สุริยคติกาล วันที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 8 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.58 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.49 น. จันทร์ตก เวลา 01.39 น.

วันนี้ เวลา 00.00-20.18 น. ดาวจันทร์เสวย สวาติ นักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วย เทวี แห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 20.19-24.00 น. ดาวจันทรเสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วย เพชฌฆาต แห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและศักดิ์สิทธิ์ วันจันทร์-อุบาทว์ตามกาลโยคเวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-หรดี(ตะวันตกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-อีสาน(ตะวันออกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มิถุน

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีปรีชาสามารถในทางศิลปะวิชาการต่างๆ เปิดเผย ร่าเริง ใจดี มีความสุขกายสบายใจ มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี มีคารมคมคาย จิตใจเข้มแข็ง จิตใจสูง มีความเฉลียวฉลาด ชอบการศึกษาหาความรู้ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข เกิดวันอาทิตย์ จันทร์ทับวันเกิด มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีงานใหม่ๆ เข้ามาให้ทำ จะได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการสังคม มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย ข่าวลือเรื่องรักวุ่นๆ จางหายไป จะทำการใดควรรอบคอบ มีรายจ่ายฉุกเฉินชนิดที่คาดไม่ถึง ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี

เกิดวันจันทร์ จันทร์ทับวันเกิด มีความรับผิดชอบและเอาจริงเอาจังต่อการงานมากขึ้น จะมีเรื่องวุ่นวายเรื่องรักๆ ใคร่ๆ การรับประทานอาหารที่แปลกๆ และอากาศที่เป็นพิษและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จะทำให้มีอาการเจ็บไข้ไม่สบายจะได้รับของฝากของขวัญ รายจ่ายหมดเปลืองไปกับการเดินทางท่องเที่ยวและการหาความสุข คนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร จันทร์ทับวันเกิด จะมีผลงานและผลการเรียนดีเป็นที่พอใจ จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน สามารถฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้ การเงินควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ มีความกระตือรือร้นในการทำงาน ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ จันทร์ทับวันเกิด มีการเดินทางทำให้จากที่อยู่ จะมีปัญหาเรื่องรักๆใคร่ๆ ได้เข้าร่วมพิธีสำคัญพบผู้คนมากมาย การเงินการลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน การรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย การเงินจะดีขึ้นไปพร้อมๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้นด้วย จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล

เกิดวันพฤหัสบดี จันทร์ทับวันเกิด การงานมีปัญหาและอุปสรรคต้องใช้เวลาในการแก้ไข ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้น จะดีกว่าริเริ่มงานใหม่โดยไม่รู้แนวทางอนาคต ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้การสนับสนุนด้วยดี ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ทุ่มเทเวลาให้กับการงานการศึกษาเล่าเรียนและการทำงานอย่างสม่ำเสมอ การเงินมีช่องทางแจ่มใส บริวารนำโชคมาให้

เกิดวันศุกร์ จันทร์ทับวันเกิด จะได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ การเจรจาประสบความสำเร็จ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษ มีการเดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน ปัญหาหนักอกจะถูกคลี่คลาย จะได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ ผลงานเก่าๆ จะเป็นที่นิยมของประชาชน การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย จะได้รับมอบหมายหน้าที่สำคัญ

เกิดวันเสาร์ จันทร์ทับวันเกิด มีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่นๆ ก่อนที่จะเข้าใจผิดมากไปมีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและจำใจ เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า เงินทองถูกนำไปใช้ในการซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก.