เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ปัจจุบันผมอายุ 69 ปี ป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูงมา 3 ปีแล้ว สุขภาพร่างกายโดยทั่วไปอยู่ในสภาวะปกติแข็งแรง ไม่มีโรคอันตรายร้ายแรง รับการตรวจร่างกายทุกปีไม่เคยขาดผลการตรวจครั้งล่าสุด น้ำตาล 115 mg/dl ปัญหาร่างกายไม่มี มีแต่ปัญหาด้านสมรรถภาพทางเพศ อวัยวะไม่แข็งตัว หรือแข็งตัวได้ไม่เต็มที่ อ่อนตัวเร็ว เวลาร่วมเพศบางครั้งก็ไม่หลั่ง ที่หัวอวัยวะเพศมักมีสีซีดและเขียวคล้ำ ไปพบแพทย์หลายครั้งก็ไม่ดีขึ้น จึงต้องมาเรียนปรึกษาคุณหมอ ดร.โอ ว่าจะมีวิธีรักษาอาการของผมได้บ้างไหม

ด้วยความเคารพ

สมชัย

ตอบ สมชัย

ปัญหาของชายวัย 69 ปี ป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูงมา 3 ปี พร้อมกับมีภาวะเบาหวานแอบแฝงซ่อนอยู่ดูจากผลการตรวจน้ำตาลได้ 115 mg/dl (ปกติต้องไม่เกิน 99 mg/dl) ก็ย่อมเป็นสาเหตุหลักให้เกิดอาการอีดีแทรกซ้อนเข้ามาได้ เนื่องจากระบบไหลเวียนเลือดไม่เป็นปกติ บวกกับมีภาวะหลอดเลือดแดงแข็งตัวจากการเป็นเบาหวานแอบแฝง ส่งผลให้หัวใจทำงานหนักต้องฟื้นตัวแรงขึ้น เลือดไหลเวียนไม่สม่ำเสมอในอวัยวะต่าง ๆ รวมทั้งอวัยวะเพศด้วย ทำให้กล้ามเนื้อเพศขาดออกซิเจนจากเลือดที่มาหล่อเลี้ยง สังเกตได้จากปลายของอวัยวะเพศซีดขาวจึงทำให้อ่อนลง ส่งผลให้เกิดการแข็งตัวไม่เต็มที่ มีสีซีดและเขียวคล้ำ

 อาการเหล่านี้ควรเข้ารับการฟื้นฟูอย่างเร่งด่วน วิธีการฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศก็ต้องรักษา ขึ้นอยู่กับอาการของโรคประจำตัว คือถ้าฟื้นฟูแล้วก็ต้องทานยารักษาโรคความดันและควบคุมระดับน้ำตาลให้อยู่ในเกณฑ์จึงจะเห็นผลเร็ว ห้ามขาดการรักษาอย่างต่อเนื่องของโรคประจำที่เป็นอยู่ทั้ง 2 อย่างต้องใช้คู่กัน การฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศก็ต้องเพิ่มในเรื่องของระบบไหลเวียนเลือดเป็นหลัก ด้วยการให้ยาฟื้นฟูหลอดเลือด มีคุณสมบัติช่วยให้มีการขยายตัวของหลอดเลือดฝอยทำให้เลือดไหลเวียนได้สะดวก พาออกซิเจนไปเลี้ยงกล้ามเนื้อเพศ กล้ามเนื้อหัวใจได้ดี จึงได้ประโยชน์ช่วยให้การแข็งตัวดี ยายังช่วยให้พร้อมแข็งตัวได้ยาวนาน พร้อมใช้งานได้
24 ชั่วโมง จึงทำให้หายกังวลยิ่งมีโอกาสพิเศษก็ยิ่งต้องใช้ และไม่ต้องเครียด ยาดังกล่าวไม่สามารถหาซื้อเองได้ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้วินิจฉัยจ่ายยานี้เท่านั้นจะปลอดภัยที่สุด

นอกจากนี้ยังทำการบริหารกล้ามเนื้อเพศ เพื่อให้เลือดไหลเวียนเข้ากล้ามเนื้อเพศได้สะดวก ควบคู่กับวิธีช็อกเวฟสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ขอให้อดทนรับการฝึกจากผู้เชี่ยวชาญอย่างถูกวิธีและปลอดภัย แต่ถ้าหากมีภาวะเบาหวานแบบเรื้อรังก็แนะนำให้ใช้ยากระตุ้นที่อวัยวะเพศเพื่อเพิ่มออกซิเจนได้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ปัญหาสุขภาพทางเพศต้องได้รับการดูแลจากผู้เชี่ยวชาญ โดยฝึกกล้ามเนื้อเพศแข็งตัวได้ 30 นาทีทุกครั้งที่ต้องการ ฝึกได้ภายใน 2 อาทิตย์ ห้ามใจร้อนและวัย 69 จำเป็นต้องตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจทุกปี ป้องกันหัวใจวายในสถานที่ไม่อยากเปิดเผย.

ดร.โอ สุขุมวิท 51

คลิกอ่านบทความทั้งหมดได้ที่นี่