สุริยคติกาล วันที่  14 กรกฎาคม พ.ศ. 2567  ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล   ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 9 ค่ำ เดือน 8 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.57 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.50 น. จันทร์ตก เวลา 00.53 น.

วันนี้ เวลา 00.00-18.18 น. ดาวจันทร์เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่ 14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 18.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 00.00-11.12 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 11.13-18.18 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 18.19-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทักษิณ (ใต้) ทิศอัปมงคล-อุดร (เหนือ) สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-กรกฎ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย รักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้  มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง  เด็กหญิง รักสวยรักงาม พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผล ละเอียดลออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ อาทิตย์ทับวันเกิด การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ การเงินยังคงแปรปรวน หามาได้มากก็ใช้ไปมาก มีคนมาสนใจหลายคน การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย ควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวต่างถิ่นต่างแดนพักผ่อนหย่อนใจบ้าง คนรักจะเอาอกเอาใจท่านเป็นพิเศษ มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ อาทิตย์ทับวันเกิด การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ  มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่จำเป็น มีงานหลายอย่างเข้ามาให้ทำ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นจากการทำงานสามารถแก้ไขได้โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร อาทิตย์ทับวันเกิด จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ฐานะการเงินดีขึ้น มีเงินผ่านมือเข้ามามาก แต่ก็มีรายจ่ายมาก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ จะได้สมบัติที่หายาก เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น หากมีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง เงินทองถูกนำไปใช้ในการซื้อวัสดุอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก คนรักใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี

เกิดวันพุธ อาทิตย์ทับวันเกิด ควรระวังเพื่อนฝูงจะชักจูงออกนอกทาง ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลแปลกหน้าต่างถิ่นต่างแดน เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง มีการปรับปรุงซ่อมแซมเปลี่ยนแปลงบ้านเรือนที่อยู่อาศัย

เกิดวันพฤหัสบดี อาทิตย์ทับวันเกิด การงานไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงที่อยากให้ท่านเปลี่ยนแปลงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น ควรรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ให้ดี ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง บ้านเรือนมักมีปัญหาความไม่ปกติสุขเกิดขึ้นเนือง ๆ

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ทับวันเกิด จะได้อิทธิมงคลวัตถุ มีการเดินทางไปสถานที่สำคัญ มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายของตน แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่จำเป็น มีปัญหาเรื่องคู่ครองเพศตรงข้าม ความรักควรหันหน้ามาคุยกัน จะได้ออกงานสังคม

เกิดวันเสาร์ อาทิตย์ทับวันเกิด การมีความคิดริเริ่มใหม่ ๆ  กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิต การรู้จักบริหารเงินทองไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย การเงินจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ การงานต้องอาศัยความรอบคอบจึงจะสามารถแก้ปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคได้.