ออกสตาร์ทที่หลุม “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล หนึ่งในนักกอล์ฟทีมชาติไทยพร้อมคณะ “ผจก.แจ็ค” คเณศ นิติวนะกุล ผู้จัดการ บินกลับไทยหลังจากจากจบศึกเมเจอร์รายการ “เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ” ที่ฝรั่งเศส เพื่อมาติวเข้มเพราะมีเป้าหมายล่าเหรียญ “ปารีสเกมส์” ในเดือนหน้า

ขณะที่ “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ ยังไปต่อเพื่อล่าเงินแอลพีจีเอทัวร์ ปักหมุดเอาไว้ที่แคนาดา ส่วนสัปดาห์นี้โปรสาวไทยบินกลับไปลุยเล่นรายการ “ดานา โอเพ่น” ระหว่าง 18-21 ก.ค. ตรวจสอบรายชื่อมี ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, ชเนตตี วรรณแสน, โมรียา จุฑานุกาล, วิชาณี มีชัย, ปวริศา ยกทวน, อภิชญษ ยุบล, จารวี บุญจันทร์, ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ, ตรีฉัฐ จีนกลับ, พรอนงค์ เพชรล้ำ ขอให้ทุกๆ คนโชคดีมีชัยทั่วหน้าครับ

ภารกิจของนักกอล์ฟสมัครเล่นทีมชาติไทยที่ไปลุยทำศึกที่สิงคโปร์ 4 รายการ ปรากฏว่า ทีม “สันติคัพ” นักกอล์ฟหญิงที่ผู้เล่นประกอบด้วยฐิติกาญจน์ ธรรพสิทธิ์, อชิรญาณ์ ศรีวงศ์, พิมพ์พิศา รับรอง โดยมี ป้อมเพชร สารพุทธิ คว้าแชมป์ เช่นเดียวกับ “คาร์ตินี่คัพ” นักกีฬาประกอบด้วย กฤติชัญญา เก้าพัฒนสกุล, ไอริส เมห์รี มัสลู, กฤติญา ธนินทรดำรงเดช โดยมี เชาวเรศ เชาว์กิตติโสภณ เป็นผู้ควบคุมทีม ก็คว้าแชมป์

ขณะที่ “ไลอ้อน ซิตี้คัพ” ทีมชายได้ที่ 2 ผู้เล่นมี ไตรธันวา ทองสุข, ปรินทร์ สารสมุทร, ธณัฎฐสรณ์ สุปินราษฎร์ มี พีรวัชร เวียงคำ เป็นผู้ควบคุมทีม และปิดท้ายถ้วยใหญ่  “ปุตราคัพ” ทีมชายเข้าป้ายได้ที่ 3 ผู้เล่นประกอบด้วย ธนวินท์ ลี, พงศ์ปณต จีนากูล, วรุตม์ บุญรอด, จิรเดช เชาวรัตน์ มี “โปรปุ๋ย” ปรีชา เสนาพรหม เป็นผู้ควบคุมทีม

จากนี้คณะผู้ฝึกสอนทั้งหมดเตรียมรายงานถึงผลการแข่งขันให้ “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ รับทราบโดยด่วน เพราะการไปสิงคโปร์ครั้งนี้น่าจะเห็นการพัฒนาของนักกอล์ฟในแถบภูมิภาคอาเซียน ที่เด่นชัดจะเป็น ฟิลิปปินส์ กับ เวียดนาม ถือเป็นการบ้านที่ต้องทำงานหนักเพราะปีหน้าไทยจะเป็นเจ้าภาพ “ซีเกมส์” แน่นอนเป้าหมายต้อง 4 เหรียญทองจะเป็นคำตอบสุดท้ายของแกนนำ

นี่ก็อีกหนึ่งยอดฝีมือของนักกอล์ฟสมัครเล่น “ปาแปง” อลิศา อินทร์ประสิทธิ์ วันวานเข้ากราบอำลาและรับโอวาทจาก “บิ๊กตุ่ม” สันติ ภิรมย์ภักดี นายใหญ่ค่ายสิงห์ที่เป็นกองหนุน ก่อนมุ่งหน้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยในอเมริกาและลุยเล่นกอล์ฟตามแผนที่คุณพ่อ ดร.บรรจง อินทร์ประสิทธิ์ คอยกำกับดูแล ท่องเอาไว้ให้แม่น “แอลพีจีเอ แค่ปากซอย” สู้ๆ ครับ

บอกกล่าวถึงนักกอล์ฟเยาวชน การแข่งขัน “จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์” จะกลับมาดวลกันสนามแรกระหว่าง 22-24 ส.ค. ที่สนามเลควิว รีสอร์ต แอนด์ กอล์ฟคลับ ชะอำ และรายการนี้จะเก็บสะสมคะแนน JAT Order of Merit เพื่อต่อยอดไปสู่การแข่งขันระดับ นานาชาติ และสะสมคะแนนสมัครเล่นโลก  โดยมี ทรัสต์กอล์ฟ เป็นโปรโมเตอร์ สนใจ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพกีฬากอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลก เพื่อเป็นเวที สนใจสอบถามและสมัครที่ 0-2074-8995 และ Line : @trustgolf ตั้งแต่วันนี้ถึง 21 ส.ค.

“เสี่ยคิม” ชาตรี กังวานเกียรติชัย มีข่าวดีมาบอก รองเท้าฟุตจอยผลิตรุ่นพิเศษลิมิเต็ดอิดิชั่น ที่มีชื่อว่า “The Stamp” Premiere Series ใครที่เป็นแฟนพันธุ์ห้ามพลาดจะวางจำหน่าย 15 ก.ค.นี้เป็นต้นไป

ที่นี่ สนามกอล์ฟเมืองแก้ว จัดโปรโมชั่นสำหรับนักกอล์ฟคนไทยรับวันหยุดยาวตลอดเดือนกรกฎาคมนี้ จองออกรอบวันที่ 20-21 และ 27-28 ก.ค.ราคา 3,500 บาท (รวมกรีนฟี แคดดี้ และรถกอล์ฟ) พิเศษวันจันทร์ที่ 22 และ 29  ก.ค. ราคา 3,100 บาท  สอบถามที่เบอร์ 0-2740-2699, 09-5207-8991-2

ขอเชิญนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขันรายการ  “STC GOLF FOR U GOLF TOURNAMENT 2024” ครั้งที่ 2  ดวลวงสวิง 26 ก.ค. นี้ที่สนามกอล์ฟบางปะกง ริเวอร์ไซด์ คันทรี คลับ จังหวัดฉะเชิงเทรา มีของรางวัลแจกเพียบ สอบถามและสมัครที่ 06-4773-8827 sinv 09-2329-5496 ทิพย์ประภา กองทอง รายงานข่าวค่ะ.

[email protected]

ให้โอวาท…สันติ ภิรมย์ภักดี ประธานกรรมการบริหารบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ให้โอวาทและอวยพร อลิศา อินทร์ประสิทธิ์ นักกอล์ฟทีมชาติไทยพร้อมครอบครัวเข้าอำลาเดินทางไปเรียนต่อและสานฝันในการเล่นกอล์ฟที่สหรัฐอเมริกา ที่ห้องทำงานบริษัท บุญรอดฯ

มอบรางวัล…ธารทิพย์ ณ เชียงใหม่ ผู้แทนจากสนามรอยัล เชียงใหม่ กอล์ฟ คลับ ให้เกียรติแจกรางวัลและแสดงความยินดีกับนักกอล์ฟเยาวนคลาสเอ ในการแข่งขันของชมรมนักกอล์ฟเยาวชนไทย(ภาคเหนือ) ที่สนามรอยัล เชียงใหม่ กอล์ฟคลับ

แถลงข่าว…โชค ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการสายบัตรเครดิต พร้อมผู้บริหารและพันธมิตรผู้สนับสนุนร่วมแถลงข่าวการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการ Bangkok Bank Golf Tournament 2024  ที่สนามรอยัล เลคไซด์ กอล์ฟ คลับ

ร่วมยินดี…นรา โนอินทร์  (ยืนกลาง) ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป สนามกอล์ฟระยองกรีนวัลเล่ คันทรีคลับ ร่วมยินดีกับผู้ที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ กอล์ฟ “สิงห์ อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ พัทยา กอล์ฟ เฟสติวัล 2024”  ณ.สนามระยองกรีนวัลเล่ คันทรีคลับ

สนับสนุน…วรพนิต รวยรุ่งเรือง  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เรนวูด กรุ๊ป ผู้พัฒนาสนามโรบินส์วูด กอล์ฟ คลับ ในประเทศไทย สนับสนุน 4 นักกอล์ฟสาวไทย ร่วมแข่งขันกอล์ฟ “เรนวูด ไชน่า แอลพีจีเอ คลาสิก”  ที่สนามเรนวูด ไพน์ วัลเลย์ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน

รวมพลคนเก่ง…คณะนักกีฬาและผู้ฝึกสอนถ่ายภาพร่วมกันหลังจากได้รับถ้วยแชมป์รายการ “สันติคัพ” , “คาร์ตินี่ คัพ” ส่วน “ไลอ้อน ซิตี้คัพ” ได้ที่ 2 และ “ปุตราคัพ” ได้ที่ 3 โดยทั้ง 4 รายการทำการแข่งขันที่ประเทศสิงคโปร์