เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ
ผมอายุ 71 ปี มีเส้นเลือดในสมองแตกและอุดตัน พูดจาไม่ค่อยได้และได้รับการรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้อยู่ ทุกวันนี้ออกกำลังเป็นประจำแต่ไม่มากเท่าไหร่ มีอาการทางเพศร่วมด้วย คืออวัยวะเพศไม่ค่อยแข็งแรงมากและหลั่งเร็วมากแค่ 1 นาทีเสร็จ อยากขอเรียนถามคุณหมอว่ามียาอะไรช่วยให้การแข็งตัวและหลั่งช้าออกไปอีก 5 นาทีได้บ้าง

ด้วยความนับถือ
ป้อม

ตอบ ป้อม
ชายวัย 71 ปี ป่วยเป็นโรคหลอดเลือดสมอง (Stroke หรือ CVA) ชนิดเส้นเลือดตีบอุดตัน และชนิดเส้นเลือดแตก พร้อมกับมีอาการอีดีร่วมด้วยช่างน่าเห็นใจยิ่งนัก โรคหลอดเลือดแดง (Stroke หรือ CVA) เป็นโรคที่พบได้บ่อยที่สุดของโรคทางระบบประสาทวิทยา ถ้าเป็นแล้วแม้รอดชีวิตก็มักจะมีความพิการไม่มากก็น้อย โรคหลอดเลือดสมองแบ่งได้ 2 ชนิดคือ ชนิดแรกจะมีเส้นเลือดตีบและอุดตัน ชนิดที่สองเส้นเลือดแตก ปัจจัยเสี่ยงของโรคหลอดเลือดสมอง ได้แก่ ความดันโลหิตสูง เป็นปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญมาก

การสูบบุหรี่ โรคหัวใจ มีหลายชนิดเช่นโรคลิ้นหัวใจพิการ โรคหัวใจเต้นผิดจังหวะ โรคหัวใจขาดเลือด ฯลฯ โรคเบาหวาน และภาวะไขมันในเลือดสูงเป็นปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญของโรคหลอดเลือดหัวใจตีบตันและยังอาจเป็นปัจจัยเสี่ยงของโรคหลอดเลือดอีกด้วย โรคหลอดเลือดสมองสามารถป้องกันได้โดยปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ได้แก่ลดและควบคุมความดันโลหิต ช่วงสำคัญก็คือต้องป้องกันก่อนเป็นคือ ให้ตั้งใจลดคอเลสเตอรอลในเลือด ลดน้ำหนัก ออกกำลังกายแบบแอโรบิก รับประทานผักและผลไม้ให้มาก งดอาหารไขมันถ้าสามารถใช้อาหารวีแกนชั่วคราว อาหารวีแกนคืองดเนื้อจากสัตว์ทุกชนิดโดยมีเนื้อเทียมผลิตจากเห็ดแทนแนะนำให้เพิ่มอาหารผักมาก ๆ หลายชนิดช่วยสุขภาพ ระหว่างรักษาก็จะได้ผลเร็วมาก สุดท้ายก็คือต้องงดเหล้าบุหรี่และสารเสพติด เป็นต้น โรคหลอดเลือดสมองหรือสโตรกถือเป็นฆาตกรเงียบที่ทุกคนควรระวังเพราะฆ่าชีวิตคนไทยไปมากขึ้นทุกวัน

สำหรับอาการอีดีอวัยวะเพศไม่แข็ง ช่วยฟื้นฟูได้ จากระดับสอดใส่ไม่ได้จนแข็งตัวมากถึงสอดใส่ได้และแข็งตัวนานจนเสร็จกิจอย่างภาคภูมิใจ ขอให้ฝ่ายหญิงผู้ร่วมทุกข์ร่วมสุข อดทนช่วยกันฟื้นฟูจะได้อยู่กันแบบเอื้ออาทรมีสุขด้วยกัน เมื่อมีอาการขอให้รีบพบผู้เชี่ยวชาญฝึกการแข็งตัวให้ได้นาน 30 นาที ฝึกแค่ 2-3 ครั้งก็จะเข้าใจแล้วหมดปัญหา สามารถร่วมเพศได้ทุกวัน โดยไม่ต้องกินยาก่อนร่วม เป็นวิธีฟื้นตัวได้เร็วมากกว่ากลุ่มที่ละเลย.

………………………………
ดร.โอ สุขุมวิท51

อ่านบทความทั้งหมดที่นี่…