พบกันเป็นประจำทุกวันเสาร์ กับ “ข่าวสังคมออนไลน์” นำเสนอข่าวสารรอบตัว รวมทั้งกิจกรรมตามแต่ละพื้นที่ต่างๆ อีกมากมาย เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ทุกเหตุการณ์……..

คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นางศิริพร กฤชสินชัย รองประธานฯ ลงพื้นที่ติดตามและสอดส่องเทศบาลตำบลสามเมือง อำเภอลาดบัวหลวง หลังจากได้รับจัดสรรงบประมาณเงินอุดหนุนเฉพาะกิจ รวม 6 โครงการ ประกอบด้วย โครงการป้องกันและแก้ไขภัยแล้ง  4 โครงการ โดยก่อสร้างระบบประปาหมู่บ้านหอถังสูงรูปทรงถ้วยแชมเปญ ขนาด 20 ลูกบาศก์เมตร ที่บริเวณหมู่ที่ 1 โรงเรียนวิทยานนท์ หมู่ที่ 5 บ้านกำนันสมบัติ หมู่ที่ 7 บ้านผู้ใหญ่เบิ้ม และบ่อเจ้าแม่ งบประมาณกว่า 4 ล้านบาท  เนื่องจากชาวบ้านได้ร้องเรียนมายังเทศบาลฯ น้ำประปาไม่ไหล ไหลน้อย น้ำมีตะกอน ทำให้ได้รับความเดือดร้อน มีน้ำใช้ไม่เพียงพอทั้งชีวิตประจำวัน  การค้าขาย และทำการเกษตร ซึ่งขณะนี้โครงการดังกล่าวอยู่ระหว่างดำเนินการ จะแล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคมนี้

นอกจากนี้ เทศบาลตำบลสามเมือง  ยังได้รับจัดสรรงบประมาณเพื่อซ่อมสร้างผิวจราจรแอสฟัลท์ติกคอนกรีต สายเลียบคลองขวางวัดตรี ฝั่งเหนือ หมู่ที่ 5 ยาว 310 เมตร กว้าง 3.50 เมตร หนา 0.05 เมตร พื้นที่ 1,085 ตารางเมตร  รวมทั้ง ซ่อมผิวจราจรแอสฟัลท์ติกคอนกรีต สายเลียบคลองพิสนธ์ ฝั่งทิศเหนือ หมู่ที่ 4 กว้าง 6 เมตร ยาว 275 เมตร หนา 0.05 เมตร พื้นที่ 1,650 ตารางเมตร งบประมาณเกือบ 2 ล้านบาท ทั้งนี้ ก.ธ.จ.อยุธยา ได้มีข้อเสนอแนะพร้อม ย้ำถึงการดำเนินการให้เป็นไปตามาตรฐาน ถูกระเบียบ คุ้มค่า และเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล

ขณะเดียวกัน ได้ลงพื้นที่ อบต.รางจรเข้ อำเภอเสนา ที่ได้รับงบประมาณเงินอุดหนุนเฉพาะกิจกว่า 4 ล้านบาท  ก่อสร้างสนามฟุตซอล กว้าง 25 เมตร ยาว 45 เมตร บริเวณโรงเรียน อบต. รางจรเข้  บ้านรางจรเข้  หมู่ที่ 2 ตำบลรางจรเข้  ซึ่งพบว่า ใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่า นอกจากจะเป็นสนามกีฬาแล้ว ยังสามารถรองรับการจัดกิจกรรมได้อย่างมีคุณภาพ สอดคล้องกับมาตรฐานการแก้ไขปัญหาด้านยาเสพติด และสนับสนุนด้านการออกกำลังกาย  ให้กับนักเรียน ประชาชน ในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง

“มหกรรมแก้หนี้”

ณ ชั้น เดอะฮอล์ ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มอบหมายให้ นางสาวอนุสรี ทับสุวรรณ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “มหกรรมแห้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรมครั้งที่ 31 ณ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นางสาวสุวดี ไหลพึ่งทอง  ผู้อำนวยการสำนักงานยุติธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นผู้กล่าวรายงาน ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นางสาวสุนันทา เธียรถาวร  ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดลพบุรี ช่วยทำงานชั่วคราวในตำแหน่งผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัว จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นางวีรา น้ำแก้วเงิน ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หน่วยงานสังกัดกระทรวงยุติธรรมในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หัวหน้าส่วนราชการสถาบันการเงิน คณะกรรมการศูนย์ยุติธรรมชุมชน คณะกรรมการศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชนและประชาชนผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมฯ

ขยายเขตไฟฟ้าช่วยชาวบ้าน

ที่ สำนักสงฆ์ไซเบอร์ ตำบลทองหลาง อำเภอห้วยคต จังหวัดอุทัยธานี นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในการเปิด kick off  โครงการงานขยายเขตไฟฟ้าให้บ้านเรือนที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ ในพื้นที่ตำบลทองหลาง อำเภอห้วยคต  และการมอบภารกิจให้หน่วยงานปฏิบัติงาน โดยมี นายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมพิธี สำหรับพื้นที่ตำบลทองหลาง อำเภอห้วยคต จังหวัดอุทัยธานี มีบ้านเรือนของประชาชนที่ ยังไม่มีไฟฟ้าใช้จำนวน 161 หลังคาเรือนมานานหลายสิบปี เนื่องจากอยู่ในพื้นที่ป่าห้วยเสลาและป่าคอกควาย  ต่อมาได้รับอนุญาตจากกรมปาไม้ในการใช้พื้นที่ จากนั้นการไฟฟ้า ส่วนภูมิภาค จึงได้จัดทำแผนงานเร่งรัดขยายเขตไฟฟ้าให้แก่บ้านเรือนที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ ให้ครอบคลุมในพื้นที่ ดังกล่าว และได้รับการจัดสรรงบประมาณเพื่อดำเนินงาน 2 หมู่บ้านของอำเภอห้วยคต รวมจำนวน 5 กลุ่ม บ้าน คือ หมู่ที่ 1 บ้านคลองแห้ง ได้แก่ กลุ่มไซเบอร์ จำนวน 71 ครัวเรือน ,กลุ่มคลองเคียน จำนวน 34 ครัวเรือน ,กลุ่มมอสามโค้ง จำนวน 26 ครัวเรือน และ หมู่ที่ 3 บ้านละว้า ได้แก่ กลุ่มละว้า จำนวน 4 ครัวเรือน และกลุ่มกุดจะเลิด จำนวน 26 ครัวเรือน รวมทั้งสิ้น 161 ครัวเรือน  จะเริ่มดำเนินการ ในวันที่ 14 กรกฎาคม 2567 คาดว่าจะ แล้วเสร็จในเดือน ตุลาคม 2567 นี้

อุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ

นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี มอบหมายให้ นายวิฑูรย์ สิรินุกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานพิธีบรรพชาอุปสมบท เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ วัดมณีสถิตกปิฏฐาราม พระอารามหลวง (วัดทุ่งแก้ว) ผู้เข้าบรรพชาอุปสมบท จำนวน 12 รูป และได้มอบหมายให้ หัวหน้าส่วนราชการ และนายอำเภอ เป็นประธานพิธีบรรพชาอุปสมบทฯ ณ วัดที่กำหนด ในเวลาเดียวกันอีก 7 วัด ประกอบด้วย 1.วัดใหม่จันทาราม จำนวน 10 รูป 2.วัดหลวงราชาวาส จำนวน 9 รูป 3.วัดอมฤตวารี  จำนวน 14 รูป 4.วัดธรรมโฆษก จำนวน 11 รูป 5.วัดอุโปสถาราม จำนวน 10 รูป 6.วัดพิชัยปุรนาราม จำนวน 9 รูป 7.วัดหนองโพธิ์ จำนวน 7 รูป รวมจำนวนทั้งสิ้น 82 รูป

โรคหลอดเลือดสมอง

ที่ ศูนย์การค้า เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี นายภาสกร บุญญลักษม์  ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติและให้ความรู้เรื่องโรคหลอดเลือดสมอง โครงการเดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 10 เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี นายแพทย์ภุชงค์ ไชยชิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี นายแพทย์วีรพล กิตติพิบูลย์  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปทุมธานี  นายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล  นายกเทศมนตรีเมืองบางกะดี  นางวิพร แววศรีผ่อง  นายอำเภอเมืองปทุมธานี นางลัษมา ธารีเกษ  วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี  หัวหน้าส่วนราชการและประชาชนเข้าร่วมกิจกรรม

บำบัดทุกข์ บำรุงสุข

นายบัญชา เชาวรินทร์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นางจิตตินันท์ เชาวรินทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี พร้อมคณะกรรมการสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี สมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทย จ.สระบุรี พร้อมส่วนราชการในจังหวัดสระบุรี ออกให้บริการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ที่บริเวณวัดห้วยลี่ ตำบลตลิ่งชัน อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี พร้อมติดตามปัญหา อุปสรรค และความเดือดร้อนและความต้องการของคนในหมู่บ้าน ในชุมชน เพื่อให้การช่วยเหลือในด้านต่างๆ ได้ตรงตามความต้องการของชาวบ้าน รวมทั้งการออกให้บริการคำแนะนำต่าง ๆ จากหน่วยงานราชการของจังหวัดและหน่วยงานภาคเอกชน ในโอกาสนี้ นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้กล่าวพูดคุยกับพี่น้องประชาชน และมอบทุนอุปการะเด็ก กองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ร่วมมอบเงินของพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระบุรี มอบเงินสงเคราะห์ผู้ประสบปัญหาทางสังคมกรณีฉุกเฉิน ร่วมกับประมงจังหวัดสระบุรีมอบพันธุ์ปลาให้แก่กำนันตำบลตำบลตลิ่งชัน เพื่อนำไปปล่อยในแหล่งน้ำ มอบชุดธารน้ำใจเพื่ออุปโภคบริโภคให้แก่ผู้ด้อยโอกาส         

เล่าขานตำนาน พระบรมธาตุ

ที่ วัดพระบรมธาตุ วรวิหาร อำเภอเมืองชัยนาท นายวิทยา ชพานนท์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท พร้อมด้วย พระราชวชิรกิจจาทร  เจ้าคณะจังหวัดชัยนาท เจ้าอาวาสวัดพระบรมธาตุ วรวิหาร  นางประวงษ์ กานนท์รังษี  ประธานภาวัฒนธรรมจังหวัดชัยนาท  นางสาวอริสรา คำชารี  วัฒนธรรมจังหวัดชัยนาท และนายวิลัย วิชาชู  ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีตำบลชัยนาท ร่วมกันแถลงการจัดงานเล่าขานตำนาน พระบรมธาตุ สืบสานประเพณีห่มผ้าพระธาตุ  ประจำปี 2567 โดยมีปลัดจังหวัดชัยนาท นายอำเภอเมืองชัยนาท ส่วนราชการ และพุทธศาสนิกชนร่วมรับฟัง

ลงพื้นที่การตรวจ

พล.ต.ประพนธ์  กิติญาณทรัพย์  รองผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 4 กอ.รมน. พร้อมคณะ ลงพื้นที่การตรวจ ติดตาม ประเมินผลการปฏิบัติงานตามแผนแม่บทฯ ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี และได้ร่วมประชุมกับหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับทราบผลการปฏิบัติงานที่ผ่านมา รวมทั้งปัญหาและข้อเสนอแนะ  ในแก้ไขปัญหาการทำลายทรัพยากรป่าไม้ การบุกรุกที่ดินของรัฐ และการบริหารจัดการด้านทรัพยากรธรรมชาติ รวมทั้งการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงด้านทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม พลังงาน และอาหาร และด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  โดยมีนายวิชัย บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี  พันเอก เพิ่มศักดิ์ ขุนโขลน รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสระบุรี และบุคลากรในสังกัดและส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุม กอ.รมน จังหวัดสระบุรี  ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดสระบุรี อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี

ทำความสะอาดพัฒนา

นายสมนึก ธนเดชากุล  นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี เป็นประธานในพิธีเปิด กิจกรรมพัฒนาทำความสะอาดคลองสาธารณะ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนจิตอาสา ร่วมพิธี ณ โรงเรียนนครนนท์วิทยา 4 วัดบางแพรกเหนือ โดยกิจกรรมในวันนี้ ประกอบไปด้วย การเทน้ำ EM ลงใคูนคลองเพื่อเติมจุลินทรีย์ในน้ำ การจัดเก็บขยะมูลฝอยและผักตบชวาภายในคลองบางแพรก การตัดแต่งต้นไม้ที่กีดขวางสายไฟ การติดตั้งเครื่องปรับปรุงคุณภาพน้ำ โดยได้รับการสนับสนุนเครื่องปรับปรุงคุณภาพน้ำจาก บริษัท รีเอ็กซ์ โปรดักส์ จำกัด, ตลาดต้นสัก และโรงแรมรมณ์ฤดี โฮเต็ล

แก้ปัญหาหนี้สินครัวเรือน

นายสมบูรณ์  ม่วงกล่ำ  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  เป็นประธานเปิดงานมหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม ครั้งที่ 28 เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงความยุติธรรมได้อย่างสะดวก รวดเร็ว เป็นธรรม โดยมีนายปรัชญา เปปะตัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วยนายพาทิศ ประสิทธิแสง ผู้ตรวจราชการกรมบังคับคดี  พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงยุติธรรม หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัดลพบุรี  ผู้บริหารภาคีเครือข่ายและสถาบันการเงิน หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรม   ที่ แหล่งสมาคมหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ  ค่ายพระนารายณ์มหาราช จังหวัดลพบุรี

มอบรางวัลการประกวดภาพถ่าย

ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค จัดงานมอบรางวัลให้กับผู้ชนะเลิศจากกิจกรรมการประกวดภาพถ่าย “Ayutthaya City Park To The New Era” ภายใต้หัวข้อ “อยุธยาซิตี้พาร์คสีสันโฉมใหม่ ส่งมอบความสุขที่แตกต่าง” ซึ่งมีผู้สนใจส่งภาพถ่ายเข้าร่วมประกวดจากทั่วประเทศ จำนวน 26 คน ภาพถ่าย 46 ภาพ โดยมี ดร.สมพล รัชตพิมลชัย  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค เป็นผู้มอบรางวัลแก่ผู้ชนะเลิศจากการประกวดครั้งนี้ ได้แก่ คุณทิวากร ไวยปิติ กับชื่อภาพ “ก้าวสู่ยุคใหม่” พร้อมคำบรรยายภาพกล่าวถึง การก้าวสู่ยุคใหม่ด้วยสีสันที่แตกต่าง นำเสนอภาพในแบบแฟชั่น ที่ทันสมัยและมีสไตล์ไม่เหมือนใคร จับคู่สีระหว่างเขียวกับแดง แม้ว่าจะตรงข้ามแต่ลงตัว ก้าวข้ามข้อจำกัดที่เคยมีเพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ที่ “อยุธยาซิตี้พาร์ค” ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมประกาศณียบัตร

ฝึกอบรมการป้องกันยาเสพติด

  นายพงศธร กาญจนะจิตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมเสริมสร้างการป้องกันยาเสพติดในกลุ่มเด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมี นางสาวกันตรัตน์ เริ่มสูงเนิน ปลัดจังหวัดปทุมธานี ดร.สุมาลี รามฤทธิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนปทุมธานีนันทมุนีบำรุง นางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอเมืองปทุมธานี หัวหน้าส่วนราชการและนักเรียนโรงเรียนปทุมธานี “นันทมุนีบำรุง” จำนวน 400 คน เข้าร่วมโครงการ ณ โรงเรียนปทุมธานี “นันทมุนีบำรุง” ตำบลบางหลวง อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี

รับมอบผ้าสไบมอญ

นายวิชัย บรรดาศักดิ์  นายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด และ นางปริญดา เชาว์อรัญ รองปลัดเทศบาล ได้รับมอบผ้าสไบมอญนครปากเกร็ด ผลิตภัณฑ์อัตลักษณ์ชุมชน จำนวน 3 ผืน จากคณะผู้มอบ ดังนี้ นายอุษณากร ศุภมิตรธัญญากร ประธานคณะกรรมการดำเนินงานตลาดวัฒนธรรมชุมชนปากเกร็ด นางรัชนิดาพร ไชยประณิธาน ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาอาชีพสตรีเอื้ออาทรวัดกู้ 2 และ ผศ.ว่าที่ ร.ต. หญิง ดร.นันทัชพร ปานะรัตน์ อาจารย์ประจำภาควิชารัฐประศาสนศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนคร และคณะ ณ. ห้องประชุมชั้น 4 สำนักงานเทศบาลนครปากเกร็ด

แข่งขันเรือยาวและของดีบ้านหมี่

ว่าที่ร้อยตรี ทรงพล แป้นแก้ว  รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธาน เปิดงาน ประเพณีแข่งขันเรือยาว และเทศกาลของดีบ้านหมี่ ประจำปี 2567  โดยมี นายณภัทร เอมอ่อน  นายอำเภอบ้านหมี่ พร้อมด้วย ดร.สุชาติ ลายน้ำเงิน ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นางสวามินี อิสระทะ ประชาสัมพันธ์จังหวัดลพบุรี นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาชนมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก  ที่เวทีกลาง บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ตำบลบ้านกล้วย อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี สำหรับอำเภอบ้านหมี่ มีประเพณี และวัฒนธรรมอันทรงคุณค่ามากมาย มีประวัติความเป็นมาอันยาวนาน  จึงร่วมกันส่งเสริมอนุรักษ์ประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น สินค้าเศรษฐกิจชุมชน และสินค้าพื้นบ้าน ไว้ให้คู่กับชุมชน รวมทั้งการจัดกิจกรรมเสริมสร้างความรักความสามัคคี และอยู่ร่วมกัน อย่างมีความสุขของชาวอำเภอบ้านหมี่

จัดพิธีไหว้ครู น้อมจิต

รองศาสตราจารย์ ดร.ประมุข อุณหเลขกะ  อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ พร้อมด้วยผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษาร่วมพิธีไหว้ครูประจำปีการศึกษา 2566 เพื่อเป็นการแสดงความเคารพ ความกตัญญู กตเวทิตาคุณต่อครูผู้มีพระคุณ ที่ได้ประสิทธิ์ประสาทวิชา ความรู้ แก่ศิษย์ โดยถือว่าเมื่อเริ่มเข้าศึกษาวิชาการใด ๆ ต้องเริ่มด้วยการไหว้ครูเพราะศิษย์ที่ได้แสดงความเคารพต่อครูอาจารย์นั้น จะทำให้การศึกษาเล่าเรียนสำเร็จบรรลุเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ ให้ประสบผลสำเร็จ เป็นคนดีของสังคม นำความรู้และประสบการณ์ต่าง ๆ ไปพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าต่อไป ณ หอประชุมพระพิรุณ – ระลึกโปรดเกล้าฯ มทร.สุวรรณภูมิ ศูนย์พระนครศรีอยุธยา หันตรา

การแปรรูปปลาช่อน

นางสุพัตรา เผือกจีน ประมงจังหวัดสิงห์บุรี กล่าวว่ามีเกษตรกรผู้เลี้ยงปลาช่อนและผู้ประกอบการแปรรูปปลาช่อน (ปลาช่อนแดดเดียว) ในจังหวัดสิงห์บุรี ที่ได้รับการอนุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ “ปลาช่อนแม่ลา จากกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ ได้แก่ 1. ด้านผู้ผลิต จำนวน 6 ราย 2. ด้านผู้ผลิตและผู้ประกอบการแปรรูป จำนวน 2 ราย และ 3. ด้านผู้ประกอบการแปรรูป จำนวน 4 ราย ซึ่งทำให้เกษตรกรผู้เลี้ยงปลาช่อนและผู้ประกอบการแปรรูปปลาช่อนที่ได้รับการอนุญาตฯ ได้ประโยชน์