สุริยคติกาล วันที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 2 ค่ำ เดือน 8 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.55 น. เที่ยงจริง เวลา 12.23 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.50 น. จันทร์ตก เวลา 19.36 น.

วันนี้ เวลา 00.00-04.42 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ เวลา 04.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทักษิณ(ใต้) ทิศอัปมงคล-อุดร(เหนือ) สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-กรกฎ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มิถุน

เกิดวันนี้ เด็กชาย เปิดเผยซื่อสัตย์ รักเกียรติรักศักดิ์ศรี มีชื่อเสียง ชีวิตรุ่งโรจน์ มีความก้าวหน้า มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง รักษาคำพูด เจรจาเป็นเลิศ ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่น สร้างหลักฐานได้เร็วจะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง ใจบุญสุนทาน มีความมานะ เฉลียวฉลาด มีความพากเพียร พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีผู้อุปถัมภ์ รักศิลปะการตกแต่ง เป็นคนมีเหตุผล ชอบการสมาคม ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ อาทิตย์ทับวันเกิด ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา หากมีปัญหาควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการศึกษาและการพักผ่อนของครอบครัว เดินทางเพราะหน้าที่การงาน จะได้พบกับบุคคลสำคัญ ควรดูแลสุขภาพให้ดี มีรายจ่ายที่ฟุ่มเฟือย มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ อาทิตย์ทับวันเกิด จะได้ทำงานที่พึงพอใจ ถึงแม้ท่านจะสามารถหาเงินได้มากแต่รายจ่ายก็มีมากเช่นกัน อาจจะเสียเงินได้โดยไม่จำเป็น มีงานสำคัญให้ทำ ได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย ระวังจะมีสิ่งอบายมุขเข้าบ้าน ระวังอารมณ์ปากเสียง เพศตรงข้ามจะให้ความช่วยเหลือ มีปัญหาเรื่องการซื้อขายทรัพย์สิน มีการปรับปรุง ที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น

เกิดวันอังคาร อาทิตย์ทับวันเกิด จะพูดจาอะไรควรระมัดระวังเพราะคนมักเข้าใจผิด การเงินควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินได้โดยไม่จำเป็น จะได้ข่าวทางไกล ผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ ควรดูแลสุขภาพให้ดี ระวังเรื่องอาหารการกิน ระวังไฟของร้อนของแหลมคม จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน ควรควบคุมอารมณ์และดูแลสุขภาพให้ดี

เกิดวันพุธ อาทิตย์ทับวันเกิด จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ จะได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย จะได้งานทำที่ต้องใช้จินตนาการและการวิเคราะห์เป็นสำคัญ  ญาติพี่น้องมาพบเพื่อขอความช่วยเหลือ ได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด ควรดูแลบุตรบริวารให้ดี ระวังเรื่องอาหารการกิน จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้

เกิดวันพฤหัสบดี อาทิตย์ทับวันเกิด มีรายได้จากงานชิ้นใหม่ ๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล สวัสดิการและการสังคมสังเคราะห์ ระวังเพศตรงข้ามทำให้ร้อนใจ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้าง การเจรจาประสบความสำเร็จ จะได้รับข่าวสารสำคัญ จะได้ยวดยานพาหนะ ได้รับรางวัลเพราะมีปัญญาดี มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ทับวันเกิด การเจรจาทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี มีโอกาสได้ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม จะมีปัญหาอุปสรรคให้แก้ไข ได้ลาภเป็นสิ่งของต้องตาต้องใจ คนใกล้ชิดจะมีการเดินทาง มีชื่อเสียงเกียรติยศ ได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน การเจรจาเป็นผล การเงินส่งผลดี แต่เก็บเงินไม่อยู่ มีการใช้จ่ายมากขึ้น

เกิดวันเสาร์ อาทิตย์ทับวันเกิด จะได้ทำหน้าที่ไกล่เกลี่ยปัญหาในวงการงาน  จะได้รับมอบหมายหน้าที่สำคัญให้ทำ จะปฏิเสธก็ไม่ได้ ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน โชคดีเรื่องการเงิน แต่มีรายจ่ายมากขึ้น จะมีคนให้ความช่วยเหลือ ระวังคำพูด มีโอกาสเดินทางไปสถานที่สำคัญ มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น ระวังจะมีเรื่องภายในบ้าน.