สวัสดีจ้า สัปดาห์นี้ “Campus Life” มีความยอดเยี่ยมของหนุ่ม-สาว นักศึกษาสาขาวิชาเอกครีเอทีฟมีเดียเทคโนโลยี คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน มทร.พระนคร มานำเสนอกันจ้า

โดยนักศึกษาสาขาวิชาเอกครีเอทีฟมีเดียเทคโนโลยี ได้ไปกวาดรางวัลทรงคุณค่าผลงานเครือข่ายสร้างสังคมรอบรู้ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพโดดเด่นดีเยี่ยม ระดับประเทศ (Best of the Best) ในการคุ้มครองผู้บริโภค ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพจากเครือข่ายคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพทั่วประเทศ ประจําปีงบประมาณ 2567 ตามโครงการเครือข่ายชุมชนร่วมใจ ป้องกันภัยผลิตภัณฑ์สุขภาพ ประจําปีงบประมาณ 2567 จัดโดยสํานักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)

ประกอบด้วย “ธัญลักษณ์ สิงห์ลอยลม” ได้รับรางวัลผลงานสื่อสร้างสรรค์ นักสื่อสารด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ จากผลงาน “เลือกซื้อ เลือกกิน เลือกใช้” ด้าน “ธนบูรณ์ กองประทุม” รับรางวัลคลิปสร้างสรรค์ดีเด่น จากผลงาน “กินได้แต่ต้องเลือกกินดีๆ” ขณะที่ “ธนกฤต อินทุม” ได้รางวัลคลิปสร้างสรรค์ดีมาก จากผลงาน “จำไม่ได้เหรอ” ส่วน “วิริทธิ์พล เพชรแจ่ม” ได้รางวัลคลิปสร้างสรรค์ชมเชย จากผลงาน “เช็คให้ชัวร์ ดูก่อนใช้ผลิตภัณฑ์”

“ธนบูรณ์ กองประทุม” เล่าว่า ปัจจุบันนี้อาหารสำเร็จรูปเป็นที่นิยมมากขึ้น ฉลากโภชนาการเป็นข้อมูลที่ช่วยให้ได้รับสารอาหารตามความต้องการ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่ใส่ใจสุขภาพ จึงนำมาสู่วางคอนเซ็ปต์ของวิดีโอ “กินได้แต่ต้องเลือกกินดีๆ” ที่มีความต้องการจะสื่อสารไปยังผู้บริโภคยุคใหม่ในเรื่องของการรับประทานอาหารแช่แข็ง ขนมต่าง ๆ สามารถรับประทานในปริมาณที่พอดี โดยผู้บริโภคสามารถเลือกรับประทานได้โดยการดูปริมาณค่าขนมจากฉลากจีดีเอ (GDA : Guideline Daily Amount) หรือฉลากหวาน มัน เค็ม จะปรากฏบนบรรจุภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทาน ดังนั้นวิดีโอนี้จึงเลือกการนำเสนอเนื้อเรื่องสะท้อนไลฟ์สไตล์นักศึกษาที่ชอบรับประทานอาหารและขนม แต่มีความกังวลเรื่องของสารอาหาร เช่น พลังงาน น้ำตาล ไขมัน และโซเดียม เมื่อรับประทานมากเกินไปทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคไม่ติดต่อ เช่น โรคอ้วน โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง เป็นต้น ภายในเรื่องจึงสอดแทรกเนื้อหาสาระการดูฉลากและเพิ่มความสนุกซึ่งจะทำให้กลุ่มเป้าหมายเพลิดเพลินไปกับการดูคลิปวิดีโอ

“ธนบูรณ์” บอกอีกว่า สำหรับผลงานการประกวดครั้งนี้เป็นการทำงานร่วมกันเป็นทีม ประกอบด้วย “สุคนธ์ทิพย์ เขียวสอาด”, “พรพรรณ ฉิมพลี”, “กัลยลักษณ์ หมายมั่น” ซึ่งภายในทีมแบ่งหน้าที่กันตามความถนัด การประกวดครั้งนี้นอกจากจะได้รับรางวัลแล้ว ยังได้รับประสบการณ์ การเรียนรู้การทำงานเป็นทีม และการนำความรู้ในห้องเรียนมาประยุกต์ใช้ได้จริง

ทีมงาน “Campus Life” ต้องขอปรบมือให้ดังๆ กับผลงานของนักศึกษามทร.พระนคร กลุ่มนี้ ที่สร้างสรรค์ผลงานคลิปวีดิโอป้องกันภัยผลิตภัณฑ์สุขภาพได้อย่างโดนใจจริงๆ