การกลับมาอีกครั้งของแฟรนไชส์อนิเมชั่นที่ครองใจผู้ชมทั่วโลก ด้วยกองทัพเจ้าตัวเหลืองจอมป่วน “มินเนียน” กับความซ่า แสบ ซนปนตลกครั้งใหม่ใน “Despicable Me 4 : มิสเตอร์แสบ ร้ายเกินพิกัด 4”

เป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปีที่ “กรู” ซูเปอร์วายร้ายขวัญใจชาวโลกที่ผันตัวไปเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่อต้านวายร้าย ได้กลับมาสู่ตำนานบทใหม่ แต่ความโกลาหลสไตล์มินเนียน และความวุ่นวายแบบครอบครัวยังคงอัดแน่นล้นทะลักเหมือนเดิม

กรู (ให้เสียงโดย สตีฟ คาเรลล์) ในฐานะเจ้าหน้าที่หน่วยต่อต้านวายร้าย สามารถจับตัว แม็กซิม เลอ มัล (ให้เสียงโดย วิล เฟอร์เรล) คู่ปรับวัยเด็กของเขาได้ที่งานเลี้ยงรุ่นของโรงเรียน แต่ แม็กซิม หนีออกจากคุกมาได้ โดยเขากับแฟนสาว วาเลนตินา (ให้เสียงโดย โซเฟีย เวอร์การา) ตั้งเป้าที่จะสะสางความแค้นที่มีกับกรู ด้วยการลักพาตัวลูกชายของกรู ทำให้กรูและครอบครัวต้องย้ายบ้านไปหลบซ่อนตัวเพื่อความปลอดภัย ด้วยการแฝงตัวเป็นครอบครัวคันนิงแฮม ในย่านชานเมืองเมย์ฟลาวเวอร์ โดย กรู ต้องแสร้งทำตัวเป็นเซลส์แมนขายแผงโซลาร์ ขณะที่ ลูซี (ให้เสียงโดย คริสเตน วิก) และสาวๆ ของพวกเขา ทั้ง มาร์โก้ (ให้เสียงโดย มิแรนดา คอสโกรฟ), อีดิธ (ให้เสียงโดย ดานา ไกเออร์) และ แอ็กเนส (ให้เสียงโดย เมดิสัน โปแลน) ต้องพยายามปรับตัวให้เข้ากับชีวิตใหม่ และสานสัมพันธ์กับเพื่อนบ้านใหม่ แต่ในที่สุด แม็กซิม ก็หาเขาเจอ จนลักพาตัว กรูจูเนียร์ ไปได้สำเร็จ ทำให้ กรู และเหล่ามินเนียมต้องช่วยเหลือกรูจูเนียร์กลับมาให้ได้

จุดเด่นของ April, Come She Will

ความป่วนและความแสบของเหล่ามินเนียนไม่เคยลดดีกรีลงแต่อย่างใด แถมในภาคนี้ยังได้ความฮาจากกรูจูเนียร์มาบวกเพิ่มในแก๊งเด็ก ๆ อีก ยิ่งทวีคูณความสนุกเข้าไปอีก

อีกหนึ่งกิมมิคที่ทำให้หนังมีสีสันอย่างมากก็คือ การให้มินเนียน 5 ตัว – เดฟ, ทิม, เมล, กัส และเจอร์รี ได้รับตัวตนใหม่ด้วยการมอบซูเปอร์เซรัมให้กับพวกเขา ซึ่งเปลี่ยนให้พวกเขากลายเป็น “เมกะ มินเนียน” ซูเปอร์ฮีโร่สุดป่วนที่มีพลังพิเศษเหนือมินเนียน ที่ล้อมาจาก Fantastic Four และ X-MEN ทำให้ เมกะ มินเนียน กลายเป็น MVP ของภาคนี้ไปเลย

ในส่วนของเพลงประกอบทำได้อย่างโดดเด่นมาก ภาคนี้มีการนำเพลงของ Blackpink และ BTS มาช่วยสร้างสีสัน ทำให้มีความเข้าถึงคนไทยมากยิ่งขึ้น เพราะเพลง K-POP ในไทยนั้น ฮิตระเบิดอยู่แล้ว ส่วนจะเป็นเพลงอะไรนั้น ให้ไปตามลุ้นกันในโรงเอง

Despicable Me 4 ไม่มีช่วงแผ่วเลย ตลอดเวลา 1 ชั่วโมง 34 นาที จัดหนักจัดเต็มให้ได้เฮกันแบบไม่ยั้ง ตัวละครมากมายและเต็มไปด้วยสีสัน ผลัดหน้ากันขึ้นมาโชว์ของ บันเทิงเริงรมย์กันสุด ๆ

จุดอ่อนของ April, Come She Will

ส่วนตัว “หมีเช” ชื่นชอบมาก รู้สึกว่ารสชาติกลมกล่อมกำลังดี ไม่มากเกินไป ไม่น้อยเกินไป ข้อด้อยเล็ก ๆ น้อย ๆ ต่าง ๆ ถูกข้อดีกลบไปหมด แต่เสียงจากนักรีวิวคนอื่น ๆ ที่ได้ยินมา บางคนบอกว่าภาคนี้ฮาสู้ภาคก่อน ๆ ไม่ได้ และไม่มีอะไรใหม่เลย ใช้สูตรเดิม ๆ วิธีเดิม ๆ แต่ก็ยอมรับว่ายังสนุกเหมือนเดิมเช่นกัน

5/5
ไม่มีอะไรให้ต้องคิดมาก ใครบ้างจะไม่อยากดูเจ้ากองทัพมินเนียมป่วนชวนฮา หมีเชกล้า ๆ รับประกันเลยว่า ใครตีตั๋วเข้าไปดู Despicable Me 4 ออกจากโรงมาต้องอารมณ์ดีแน่นอน ไม่มากก็น้อยแหละ โดยรวมรู้สึกว่าเป็นภาคที่ฟีลกู๊ดสุด ๆ ไม่มีโหมดดราม่า โหมดดาร์กมาดึงอารมณ์แต่อย่างใด สำหรับบางคนอาจมองว่า มันไม่หลากหลาย ไม่วาไรตี้ในเรื่องของอารมณ์เหมือนภาคก่อน ๆ แต่หมีเชมองว่า โทนหนังมันสมูธดี ไม่โดดไปมา และอยากให้ทุกคนที่เข้าไปชม หยิบส่วนที่ดีที่สุดของมินเนียนมาใช้ในชีวิตประจำวันกันด้วย นั่นก็คือ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ย่ำแย่ เละเทะ วายป่วงขนาดนั้น แต่เหล่ามินเนียนก็ยังคงยิ้ม หัวเราะ อารมณ์ดีสู้กับมันในทุกเรื่อง ถ้าเราทำได้แบบแก๊งมินเนียนก็ไม่ต้องกลัวอะไรแล้ว สู้ชีวิต ถึงชีวิตจะสู้กลับ ก็แค่ยิ้มหัวเราะกับมัน แล้วสู้ไหมก็เท่านั้นเอง
.

หมีเช