พยากรณ์วันที่ 16 ก.ค.- 22 ก.ค. 2567

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
มีแผนการในหัวมากมาย อยากทำหลายอย่าง และทำได้ดี “ไพ่ The Magician” การงานได้รับการยอมรับจากคนรอบข้าง คุณมักมีความคิดสร้างสรรค์ มีช่องทางที่ไม่ซ้ำแบบใคร ถ้ากำลังลังเลในการเสนอความคิดเห็น ให้มั่นใจในตัวเองได้เต็มที่ ช่วงปลายได้รับคำกล่าวชม การเงินใช้จ่ายขึ้นลงแล้วแต่ความอยาก พอมีลาภบ้าง แต่ถ้าคาดหวังจะอด ต้องรอให้โชคเข้ามาหาเอง ความรักเป็นรักแบบหลบซ่อน คนโสดด้วยกันไม่ชอบดันไปชอบคนมีเจ้าของ ส่วนคุณที่มีแฟนแล้วรักหวานชื่น ได้ชวนกันทำกิจกรรมแปลกใหม่ร่วมกัน ทำให้ความผูกพันทวีคูณ

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
รู้สึกสดชื่นเปี่ยมล้นไปด้วยความสุข เพราะรอบกายไม่มีปัญหามากวนใจ อยากได้อะไรก็มีคนคอยจัดสรรให้ ช่วงปลายมีดวงเดินทางไกล ประสบผลสำเร็จดี การงานเอาตัวรอดได้ตลอด ได้รับคำชื่นชมจากคนรอบข้าง มีแนวโน้มว่าจะได้คนเข้ามาช่วยผ่อนแรง งานที่หนักหนาสาหัสจะเบาบางลง การเงินไม่ใช่ปัญหา มีรายรับหมุนเวียนดี ช่วงกลางมีลาภปาก “ไพ่ 3 ถ้วย” ความรักมีความสุข หวานกันได้ทุกที่ คนรักเอาใจใส่และเป็นกำลังใจที่ดี คนโสดช่วงนี้มีแต่คนเสนอตัวเป็นพ่อสื่อแม่ชักคอยหาคู่ให้ คงไม่แคล้วคลาดได้คู่ควงอย่างแน่นอน

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
ให้ตั้งใจกับสิ่งที่คิดสิ่งที่ทำแล้วความสำเร็จจะมาเยือน การงานอึดอัดทำอะไรไม่ถูก แนะนำให้อยู่นิ่ง ๆ แล้วปัญหาที่มีจะคลี่คลายได้เอง ช่วงปลายเหนื่อย แต่ถ้าจริงจังกับมันจะพบความสำเร็จ “ไพ่ 8 เหรียญ” การเงินมีช่องทางในการทำรายได้เพิ่มขึ้น ขอเพียงใจสู้และขยันอดทนจะมีเงินเก็บเฟื่องฟู อย่าเพิ่งคาดหวังกับน้ำบ่อหน้าที่ยังไม่เข้ามา ความรักคนโสดที่รอคอยกันมานาน ยังคงต้องรอต่อไป หากไม่ดึงความกล้าในตัวเองขึ้นมา ช่วงนี้ถ้ารักเขาชอบใครต้องรุกก่อนถึงจะสำเร็จ ส่วนคนมีแฟนแล้วเข้าอกเข้าใจกันมากขึ้น

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
ต้องอดทน รู้จักการรอคอย “ไพ่ 1 ดาบ” การงานเริ่มต้นด้วยความเหนื่อยยาก แต่จบลงด้วยความสุข สอนให้รู้ว่าความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จย่อมอยู่ที่นั่น หากทำงานด้านบริการจะโดดเด่นได้รับคำชม ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน การเงินเรื่อยเปื่อย ถ้าจะหมดเปลืองคงเป็นเรื่องเสื้อผ้า น้ำหอม ของใช้ส่วนตัว แต่ก็มีรายรับไม่ขาดมือจึงไม่ต้องห่วง ไม่มีสะดุดอย่างแน่นอน ความรักคนโสดได้เจอคนถูกใจ กามเทพแผลงศรรักเข้าให้ ช่วงนี้ดวงเหมาะเหม็งกับคนเจ้าเนื้อ ส่วนคนมีแฟนแล้วรู้สึกได้ถึงความอบอุ่นจากคนรัก คอยเป็นที่ปรึกษาและช่วยเหลือในเวลาที่มีปัญหา

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
กำลังตกอยู่ในโหมดของความผิดหวัง “ไพ่ ราชาดาบ” การงานผิดพลาด ป้ำเป๋อบ่อยครั้งทำให้ถูกตำหนิ หากทำงานเกี่ยวกับเอกสาร ตัวเลขต้องแก้ไขบ่อย แต่ถ้าเป็นงานเสริมคุณทำได้ดี ช่วงปลายพอจะมีผลงานกู้หน้าทำคะแนนขึ้นมาได้ การเงินมีดวงทำมือถือ กระเป๋าสตางค์ หรือของมีค่าสูญหาย ต้องเพิ่มความรอบคอบให้มากขึ้น ช่วงปลายมีลาภปาก ความรักคนโสดหลังจากที่อกหักรักคุดมาพักหนึ่ง จะมีโอกาสได้เริ่มต้นใหม่ครั้งนี้ดูซาบซ่าและจริงจังกว่าเดิม ส่วนคนมีแฟนแล้วทะเลาะกันบ่อย วู่วาม กำลังหลงใหลได้ปลื้มกับของใหม่

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
จิตตก คิดไปเรื่อย การงานไม่ค่อยดี ถูกดุถูกตำหนิจนเป็นเรื่องปกติ ช่วงนี้คุณรู้สึกขัดหูขัดตาไปหมดตั้งแต่นโยบายยันแนวความคิด ให้เลี่ยงการปะทะชนเพราะคุณจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบ การเงินไปยุ่งเรื่องคนอื่นจนเป็นเรื่อง พยายามอยู่ห่าง ๆ เรื่องเดือดร้อน ช่วงนี้ทำอะไรลงไปก็ไม่ดูดี มีแต่คนซ้ำเติม ยังไม่มีวี่แววของโชคลาภที่เข้ามา “ไพ่ 2 เหรียญ” ความรักคนโสดกำลังต้องการอย่างแรงจนไม่คิดคำนึงถึงถูกผิด คนที่เข้ามาในช่วงนี้จะทำให้คุณเดือดร้อน ส่วนคนมีแฟนแล้วต้องประคับประคองกันบ้าง มีแววว่ามือที่สามจะเข้ามาแทรกกลาง

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
มีความทุ่มเทและตั้งใจ ทำให้ผลลัพธ์คือความสำเร็จ การงานมีการแข่งขันกันแบบเอาเป็นเอาตาย คุณมีภาษีดีกว่าใคร ได้รับความเอ็นดูจากผู้ใหญ่ แต่ก็ต้องแสดงความสามารถให้เต็มที่ การเงินหมุนเวียนคล่อง อยากได้อะไรก็สามารถซื้อหาได้อย่างสบาย ขยันทำงานทำให้เงินทองเพิ่มพูน ช่วงกลางมีโชคลาภจากการเดินทาง “ไพ่ 4 ถ้วย” ความรักเหนื่อยใจบ้างกับการที่ต้องเป็นฝ่ายให้ แต่ถ้ารักกันจริงการเห็นคนที่เรารักมีความสุขก็คงจะทำให้คุณรู้สึกมีความสุขไปด้วย คนโสดได้พบคนถูกใจจากการติดต่อประสาน

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
สถานการณ์ไม่แน่นอน สิ่งที่คิดไม่ค่อยลงตัว การงานต้องหาที่ยึดเหนี่ยวใหม่ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใหญ่ โดยเริ่มจากความมั่นใจในตัวเองก่อน ช่วงปลายจะได้คนรัก ครอบครัว เพื่อนฝูงคอยเป็นกำลังใจ และเป็นแรงสนับสนุน การเงินหมดเปลืองไปกับค่าซ่อมรถ เดี๋ยวแอร์เสีย สตาร์ตไม่ติด มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องไฟฟ้า “ไพ่ The Lover” ความรักช่วงต้นไม่ค่อยมีเวลาให้กัน แต่ช่วงปลายหวานหยดย้อย อาจเป็นเพราะโหยหามานาน ส่วนคนโสดต้องให้คนรอบข้างช่วยกันผลักช่วยกันดัน ลองหาพ่อสื่อแม่ชักดูมีโอกาสได้ลงจากคานแน่นอน

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
อุปสรรคเยอะจนท้อ ต้องหาคนช่วย “ไพ่ 5 คทา” การงานต้องเจอกับอุปสรรคน้อยใหญ่ มีเรื่องให้หงุดหงิดได้ทุกวัน ช่วงนี้เห็นอะไรก็ขวางหูขวางตา ขัดแย้งกับเขาไปทั่ว ช่วงปลายมีดวงเปลี่ยนงาน ย้ายงาน ต้องเตรียมใจกับคำสั่งสายฟ้าฟาด การเงินอยู่ไม่ติดกระเป๋า ได้มาก็จ่ายไป ไม่มีเหลือติดกระเป๋าเลย ช่วงนี้ควรวางแผนการใช้จ่ายไว้บ้าง ความรักขึ้น ๆ ลง ๆ อารมณ์ไม่คงที่ ส่วนใหญ่จะทะเลาะกันมากกว่าพูดจากันดี ๆ คุณเองมักเป็นคนก่อเหตุ ลองสงบนิ่งดูแล้วทุกอย่างจะคลี่คลายไปในทางที่ดี ส่วนคนโสดช่างเลือกจึงไม่โดนใจใคร มีแนวโน้มออกบวช

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
เหนื่อยใจกับเรื่องความรัก ทำให้เรื่องอื่นขาดสมาธิ การงานช่วงต้นวุ่นวาย มีปัญหาจุกจิก ซึ่งส่วนใหญ่จะมาจากการประสานงานและการเจรจา ช่วงกลางเหมาะในการนัดหมายเรื่องสำคัญ มีดวงผู้ใหญ่อุปถัมภ์ค้ำชู ช่วงปลายมีแนวโน้มได้งานเสริม “ไพ่ 6 เหรียญ” การเงินถึงจะได้ช้าหน่อยแต่ได้ชัวร์ ให้ใครหยิบยืมไปจะได้คืนพร้อมของตอบแทน ช่วงปลายมีลาภลอย กำลังมีดวงในการเสี่ยงและอสังหาริมทรัพย์ ความรักคนโสดได้เจอผู้ใหญ่ใจดีมาเสนอตัว แต่ต้องศึกษากันนาน ส่วนคนมีแฟนแล้วคุณจู้จี้ขี้บ่น ขี้น้อยใจไปเองจึงทำให้รู้สึกเหงา ๆ แต่ความจริงไม่มีอะไร

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
โดดเด่นเป็นจุดสนใจ การงานมีผลงานเป็นที่ยอมรับ อย่าไปจิตตกคิดมากเรื่องเก่า ต้องก้าวไปข้างหน้าแล้วคุณจะประสบผลสำเร็จ มีดวงได้เริ่มต้นในสิ่งแปลกใหม่ไม่เคยทำ “ไพ่ The Hanged Man” การเงินมีแผลเก่ามาสะกิดเตือนในความผิดพลาด ก่อนให้ใครหยิบยืมต้องคิดให้ดี เงินทองไม่สะดุด แต่มีเรื่องต้องเสียใจเพราะถูกหลอก ความรักโหยหาความรักเก่าที่ผ่านมา แต่สุดท้ายก็ไม่อาจกลับไปแก้ตัวได้ จะมีรักใหม่เดินเข้ามาจึงควรเปิดใจให้กว้าง ส่วนคนมีแฟนแล้วแง่งอนกันบ่อย ช่วงนี้จึงหันเหความสนใจไปกับคนใหม่ ๆ ที่เข้ามา

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
มีเรื่องให้ต้องตัดสินใจ อุปสรรคอยู่ที่ความลังเลของตัวเอง การงานคุณต้องเลือกในบางสิ่งบางอย่าง แต่ไม่น่าเป็นห่วง เพราะสุดท้ายคุณก็พบทางออก ช่วงปลายมีดวงเปลี่ยนงาน ย้ายงานกะทันหัน คุณได้รับการสอนได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ เพิ่มเติม การเงินใจดีใจอ่อนทำให้เงินไหลออกเพราะคอยช่วยเหลือคนนั้นคนนี้ ช่วงปลายมีดวงเสียเงินไปกับเรื่องรถ เรื่องบ้าน “ไพ่ Justice” ความรักคนโสดปวดหัว พอเวลาไม่มีก็เงียบเชียบ พอมีคนเข้ามาจีบก็ดันมาพร้อมกันเลือกไม่ถูก ส่วนคนมีแฟนแล้วอ่อนไหวไขว้เขวง่ายกับการเข้ามาของมือที่สาม.

อ.คฑา ชินบัญชร