“Campus Life” สัปดาห์นี้ ขอเกาะกระแสความความดัง ความปัง แบบฉุดยังไงก็ไม่อยู่กับผลงานศิลปินระดับโลกชาวไทย “ลิซ่า – ลลิษา มโนบาล” หรือ “ลิซ่า BLACKPINK” กับซิงเกิลใหม่ล่าสุด “Rockstar” งานนี้ใครที่ได้ดูมิวสิคเพลงนี้ไปแล้ว ก็จะรู้ว่าจัดเต็มทางโปรดักชั่นแค่ไหน และที่สำคัญยังใช้ทีมงานส่วนใหญ่เป็นคนไทยอีกด้วย โดยหนึ่งในนั้นคือ Backup Dancer

ซึ่งในทีม Backup Dancer ทีมงาน “Campus Life” แอบสืบมาว่ามีหนุ่ม – สาว ในรั้วมหาวิทยาลัยจากหลายแห่งได้รับการคัดเลือกเข้าไป แต่มีอยู่หนึ่งมหาวิทยาลัยที่มีทั้งศิษย์เก่า และนักศึกษาปัจจุบัน ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมถึง 7 คน นั่นคือ ม.รังสิต ว่าแล้วทีมงาน “Campus Life” ไม่รอช้า รีบบุกไปม.รังสิต พูดคุยกับ 5 สาวนักศึกษาม.รังสิต ที่ได้ร่วมงานกับศิลปินระดับโลก อย่าง “ลิซ่า” กันเลย!

ชิดชนก แก้วโพธิ์

เริ่มจาก “ชิดชนก แก้วโพธิ์” สาขาวิชาภาษาอังกฤษ วิทยาลัยศิลปศาสตร์ เล่าว่า วันที่รู้ว่ามีออดิชันพวกเราทุกคนไม่มีใครรู้เลยว่าเป็น MV ของใคร ได้แต่คิดว่าต้องเซอร์ไพรส์แน่ๆ โดยวันที่ออดิชันคนเยอะมาก มีแต่นักเต้นระดับประเทศ ในใจหวังว่าหากติดอยู่ใน 100 คนก็ภูมิใจแล้ว หลังจากนั้นก็มีโทรศัพท์แจ้งมาว่าผ่าน แต่ใครจะไปคิดว่าผ่านเข้า main dance คนที่จะได้เต้นข้างๆ ศิลปิน จึงต้องเข้าไปแคสอีกรอบ ถึงตรงนี้เราได้รู้ท่าและได้ยินเพลงก่อนใคร ดีใจมาก ซึ่งมีครูสอนเต้นชาวต่างชาติเปิดเพลงให้ฟัง เราจำได้ว่าเสียงนี้เป็นพี่ลิซ่า แต่สุดท้ายเราก็ไม่ได้เป็น 10 คนสุดท้ายที่ได้เต้นข้างก็มีเสียใจนิดหน่อย แต่ก็ต้องยอมรับว่าทุกคนที่ได้ main dance เก่งกันมากๆ จำท่าไวมาก อย่างไรก็ตาม ได้เป็น 1 ใน 100 คน ก็ภูมิใจแล้ว นี่คือประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตที่จะไม่มีวันลืมเลย

ณัฐวดี สมพงษ์

ต่อด้วย “ณัฐวดี สมพงษ์” สาขาวิชาสื่อสารการแสดง วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ บอกว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจในตัวเองที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ MV เพลง ROCKSTAR ของลิซ่า ศิลปินระดับโลก และยังเป็นไอดอลของเรา ใครๆก็อยากร่วมงานด้วย ในวันที่ไปออดิชันตื่นเต้นมากๆ ซึ่งเป็นการแคสงานครั้งแรก และมีแต่นักเต้นระดับประเทศทั้งนั้น ในวันถ่ายโปรดักชันยิ่งใหญ่มาก

สุธาสินีย์ อารีย์วงษ์

ส่วน “สุธาสินีย์ อารีย์วงษ์” สาขาวิชาสื่อสารการแสดง วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ บอกว่า ไม่คิดว่าจะได้มีโอกาสได้ร่วมงานกับลิซ่า ตอนที่ได้รับงานมารู้ว่าต้องส่งแคสเพื่อออดิชัน หลายคนยังไม่รู้ว่าศิลปินคือใคร เราเองรู้แค่ว่าไปเต้นถ่าย MV เท่านั้น รู้แค่เพียงว่าเป็นศิลปินระดับโลก ใช้นักเต้นเยอะมากถึง 100 คน เมื่อถึงวันซ้อมเต้น เราได้ยินเพลง ได้รับท่าเต้น ทุกคนพร้อมเพรียงกันมาก ทำงานกันได้แบบมืออาชีพมากๆ วันถ่ายจริงพอลิซ่าเดินมามันมีแต่แสงสว่าง ออร่า ความเท่ ความเลิศ เราอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลเค้า ถัดจากลิซ่าเพียงแค่ 3 คนเท่านั้น เต้นไปก็มองเขาไปตลอด ถือเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ดี

ชลธิชา พรรณภัทรกุล

ขณะที่ “ชลธิชา พรรณภัทรกุล” สาขาวิชาสื่อสารการแสดง วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ บอกว่า ไม่คิดไม่ฝันว่าตัวเองจะได้ไปอยู่ใน MV ของลิซ่า ติดตามพี่เขามาโดยตลอด ตั้งใจและภูมิใจกับผลงานชิ้นนี้มากๆ และอยากจะบอกให้ทุกคนที่มีความฝันลองกล้าที่จะลองทำในสิ่งใหม่ๆ ถ้ามีโอกาสที่เข้ามาให้เรารีบคว้าโอกาสนั้นไว้แล้วลองทำมันให้สุดความสามารถของเรา การที่เรามีโอกาสได้ร่วมงานในครั้งนี้ได้เป็นBackup Dancer ของลิซ่า ติด 1 ใน 100 คน เรียกว่านี่เป็นผลลัพธ์ของความพยายามตั้งใจแต่ไม่เคยยอมแพ้กับความฝัน โปรเจกต์นี้เรียกว่าเป็นซอฟต์พาวเวอร์ของไทย ลิซ่าทำให้เห็นว่าเด็กไทยโคตรเก่งทุกคนสามารถทำตามความฝันได้

ธิดารัตน์ ศรีโพธิ์โต

ปิดท้ายที่ “ธิดารัตน์ ศรีโพธิ์โต” สาขาวิชาการตลาดดิจิทัลและแบรนด์ดิ้ง วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ เล่าว่า รู้สึกตกใจและตื่นเต้นในเวลาเดียวกัน ที่ได้ไปร่วมแบคอัพให้ศิลปินระดับโลกอย่างลิซ่า ในเพลงใหม่ Rockstar ตอนนั้นมีให้แคสและด้วยความที่มีเวลาแค่วันเดียวในการแกะท่าและอัดส่งจากความรู้สึกจริงๆ คือไม่คิดว่าตัวเองจะผ่านเข้ารอบมาได้ แต่พอเห็นรายชื่อผ่านก็ภูมิใจในตัวเองมากๆ รู้สึกว่าเวลาในการเต้นมา 10 กว่าปีของเรา คุ้มแล้วชีวิตนี้ ไม่เสียแรงที่เราพยายาม

การได้ร่วมงานกับ “ลิซ่า” ศิลปินมืออาชีพระดับโลก พร้อมทีมงานระดับโลก งานนี้ทีมงาน “Campus Life” บอกได้เลยว่า ทั้ง 5 สาว ได้รับประสบการณ์สุดแสนล้ำค่าที่ลืมไม่ลงอย่างแน่นอน…