สำหรับวันพุธที่ 10 ก.ค.2567 ….. การเมืองไทยยังสับสน ไม่ชัดเจน จับต้นชนปลายไม่ถูก เป็นทฤษฏีการเมืองเรื่องช่วงชิงอำนาจ ผลประโยชน์ ไม่มีสูตรสำเร็จของ “การเมืองไทย” รัฐสภาหนึ่งในอำนาจของระบอบประชาธิปไตยที่ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของปวงชนชาวไทยในฝ่ายนิติบัญญัติ.. คงเป็นโจทย์ใหญ่กับภาพของ สว. ว่าต่อจากนี้ไปจะออกมาอย่างไร “ว่าที่ 200 สว.” กับ บัญชีสำรอง 100 คน จาก 20 กลุ่มอาชีพ ที่ผ่านการเลือกตั้งสูตรบันลือโลกไปหยกๆ เจอกระแสต้านจาก “ฮั้ว” บล็อกโหวต สว.บ้านใหญ่สีน้ำเงิน จนเกิดโรคเลื่อน ที่ กกต.ขอตรวจสอบ 614 คำร้อง ต้องยืดเวลาออกไปก่อนเพื่อความชัวร์ก่อนที่จะประกาศผลการเลือกอย่างเป็นทางการ

ผลผลิตจากต้นไม้พิษรัฐประหารยังไม่จบ เมื่อ สว.ตัวตึงบางคนยื่นเรื่องสอยนายกฯเศรษฐา วางทุนระเบิดลูกสุดท้ายให้มีการตั้ง กมธ.ศึกษาตรวจสอบการเลือก สว. จะหวังเลื่อน หรือล้ม สว. ก็ย่อมสะเทือนต่อศูนย์รวมอำนาจใหม่ ที่จะต้องผ่านขวากหนามจากศาลรัฐธรรมนูญ ทั้งในส่วนของนายกฯเศรษฐา รวมทั้งคดีมาตรา 112 ของ อดีตนายกฯทักษิณ ที่จะเป็นเงื่อนปมทางการเมือง ซึ่งฝ่ายค้านจะนำไปเป็นโมเมนตัมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเศรษฐา

ถอดบทเรียนจากเลือก สว. กลไกวิธีการที่ซับซ้อนซ่อนเงื่อนของรัฐธรรมนูญและกฎหมายลูกของการได้มาซึ่ง สว. ส่งผลในการได้รับชัยชนะ จัดตั้งบล็อกคะแนน “ฮั้ว” ของ “บ้านใหญ่” ที่ศูนย์กลางอยู่ที่ค่ายสีน้ำเงิน และยิ่งชัดเจนมากขึ้นว่าการเมืองในระดับท้องถิ่น ผลจากการเลือกตั้ง อบจ.ก่อนหมดวาระนายก อบจ.ในกลุ่มจังหวัดลุ่มน้ำเจ้าพระยา “บ้านใหญ่” ของพรรคมีส่วนสำคัญในการได้รับชัยชนะเหนือกว่ากระแสความนิยมในตัวพรรค ….ล่าสุดจากชัยชนะของ “ลุงชาญใจดี” ผู้สมัครที่เพื่อไทย และ “ทักษิณ-อุ๊งอิ๊ง” ลงพื้นที่ช่วยเต็มที่ในการช่วงชิงเก้าอี้นายก อบจ.ปทุมธานี จากบิ๊กแจ๊ส จนได้รับชัยชนะอย่างพลิกโผ .. เรียกศรัทธาของ “ทักษิณ” กลับคืนมาในสนามการเมืองปทุมธานี แต่ก็มีกระแสสับลุงชาญใจดี เป็นประเด็นทางการเมืองที่จะสะเทือนฐานเสียงของพรรคเพื่อไทย

3 หลักการของพรรคเพื่อไทย ในกลยุทธทางการเมือง ยังชิงความได้เปรียบเหนือกว่าทุกพรรค ในฐานะพรรคแกนนำรัฐบาล แม้จะมีการจุดกระแสเปลี่ยนตัวนายกฯเศรษฐา ตามวิธีการ “ลับ ลวง พราง” แต่ดูเหมือนว่าศูนย์รวมอำนาจใหม่ และ “จันทร์ส่องหล้า” ยังเป็นพื้นที่ของชนชั้นนำอนุรักษ์นิยมมีความไว้วางใจมากกว่าขั้วสีอื่นๆ …ขณะที่ “ค่ายสีน้ำเงิน” กับ “ค่ายสีส้ม” ยังเจอด่านอันตรายในคดียุบพรรค ลุ้นเกมนิติสงครามที่พอจะมองออกในอนาคต..กุนซือการเมืองเพื่อไทยยังเชื่อมั่นใน “นายใหญ่” ที่เดินเกมการเมืองได้ทะลุปล่อง นโยบายเรือธง ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท  +  Soft Power  + แลนด์บริดจ์ จะเดินหน้าต่อแบบติดเทอร์โบ พลิกกระแสด้อมส้มตามโพล

———————-

การเมืองใน จ.กาฬสินธุ์ วิรัช พิมพะนิตย์ (สส.หมู) เขต 1 พรรคเพื่อไทย หนึ่งใน 72 อรหันต์ กมธ.วิสามัญฯ ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ปี 68  ทำงานทุ่มเทเต็มกำลังความสามารถให้งบประมาณที่มาจากภาษีประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด ติดตามเมกะโปรเจกต์ใน จ.กาฬสินธุ์ ทั้ง สนามบินสารสินธุ์ แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ เขื่อนลำปาว และงบประมาณที่ประชาชนกาฬสินธุ์ จะได้รับเต็มเม็ดเต็มหน่วยเป็นจังหวัดหลัก @ ทำงานแบบดรีมทีมเป็นเอกภาพ พลากร พิมพะนิตย์ (สส.บอล) เขต 2 พรรคเพื่อไทย ,  ทินพล ศรีธเรศ (สส.ตั้ม) เขต 5 พรรคเพื่อไทย เดินหน้าทำงานประสานสิบทิศเพื่อชาวกาฬสินธุ์

เจ้าของสโลแกนคนสาธารณะ ตัวจริงเสียงจริงยกให้ ประเสริฐ บุญเรือง (สส.หิต) เขต 6 พรรคเพื่อไทย เกาะติดพื้นที่เข้า-ออกทุกหมู่บ้าน ทั้งอภิปรายในสภา งานในคณะกรรมาธิการฯ เป็นตัวแทนของปวงชนชาวไทย @ จำลอง ภูนวนทา เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ แม้จะเป็น สส.สมัยแรก แต่โชว์บทบาทลีลาของดาวสภาในการตั้งกระทู้ถามและการอภิปรายวาระต่างๆ ตลอด @ ทั้งงานบริหารภายใน อบจ.และงานในสภา อบจ. งานตามภารกิจ และงานดูแลทุกข์สุขของประชาชน “ไข่มุก” เฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายก อบจ.กาฬสินธุ์ หญิงแกร่งวิสัยทัศน์กว้างไกล ทำทุกวันนี้เพื่อความสุขของชาวกาฬสินธุ์ เป็นขวัญใจพ่อแม่พี่น้องตลอดไป

ทีมงานผู้บริหารในกาฬสินธุ์ เข้มแข็งร่วมมือร่วมใจบูรณาการมีผลงานเป็นประจักษ์ ทั้งด้านความมั่นคง การแก้ปัญหายาเสพติด ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่โดดเด่นเป็นต้นแบบระดับประเทศ สนั่น พงษ์อักษร ผวจ.กาฬสินธุ์ , ธวัชชัย รอดงาม , ธนภัทร ณ ระนอง , รุจติศักดิ์ รังษี รองผวจ.กาฬสินธุ์ , ผดุงศักดิ์ อิ่มเอิบ ปลัดจังหวัด ,ประยูร ศิริวรรณ หน.สนง.จังหวัด , พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ,พ.อ.ประวัติ จารุตัน รอง ผอ.กอ.รมน.จ.กาฬสินธุ์ (ฝ่ายทหาร) ได้รับความร่วมมือจากข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ เอกชน และประชาชนเป็นอย่างดียิ่ง

ถวายมุทิตาจิต…..ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ พระบรมราชโองการ ประกาศสถาปนาสมณศักดิ์ เลื่อนอิสริยฐานันดรในสมณศักดิ์พระราชาคณะ จำนวน 72 รูป หนึ่งในนั้นมี พระเทพสารเมธี เจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ (ธ) วัดประชานิยม จ.กาฬสินธุ์ เป็นพระธรรมวชิรนิวิฐ อุดมสิกขกิจจการี ศรีปริยัตยาทรสุนทรศาสนกิจ บวรสังฆาราม คามวาสี พระราชาคณะชั้นธรรม สถิต ณ วัดประชานิยม จ.กาฬสินธุ์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 9 (ธ) คณะพระภิกษุ สามเณร อุบาสก อุบาสิกา น้อมถวายมุทิตาสักการะ เนื่องในโอกาสอันเป็นมงคลนี้

ประทับใจ….. นพ.สุรสิทธิ์ จิตรพิทักษ์เลิศ ผอ.รพ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วย นพ.ศิวบูลย์ ชัยสงคราม รอง ผอ.ฝ่ายบริหารปฐมภูมิ , เอื้อการย์ บุตรโพธิ์ศรี รอง ผอ.ฝ่ายบริหาร , จิรารัตน์ ทรัพย์เกิด ผู้ช่วย ผอ.ด้านลูกค้าสัมพันธ์ , กัญญารัตน์ พรพนม  พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ และ นิตยา โคตาสี หัวหน้างานประชาสัมพันธ์ พร้อม แพทย์ พยาบาล บุคคลากร จัดทริปบริการตรวจสุขภาพสื่อมวลชนประจำปี @ ยุทธนา เกียรติดำเนินงาม นายกสมาคมนักข่าวกาฬสินธุ์ และหัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคอีสานตอนบน และ ไคริกา ศิรประภาเดโช ประชาสัมพันธ์ จ.กาฬสินธุ์ นำสื่อมวลชนทุกสาขา ทั้งโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ วิทยุ และออนไลน์ เข้าร่วมกิจกรรมการตรวจสุขภาพสื่อมวลชนครั้งนี้อย่างพร้อมเพรียง ถือเป็นการตรวจนำร่อง หน่วยงานใดประสงค์เข้ารับการตรวจสุขภาพ สามารถติดต่อได้ ในส่วนประชาชนทั่วไปไม่ต้องเป็นห่วง รพ.กาฬสินธุ์ พร้อมบริการเต็มที่เต็มใจ …ขอขอบคุณในความกรุณาจากท่าน

ชัดเจนฉับไว…..แค่ได้ยินว่าชาวบ้านเดือดร้อน ขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภค ทั้งๆ ที่ในพื้นที่มีโครงการระบบผลิตน้ำประปาขนาดใหญ่ แต่กลับไม่ได้ใช้น้ำเต็มที่  โดยเฉพาะบ้านหนองปะโอ ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์  ที่มีระบบประปา “ป๊อกแทงค์” (POG Tanks) นวัตกรรมใหม่เพื่อน้ำดื่มที่สะอาด แต่ชาวบ้านในพื้นที่บริการกลับไม่ได้ใช้ประโยชน์เต็มที่  พ.จ.ต.สำเนียง หวังเจริญ ท้องถิ่น จ.กาฬสินธุ์ ไม่รอช้า สั่งเฉียบขาดตรวจสอบปัญหาทันที แถมยังมีแผนงานที่จะตรวจสอบทุกแห่งหากได้รับแจ้งปัญหาเข้ามา ล่าสุด ทางผู้บริหาร อบต.กุดโดน เจ้าของพื้นที่ ส่งเจ้าหน้าที่ซ่อมแซมแล้ว ส่วนหลังการแก้ไขปรับปรุงจะมีประสิทธิภาพแค่ไหน ต้องรอพิสูจน์ฝีมือช่าง อบต.อีกที @ เหมือนไข้กำเริบ…..เหมือนปัญหาโลกแตก ที่ผ่านมายิ่งแก้ก็ยิ่งยุ่ง “ดงระแนง” แห่งปัญหาบุกรุก ทุกภาคส่วนในยุค “คสช.” เคยบูรณาการกวาดล้าง ขอคืนพื้นที่ได้มามากโขนับหมื่นไร่ ไปๆมาๆ ณ วันนี้เกิดปัญหาเก่าวนมาอีกแล้ว ถึงแม้ เอกรัตน์ มิสา นายอำเภอยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ จะขอความร่วมมือผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่ป่าไม้ระดับจังหวัด คอยลาดตระเวนป้องกันเหตุลักลอบตัดและแผ้วถาง บุกรุก ตลอดปี แต่ก็ยังเกิดเหตุซ้ำซาก ฝากไปถึง “กรมป่าไม้” หน่วยงานรับชอบโดยตรงด้วย เพราะฝ่ายปกครองป้องกันเต็มที่แล้ว แต่ปัญหาบุกรุกยังเกิดขึ้นต่อเนื่อง เหมือนไข้กำเริบเกินเยียวยาก็ไม่ปาน

ทำได้มากกว่าหน้าที่…..ไม่ว่าจะงานเล็กงานใหญ่ งานไหนงานนั้น เป็นได้ต้องเป็นแม่งานทุกครั้ง นันทนา สร้อยเสนา “ตัวเล็ก” นักวิชาการเกษตรชำนาญการ  สนง.เกษตร อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ ถึงงานประจำจะล้นมือ ทั้งให้คำแนะนำเกษตรกร ป้องกันควบคุมโรคพืช ศัตรูพืช ดูแลระบบน้ำ ยังมีงานเสริมทั้งงานมหกรรม งานบุญ งานบ้าน ทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่ ที่จะต้องเป็นตัวแทนองค์กรนำเจ้าหน้าที่ออกงาน เสมอต้นเสมอปลาย แบบว่าทำได้มากกว่าหน้าที่ ไม่เคยปริปากบ่น ภูมิใจที่ได้ใช้ความรู้ความสามารถ หัวหน้างานชื่นชม ชาวบ้านรักใคร่ เทกำลังใจให้หน้าที่การงานเจริญก้าวหน้า @  เปิดประตูบุญ…..เชิญชวนทุกภาคส่วนในพื้นที่ก่อตั้ง “สมาคมคลองขามร่วมใจการกุศล” มอบบ้านหลังสุดท้ายให้ผู้วายชนม์ในพื้นที่ แถมพวงหรีด เครื่องใช้ไม้สอยในงานศพครบครัน ฟรีทุกรายการ! วิทยา บุญตาโลก นายก อบต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เจ้าของไอเดีย ได้รับเสียงปรบมือชื่นชมเกรียวกราว ช่วยเจ้าภาพงานฌาปนกิจศพลดค่าใช้จ่ายศพละกว่า 10,000 บาททีเดียว

@ รับใช้สังคม….. “พีเค” ชยพล วัชรอุดมกุล นายกสมาคมกู้ภัยสามัคคีกตัญญูกาฬสินธุ์ อ.ยางตลาด จากจิตอาสาเป็นเจ้าของกิจการจำหน่ายอุปกรณ์ยานยนต์ทุกประเภท ร่วมกับเครือข่ายจิตอาสา ก่อตั้งสมาคมกู้ภัยสามัคคีกตัญญูกาฬสินธุ์ คอยบริการ ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทุกสถานการณ์ เหตุด่วน เหตุร้าย งานบุญ งานบ้าน ขอให้ประสานมา จัดอาสาชุดใหญ่ไปให้บริการ อำนวยความสะดวกเต็มที่ ตามสโลแกน “เสียสละด้วยใจเพื่อรับใช้สังคม”  นอกจากนี้ ฝากบอกบุญไปถึงเจ้าภาพงานศพรายใด ต้องการหีบศพฟรี เพื่อลดค่าใช้จ่ายติดต่อมาได้ 24 ชั่วโมง @ ทำงานเชิงรุก…..หญิงแกร่งแห่งวงการเมืองท้องถิ่นอีกคน อัจฉรา ยนต์ชัย นายก ทต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ตามรอยคุณพ่อ สมยศ ยนต์ชัย อดีตนายก ทต.บัวบาน พื้นที่กว้างใหญ่ 23 หมู่บ้าน ถึงแม้งบประมาณจะไม่ค่อยเพียงพอ แต่งานพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานไม่รีรอ ทำงานเชิงรุกทุกโครงการ พอชาวบ้านร้องขอมาจัดให้ทันที ทั้งโครงการเก่า โครงการใหม่ เช่น ถนนระหว่างหมู่บ้าน ถนนเพื่อการเกษตร ไม่รอนาน ชาวบ้านยกนิ้วให้ ได้ทั้งใจทั้งคะแนนเสียงล้น

@ เป็นที่พึ่ง…..เกิดเหตุอาชญากรรม ทำร้ายร่างกาย ไม่ได้รับความเป็นธรรม ชุติเดช เสน่ห์วงศ์ พนักงานคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ สนง.ยุติธรรม จ.กาฬสินธุ์ คนรุ่นใหม่ วิสัยทัศน์ยาวไกล ประสานสื่อมวลชนและอาสายุติธรรมชุนชน ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง สรุปรายงานเพื่อนำเข้าสู่กระบวนการเยียวยา ต่อกองทุนช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ไม่เจ็บฟรี ไม่ตายเปล่า เพื่อให้ความเป็นธรรมและเงินเยียวยาทันทีทันใด ใกล้ไกลไปถึงหมด เป็นที่พึ่งชาวบ้านผู้ถูกกระทำ ผู้บังคับบัญชาเชื่อมือ ให้ความไว้วางใจ แบบนี้อนาคตทางราชการสดใสชัวร์ @ ทุ่มเท…..หายใจเข้า หายใจออก เป็นต้องแก้ไขปัญหาปากท้อง และปัญหาในพื้นที่ตลอด ทรงเกียรติ ล้านพลแสน นายก อบต.หนองตอกแป้น อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ทำงานทุ่มเทสุดตัว สุดหัวใจ ตั้งใจ ใส่ใจ แก้ไขปัญหาทุกเรื่อง โดยเฉพาะการบรรเทาปัญหาผลกระทบจากภัยแล้ง แหล่งน้ำใต้ดินบนดิน ที่ไม่ค่อยจะเพียงพอ เพราะพื้นที่อยู่นอกเขตชลประทาน ที่ผ่านมาอาศัยน้ำฝนอย่างเดียว หน้าแล้งน้ำตามแหล่งน้ำแห้งขอด ไม่พอใช้ ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผลักดันงบประมาณมาลงพื้นที่ เร็วๆ นี้ชาวบ้านคงได้ยินข่าวดี มีงบก้อนใหญ่มาแก้ปัญหาภัยแล้งให้อย่างยั่งยืน

ยินดีกับจ่าใหม่….. จ.ส.ต.ปริวรรต.ถวิลเดช (จ่าจิหรอย) ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.นามน ผู้บังคับบัญชาให้กำลังใจ ขอให้เจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน รอบหน้าให้ดาวขึ้นบ่า…ข้าราชการตำรวจ สภ.นามน ได้รับความเมตตา จากท่านหลวงพ่อชุมพร สันตสีโล วัดป่าอรุณธรรม(ธ) วันที่ 7 เดือน 7 ปี67 พิธียกเสาเอกเสาโท สร้างหอพระพุทธรูป ไว้เพื่อยึดเหนี่ยวจิตใจและปกปักรักษา คุ้มครอง ตำรวจ สภ.นามน พร้อมครอบครัว และพี่น้องประชาชนชาวอำเภอนามน จ.กาฬสินธุ์ ..สาธุๆๆ

คัดเลือกแพทย์…..รพ.สิรินธร จ.ขอนแก่น ในยุค นพ.สุนทร ธีรพัฒนพงศ์ เป็นผู้อำนวยการ ยกระดับการให้บริการทุกด้าน ทั้งอาคาร สถานที่ พัฒนาบุคลิกภาพแพทย์ พยาบาล บุคลากร ทุกฝ่ายทุกแผนก ในการให้บริการด้วยรอยยิ้ม ดุจญาติมิตร พร้อมประสานความร่วมมือกับ นพ.อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เพื่อสุขภาพดีถ้วนหน้าของประชาชนทุกกลุ่มวัย ล่าสุด ร่วมประชุมคณะกรรมการคัดเลือกแพทย์รับต้นสังกัดเข้าศึกษาฝึกอบรมแพทย์ประจำบ้าน ประจำปีการศึกษา 2568 รอบที่ 1 ที่ห้องประชุมมัดหมี่ สำนักงานสาธารณสุข จ.ขอนแก่น และเร็วๆ นี้เปิดคลินิกรักษาโรคทางตา ด้วยอุปกรณ์ทันสมัย ใครมีปัญหาทางดวงตา สายตา เชิญมาใช้บริการ @ แสดงความยินดี…..ดาราพร อัศวจิตต์ภักดี ผอ.โรงเรียนบ้านดงกลาง ต.บ้านโต้น อ.พระยืน สพป.ขอนแก่น เขต 1 และคณะครู ผู้ปกครอง นักเรียน เป็นโรงเรียนผ่านการประเมินตราพระราชทาน “บ้านนักเรียนวิทยาศาสตร์น้อยประเทศไทย” ปีการศึกษา 2566 กำหนดเข้ารับรางวัลพระราชทานสิ้นเดือนนี้ ที่กรุงเทพฯ ขอบคุณ อารยันต์ แสงนิกุล ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 1 และศึกษานิเทศก์ทุกท่าน ที่ให้การสนับสนุนและให้คำปรึกษา สู่การได้รับรางวัลอันทรงเกียรติในครั้งนี้

พิธีพลีกรรม…..วันชัย คงเกษม ผวจ.อุดรธานี เป็นประธานประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำในแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์คำชะโนด อ.บ้านดุง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อนำขบวนไป ณ วัดมัชฌิมาวาส พระอารามหลวง @ ปลูกผักสวนครัว….. ณฐพล วิถี รอง ผวจ.อุดรธานี เป็นประธานเปิดกิจกรรม Kick off  โครงการต่อยอดและขยายผลการน้อมนำแนวพระราชดำริฯ ของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สู่ปฏิบัติการปลูกผักสวนครัวเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ณ บ้านทุ่งยั้ง หมู่ 4 ต.โพนงาม อ.หนองหาน @roony-eye-52gmail-com บริจาคโลหิต…..ไอลดา สุขบัญชา รองประธานหอการค้า จ.อุดรธานี ร่วมกับ บริษัท ไอคิวเช้าท์อีสต์โอเออุดรธานี จำกัด และหน่วยงานพันธมิตร จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา ครบรอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 @ ร่วมยินดี….. ขจรเดช ผดุงกมล เจ้าของร้านอาหารระเบียงพัชนี พร้อมเพื่อนศิษย์เก่าโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล รุ่น 84 ร่วมแสดงความยินดีกับธวัชชัย แก้วมหาดไทย เพื่อนร่วมรุ่น เนื่องในโอกาสทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ณ บ้านมหาดไทย เลขที่ 555 หมู่ 1 ต.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี

รับรางวัล….. พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับรางวัลข้าราชพลเรือนดีเด่น จ.อุดรธานี ประจำปี 2566 จาก วันชัย คงเกษม ผวจ.อุดรธานี ถือเป็นแบบอย่างที่ดี @ จับโจรไว….. พ.ต.ท.พิเชฐ ปักเคชาติ ช่วยราชการสารวัตรสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังสืบสวนจับกุมแก๊งลักทรัพย์ในเคหะสถาน จนสามารถติดตามนำของกลางกลับคืนให้เจ้าของได้อย่างรวดเร็ว @ เที่ยวท้าฝน…..กนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผอ.ททท.สำนักงานอุดรธานี เชิญชวนนักท่องเที่ยวออกมารับความสดชื่น ชุ่มฉ่ำเขียวขจีกันให้เต็มที่ กับแคมเปญ “กรกฎา…เที่ยวท้าฝน” ที่ ททท. @ สนใจสั่งจอง….. กัณฑ์พงศ์ สุระวรรณวิจิตร รองประธานหอการค้า จ.อุดรธานี แจ้งว่า แกรนด์สปอร์ต ร่วมกับ คณะทำงานขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ จ.อุดรธานี ร่วมประชาสัมพันธ์ลายอัตลักษณ์มรดกโลกบ้านเชียงสู่ระดับโลก ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 33 ซึ่งผู้สนใจจะสั่งจองชุดนักกีฬาทีมชาติไทยลายมรดกโลกบ้านเชียง สามารถสั่งผ่านหอการค้า จ.อุดรธานี 

มอบประกาศนียบัตร..… รศ.ดร.เพ็ญศรี เจริญวานิช คณบดีคณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น มอบประกาศนียบัตรผู้สื่อข่าว ที่ได้ให้การสนับสนุนและความร่วมมืออันดีต่อการดำเนินงานของคณะผู้บริหารคณะบริหารธุรกิจและการบัญชีมหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ห้องวังเลิศ ชั้น 1 คณะบริหารธุรกิจ และการบัญชีมหาวิทยาลัยขอนแก่น (KKBS.) ต่อจากนั้นมีพิธีส่งมอบงานให้คณบดีคณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้กับคณบดีฯ เป็นประธานในการมอบ ประกาศนียบัตร  โดยมี ผศ.ดร.พงษ์สุทธิ พื้นแสน ว่าที่คณบดีคณะบริหารธุรกิจและการบัญชีมหาวิทยาลัยขอนแก่น คนใหม่ ,ผศ.ดร.ดลฤทัย โกวรรธนะกุล ผู้อำนวยการ ศูนย์ความเป็นเลิศอุตสาหกรรมไมซ์และอีเว้นท์เชิงธุรกิจ (CEMBEI) คณะผู้บริหาร คณาจารย์ ตลอดจนบุคลากร ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น และทีมข่าวสื่อมวลชนร่วมงาน

เชิญร่วมบวงสรวง….. นิวัต เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรีเมืองนครพนม พร้อมคณะผู้บริหารร่วมงานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช ของชมรมฟ้อนรำศรีโคตรบูรณ์เทศบาลเมืองนครพนม  การจัดงานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช  เริ่ม 7-13 ก.ค. ของทุกปี ขอเชิญมาร่วมสักการะ องค์พญาศรีสัตตนาคราช และขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล และยังได้เป็นส่วนหนึ่งในพิธีบวงสรวงอันยิ่งใหญ่  บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช ถนนสุนทร์วิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม

คำคม : ติเตียนตนเองให้มาก และติเตียนผู้อื่นให้น้อย  เช่นนี้ย่อมจะหลีกเลี่ยง ความแค้นเคืองกันได้
#เสี่ยวหลงเปา ศูนย์ข่าวอีสานตอนบน