรรณวิจิตร รองประธานหอการค้า จ.อุดรธานี กฤตวัฒน์ ศิริจันทโรภาส และจิรายุ พนาสวัสดิ์วงศ์ คณะกรรมการขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ จ.อุดรธานี ร่วมกิจกรรม “Join The AAS Exclusive at Central Udonthani 2024” พร้อมร่วมทดสอบสมรรถนะรถยนต์ปอร์เช่และรถยนต์เบนท์ลี่ โดยมีผู้บริหารบริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ให้การต้อนรับ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี @ ร่วมยินดี…..ณัฐวัฒน์ โชคธฤตอนันต์ ผู้บริหารบริษัทนันทพัชร์ อินฟินิตี้ จำกัด ตัวแทนขายให้บริการติดตั้งและซ่อมบำรุง AIS Fibre ประจำ จ.อุบลราชธานี พร้อมเพื่อนศิษย์เก่าโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล รุ่น 84 ร่วมแสดงความยินดี กับ ธนา บุษราคัม หัวหน้าฝ่ายก่อสร้างที่ 1 โครงการก่อสร้าง สำนักงานชลประทานที่ 7 เนื่องในโอกาสทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ณ บ้านเลขที่ 588/32 หมู่บ้านอิศรา 3 ต.หมู่ม่น อ.เมือง จ.อุดรธานี

ร่วมส่งใจ…..ชาลิสา ชมภูราษฎร์ ผู้ช่วยประชาสัมพันธ์ จ.อุดรธานี ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมส่งแรงใจสนับสนุนการขึ้นบัญชีแหล่งมรดกโลกแห่งใหม่ของประเทศไทย อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท ระหว่างวันที่ 21-31 ก.ค.2567  ณ กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย @ แสดงความยินดี….พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี นอกจากจะได้รับรางวัลข้าราชการพลเรือนดีเด่นประจำปี 2566 แล้ว ยังได้รับรางวัลสถิติผลการจับกุมคดียาเสพติดข้อหาร้ายแรง ห้วง 1 ต.ค.66-30 มิ.ย.67 อันดับ 1 ของประเทศอีกด้วย โดยมี พ.ต.ท.นิธิศ รอดคลองตัน รอง ผกก.สืบสวน และ พ.ต.ท.บรรจง พาโคตร สว.สส. เป็นแกนหลักในการขับเคลื่อนจับกุมขยายผล

เตรียมความพร้อม….วัฒนศักดิ์ เจียวิริยบุญญา รองนายกเทศมนตรีเมืองนครพนม เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมโครงการป้องกันเด็กจมน้ำของสถานศึกษา ในสังกัดเทศบาลเมืองนครพนม ประจำปีงบประมาณ 2567(รุ่นที่ 2/2567) ที่โรงเรียนนครพนมวิทยาคม @ พบปะกำลังพล….  พล.ต.ฉัฐชัย มีชั้นช่วง ผบ.มทบ.210 พบปะกำลังพลของหน่วย เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจในนโยบายของกองทัพบก และรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับการปฏิบัติงาน ความเป็นอยู่ รวมถึงแนวทางการพัฒนาคุณภาพชีวิตของกำลังพลและครอบครัว เพื่อให้กำลังพลได้มีคุณภาพชีวิตในการทำงาน และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยมี คณะผู้บังคับบัญชา พร้อมด้วย นายทหาร, นายสิบ, พนักงานราชการ, ลูกจ้าง และ ทหารกองประจำการ เข้าร่วมรับฟัง ที่หน้าลานกองบังคับการ มทบ.210 ค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม

คำคม : อย่าร่วมวง คนจ้องจับผิด อย่าผูกมิตร คนพูดไม่ดี อย่าคลุกคลี คนชอบอิจฉา อย่าคบหา คนแล้งน้ำใจ อย่าอยู่ใกล้ คนเห็นแก่ตัว

#เสี่ยวหลงเปา ศูนย์ข่าวอีสานตอนบน