สุริยคติกาล วันที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 3 ค่ำ เดือน 8 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.55 น. เที่ยงจริง เวลา 12.23 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.50 น. จันทร์ตก เวลา 20.24 น.

วันนี้ เวลา 00.00-05.54 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 05.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ วันจันทร์-อุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-หรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-อีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มิถุน

เกิดวันนี้ เด็กชาย อารมณ์สุนทรีย์ ใจดี มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง ชอบการสมาคม พูดเก่ง มีคารมคมคาย จิตใจสูง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จันทร์ทับวันเกิด การเจรจาติดต่อทางธุรกิจได้รับผลดี จะมีงานยาก ๆ หนัก ๆ ประดังเข้ามาให้ทำ การมีแผนงานที่ดีและได้รับการร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน มีรายได้จากผลงานเก่า ๆ พี่น้องเพื่อนฝูงที่จากกันมีโอกาสได้พบกัน ระวังจะมีการปะทะคารมกับบริวารคนใกล้ชิด ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี

เกิดวันจันทร์ จันทร์ทับวันเกิด จะได้รับผลประโยชน์ตอบแทนเป็นเงินปันผล ส่วนแบ่งเกี่ยวกับธุรกิจการงาน บางคนจะได้รับมรดกหรือได้สิ่งของเก่า ๆ หนี้เก่า ๆ ที่เข้าใจว่าสูญหายก็จะได้กลับคืนมา มีความตั้งใจขยันขันแข็งในการงาน มีข่าวทางไกล มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร จันทร์ทับวันเกิด เงินทองที่มี อยู่ในมือท่านไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ การเจรจาประสบความสำเร็จ จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่คนมีความรู้ ระวังจะเกิดวุ่นวายเรื่องเพศตรงข้าม มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ จันทร์ทับวันเกิด พี่น้องเพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ จะได้ทำงานที่ชอบ เป็นงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และความสามารถพิเศษเฉพาะตัว จะทุ่มเทกำลังและให้เวลากับการทำงานมากขึ้น ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะได้ลาภเพราะมิตรสหาย มีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ บุตรบริวารจะมีการเดินทาง ระวังจะมีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุเล็กน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี จันทร์ทับวันเกิด จะโชคดีได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ได้ลาภของเก่าซึ่งมีผลทางจิตใจ มีเงินทองไหลเข้ามาหลายสาย ถึงแม้ท่านจะได้เงินมามากก็ใช้เงินมากเช่นกัน ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ให้ดี จะได้รับข่าวจากทางไกล เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ

เกิดวันศุกร์ จันทร์ทับวันเกิด การเจรจาประสบความสำเร็จ มีทรัพย์สินเงินทองควรรักษาไว้ให้ดี ระวังภัยจากโจรและการทะเลาะวิวาท ควรรอบคอบเรื่องการคบเพื่อนและคนแปลกหน้า คนรักปรับความเข้าใจกันได้ ผู้ใหญ่และมิตรสหายให้คุณ ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง สิ่งของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง

เกิดวันเสาร์ จันทร์ทับวันเกิด เพื่อนฝูงจะเป็นผู้สนับสนุนและให้ความช่วยเหลือทางด้านการงาน ชอบทำอะไรตามลำพังมากขึ้น แต่ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ของตนเองให้ดี การงานมีลู่ทางแจ่มใส จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ.