สำหรับวันจันทร์ที่ 15 ก.ค.2567  ….ก่อนอื่นต้องขออวยพรอีกรอบ สำหรับวันคล้ายวันเกิด “11 กรกฎาคม”  ของ ท็อป-วราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และ รมว.พัฒนาสังคมฯ ซึ่งปีนี้อายุครบ  51 ปี …วัชระ พัฒนศรี หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันตก และทีมผู้สื่อข่าว ก็ขออวยพรให้ คุณท็อปและครอบครัว มีความสุข ความเจริญ คิดสิ่งใดขอให้สมความปรารถนา และนำพาพรรคชาติไทยพัฒนา ให้เติบโตประสบความสำเร็จ เป็นพรรคการเมืองที่เข้าไปนั่งในหัวใจประชาชน และพัฒนาประเทศชาติให้เจริญรุ่ง ประชาชนอยู่ดี กินดี มีความสุข…

เมื่อวันที่ 13 กรกฎราคม ที่ผ่านมา คุณท็อป พร้อมครอบครัวก็เดินทางมาที่ ที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนา จ.สุพรรณบุรี เพื่อมาขอพร และรับพรจากประชาชน โดยมีชาวสุพรรณฯ จำนวนมากต้อนรับ รวมทั้งนักการเมืองระดับประเทศ นักการเมืองท้องถิ่น นักธุรกิจ พ่อค้า หน่วยงานภาครัฐและเอกชนต่างๆ เรียกว่าอบอุ่นมีความสุขทั้งผู้รับพรและคนให้พร แต่ที่น่าสังเกตคือปีนี้ไร้เงา บุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี เหมือนทุกปี มีเพียง ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว.พัฒนาสังคมฯ ในฐานะผู้ท้าชิงเก้าอี้ นายก อบจ.สุพรรณบุรี ที่ยังคงมาร่วมอวยพรเหมือนทุกปี

วิเคราะห์เจาะลึกทั้งหมดทั้งมวล น่าจะมาจากการที่คุณท็อปประกาศสนับสนุน “ดร.อุดม” ที่ปรึกษา รมว.พัฒนาสังคมฯ ลงชิงตำแหน่งนายก อบจ.สุพรรณบุรี ในฐานะตัวแทนของพรรคชาติไทยพัฒนา ทำให้เกิดรอยปริร้าวในการเมืองท้องถิ่น เพราะเก้าอี้ตัวนี้ “นายกบุญชู” นั่งบริหารมาหลายสมัย สุดท้ายเจ้าตัวจึงลาออกจากสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมยืนยันว่าจะลงชิงตำแหน่งนายก อบจ.สุพรรณบุรี ป้องกันแชมป์อีกสมัยแน่นอน พร้อมเปิดใจว่า “เมื่อพรรคไม่ต้องการเรา เราก็ต้องไป”  …ต้องบอกว่าการเมืองสุพรรณบุรี ในยุคไม่มีพญามังกรอย่าง บรรหาร ศิลปอาชา ผู้มากบารมีแบบหาใครทาบไม่ได้ คงไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป โดยเฉพาะการเมืองท้องถิ่น และกว่าจะถึงการเลือกตั้งชิงเก้าอี้นายก อบจ.สุพรรณบุรี คงมีอะไรให้ต้องจับตาและติดตามอีกเยอะ คอการเมืองคงต้องอดใจรอแบบห้ามกะพริบตา!!!

———————–

***เหนียวแน่น… สส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ยังคงเหนียวแน่นไม่แตกแยก ทั้ง วราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมฯ , ดร.สรชัด สุจิตต์ สส.เขต 1 ,  ณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ สส.เขต 2 , นพดล มาตรศรี สส.เขต 3 , เสมอกัน เที่ยงธรรม สส.เขต 4 และ ประภัตร โพธสุธน สส.เขต 5 ยังเดินหน้าดูแลแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชน พร้อมๆ กับการพัฒนาจังหวัด และท้องถิ่นต่างๆ ให้เจริญ และลงพื้นที่รับฟังปัญหาอย่างต่อเนื่องเพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไข …นักการเมืองในพื้นที่ต้องเข็มแข็งแบบนี้ ขอปรบมือให้

***อันซีนสุพรรณฯ… ระบบนิเวศที่สมบูรณ์ เพราะความเป็นเมืองปลอดอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ตามแนวทางที่ บรรหาร ศิลปอาชา ตั้งใจไว้ว่าจะทำให้สุพรรณบุรีเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว สร้างแหล่งท่องเที่ยวเชิงเรียนรู้ ทั้งอุทยานมังกรสวรรค์ และ บึงฉวากฯ  แต่ยังขาดมหกรรมการท่องเที่ยวภาคกลางคืน เพื่อจะดึงให้นักท่องเที่ยวเยี่ยมเยือน  ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว.พัฒนาสังคมฯ ค้นพบแหล่งสัตว์โลกมหัศจรรย์ “หิ่งห้อย” ตัวน้อยนับหมื่นๆ ตัวที่ส่องแสงระยิบระยับในพื้นที่ ต.สวนแตง บริเวณวัดสังฆจายเถร อ.เมืองสุพรรณบุรี และพยายามพัฒนาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวจนประสบความสำเร็จบางส่วน และเตรียมพัฒนาเป็นแหล่งเที่ยวเชิงอนุรักษ์ภาคกลางคืน ให้ปังให้บูมเป็นที่รู้จักกว้างขวางเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว นำไปสู่การดึงเม็ดเงินเข้าสู่ชุมชนและจังหวัด กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

***แสดงความยินดีนิติกร แสงทอง (สจ.เบ็นซ์)  ส.อบจ.กาญจนบุรี รองประธานสโมสร พลังกาญจน์ เอฟซี ได้รับการแต่งตั้งเป็นอุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อร่วมแรงร่วมใจกับ นพ.ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ นายก อบจ.กาญจนบุรี ต่อยอดพัฒนากีฬาในจังหวัดกาญจนบุรี ให้ประสบความสำเร็จและเจริญรุ่งเรืองต่อไป ***ลาออกวิวัฒน์ นิติกากาญจนา นายก อบจ.ราชบุรี และ ศักดิ์ชัย พิศาลผล  นายก ทม.ราชบุรี  ลาออกจากตำแหน่ง คืนอำนาจให้กับประชาชน หลังเข้ามาทำงานรับใช้ประชาชน ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงในสิ่งต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน   การลาเพื่อชิงนายกอีกสมัย เชื่อมั่นจะสามารถเข้ามาดูแลพี่น้องประชาชนได้อีกครั้ง ขอให้พี่น้องประชาชนวิเคราะห์ผลการทำงานที่ผ่านมา  ถ้าเข้าตาก็ขอให้เลือกเข้ามาทำงานและสานงานต่ออีกครั้ง

***บริจาคโลหิตอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร เชิญชวนประชาชนชาวสมุทรสาคร ร่วมบริจาคโลหิต เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยความร่วมมือระหว่าง อบจ.สมุทรสาคร  กับ เหล่ากาชาดจังหวัดฯ ในวันอังคารที่ 23 ก.ค.2567 เวลา 09.00 – 12.00 น.  ที่ศาลากลางจังหวัดฯ ***ปราบให้สิ้นเผดิม รอดอินทร์ ประมงจังหวัดสมุทรสาคร ลุยปราบปลาหมอคางดำที่กำลังระบาดตามแม่น้ำลำคลอง สร้างความเดือดร้อนแก่ผู้เลี้ยงสัตว์น้ำตามนโยบายของ รมว.เกษตรฯ ที่ดีเดย์แผนพิฆาตปลาหมอคางดำให้สิ้นซากตั้งแต่ 2 ก.พ.ที่ผ่านจับได้แล้ว 500 ตัน..ยอดเยี่ยมมาก ***แข่งเรือยาวทนงศักดิ์ งามกาละ นายก อบต.ชัยมงคล จ.สมุทรสาคร แม่งานจัดการแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี คลองชลประทานดี 7 (คลองตาขำ) ปีนี้มีเรือร่วมแข่งขันคึกคัก เป็นการอนุรักษ์ประเพณีแข่งเรือยาวให้ยืนยาวต่อไป

***ด้วยรักและห่วงใยดร.เอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายก ทม.สุพรรณบุรี เชิญผู้มีอายุครบ 60 ปี ขึ้นไป ที่มีปัญหาผิดปกติทางสายตา เข้าร่วมโครงการคัดกรองผู้มีปัญหาทางสายตา ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ติดต่อที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองสุพรรณบุรี ตั้งแต่บัดนี้- 18 ก.ค.67 โดยนำสำเนาทะเบียนบ้านติดตัวมาด้วย 1 ฉบับ ***ลงพื้นที่ทันที…หลังเกิดเหตุโรงงานบรรจุแก๊สไฟไหม้ นพ.รัฐพล เวทสรณสุธี สสจ.สุพรรณบุรี ส่ง พัทธพงศ ตั้งสะสม นักวิเคราะห์นโยบายและแผน ชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มงานอนามัยสิ่งแวดล้อมและอาชีวอนามัย สสจ.สุพรรณบุรี ร่วมกับ นพ.สมชาย เกาะคู ผอ.รพ.เดิมบางนางบวช  , พญ.ปลื้มใจ โชติเดชาณรงค์ นพ.ชำนาญการ รพ.เจ้าพระยายมราช และ พุฒิพัฒน์ ชวเลิศรัฐสกุล สสอ.เดิมบางนางบวช ลงพื้นที่เยียวยาสภาพจิตใจชาวบ้านทันที พร้อมตรวจสุขภาพให้ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ผจญเพลิง  แบบทันท่วงที

คำคม : การกระทำของตนเอง ก็ยังมิถูกใจตนเองเสมอไป นับประสาอะไรจากการกระทำของคนอื่น
ภาพข่าวสังคมออนไลน์

วางพวงมาลา… อรนุช วิริยพันธ์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลแขวงสุพรรณบุรี ช่วยทำงานชั่วคราวในตำแหน่ง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสุพรรณบุรี และข้าราชการศาลยุติธรรม เข้าร่วมงานรัฐพิธี วันสมเด็จพระนารายณ์มหาราช และวางพวงมาลาถวายราชสักการะสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ที่ อบจ.สุพรรณบุรี

ร่วมพิธี… ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมพิธีบำเพ็ญพระกุศลถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระสยามเทวมหามกุฏวิทยมหาราช เนื่องในอภิลักขิตสมัย 200 ปี นับแต่ทรงพระผนวช ในพระบรมราชูปถัมภ์ ณ ศาลาการเปรียญวัดหลักเมตร จ.สุพรรณบุรี

สู่ร่มกาสาวพัสตร์… พ.ต.อ.พีระพจน์-เพชรินทร์ ระหว่างบ้าน ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี จัดงานอุปสมบท พุทธพล ระหว่างบ้าน บุตรชาย ที่วัดโพธิ์พระใน อ.เมือง จ.เพชรบุรี ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติร่วมงานจำนวนมาก

อุปสมบทหมู่… อารุช เอมโอฐ นายอำเภอนครชัยศรี จ.นครปฐม เป็นประธานพิธีอุปสมบทหมู่ถวายในหลวง รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ วันที่ 28 กรกฎาคม 2567 โดย พระครูยติธรรมานุยุต เจ้าอาวาส วัดสว่างอารมณ์ (แคแถว) อ.นครชัยศรี และพุทธศาสนิกชนจำนวนมาก ร่วมพิธี

บริจาครถตู้… พระครูยติธรรมานุยุต  ธัมมทินโน (หลวงพ่อแป๊ะ) เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ และ พระครูปฐมชยาภิวัฒน์ (พระอาจารย์เต่า) เจ้าอาวาสวัดใหม่สุปดิษฐาราม อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ร่วมกันบริจาครถตู้ให้คณะสงฆ์ อ.นครชัยศรี ได้นำไปใช้ในภารกิจส่วนรวม ที่วัดสว่างอารมณ์ เมื่อวันก่อน

เทศกาลกินหมึก… ปรีดา สุขใจ ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  พร้อมด้วย สราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายก อบจ.ประจวบคีรีขันธ์ และ นำลาภ อิ่มทั่ว นายก อบต.ปากน้ำปราณ ร่วมแถลงข่าวจัดงาน “เทศกาลกินหมึกแดดเดียวและอาหารทะเล 2024” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว อ.ปราณบุรี ในระหว่างวันที่ 9 – 11 ส.ค.นี้ ที่บริเวณลานมหาราช ต.ปากน้ำปราณ

เปิดโครงการ… ชัยวัฒน์ ตุนทกิจ รอง ผวจ.สมุทรสาคร เปิดโครงการปศุสัตว์ร่วมใจกำจัดภัยโรคพิษสุนัขบ้า เพื่อเฉลิมพระเกียรติ ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารีกรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ภายใต้โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธานฯ ที่ อาคารเอนกประสงค์โรงเรียนเทศบาลสวนหลวง อ.กระทุ่มแบน และเปิดโครงการอบรมพ่อแม่ ผู้ปกครอง และอาสาสมัครในการฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการทางสติปัญญาในชุมชน จัดโดย มูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ณ ห้องประชุมดอกกระทุ่ม เทศบาลเมืองกระทุ่มแบน

ขับเคลื่อนแผน… ดร.อภิสิทธิ์ เตชะนิธิสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมภาคกลาง ให้การต้อนรับ คณะกรรมการภาคกลาง มาประชุมคณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมภาคกลาง ครั้งที่ 1/2567 เพื่อกำหนดแผนการดำเนินงานของสภาฯ ภาคกลาง และกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกรรมการหลังจากแต่งตั้งคณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมภาคกลาง วาระปี 2567 – 2569

เจ้าภาพ…  อัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ (สส.กอล์ฟ)  สส.กาญจนบุรี เขต 1 พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นิจสัย แสงทอง ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.เมืองกาญจนบุรี ร่วมเป็นเจ้าภาพ สวดพระอภิธรรมศพ คุณแม่มาลี เสือส่าน มารดาของ วรากร เสือส่าน นายก ทต.ลาดหญ้า ที่บ้านพัก ต.ลาดหญ้า อ.เมืองกาญจนบุรี

ยินดีต้อนรับ… นพ.ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ นายก อบจ.กาญจนบุรี และ นิติกร แสงทอง ส.อบจ.กาญจนบุรี เขต อ.เมืองกาญจนบุรี ต้อนรับ พญ.นันทรัตน์ พัฒนคำรณ ในโอกาสมาร่วมงานกับ อบจ.กาญจนบุรี

ร่วมไว้อาลัย… วันชัย  ธีระสัตยกุล อดีตนายก อบจ.ราชบุรี และว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.ราชบุรี  และ ภุชงศ์ ทิพยะวัฒน์ นำทีมผู้สื่อข่าวในพื้นที่ เข้าร่วมพิธีสวดพระอภิธรรม ชิดชนก เซี่ยงหมู มารดาของ เดชา โพธิ์ตั้งธรรม ที่วัดดอนตูม อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

เร่งขับเคลื่อน… เฉลา พวงมาลัย ประธานอนุกรรมาธิการการศึกษาขั้นพื้นฐาน นำคณะเข้าร่วมประชุมขับเคลื่อนการจัดตั้ง  กรมการมัธยมศึกษา  เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการจัดการศึกษา ให้มีความเหมาะสมกับบริบทการดำเนินการในปัจจุบันเพื่อขับเคลื่อนการจัดการศึกษาให้ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นเพื่อการแข่งขันกับนานาประเทศ ที่สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) กทม.

วัชระ พัฒนศรี หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันตก