สุริยคติกาล วันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 14 ค่ำ เดือน 7 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.54 น. เที่ยงจริง เวลา 12.22 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.50 น.จันทร์ขึ้น เวลา 06.00 น.

วันนี้ เวลา 00.00-03.30 น. ดาวจันทร์เสวยมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 เสวยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 03.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 00.00-03.30 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 03.31-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-อาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-พายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี จิตใจเข้มแข็ง ห้าวหาญ เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ จะอ่อนหวาน อ่อนโยน มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ ชอบด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ ศุกร์ทับวันเกิด มีโอกาสได้ เดินทางเพราะเรื่องการงาน เป็นขวัญใจของมิตรสหายคอยเป็นตัวกลางประสานความสามัคคีในหมู่คณะ การติดต่อประสานงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ของตนไว้ให้ดี การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง

เกิดวันจันทร์ ศุกร์ทับวันเกิด ควรจะมีความรอบคอบทางการเงิน อย่าใช้เงินผิดประเภท เพราะรายรับอาจจะติดลบได้ในระยะนี้ จะพอมีรายได้จากผลงานเก่า ๆ ทำให้พอจะมีรายได้เพิ่มขึ้นบ้าง การเก็บออมเงินยังควรกระทำอย่างสม่ำเสมอ เพื่อตนเองและลูกหลานในยามจำเป็น ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น

เกิดวันอังคาร ศุกร์ทับวันเกิด จะมีความรับผิดชอบเกี่ยวกับการงานมากขึ้น ด้วยเหตุที่เป็นคนมีสติปัญญา มีความรู้ความสามารถ จึงทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก ท่านจะเป็นขวัญใจของมิตรสหายเป็นตัวกลางคอยประสาน สามารถแก้ไขปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ จะมีผู้อุปถัมภ์ ผู้ใหญ่จะให้โชคลาภยศตำแหน่งหน้าที่

เกิดวันพุธ ศุกร์ทับวันเกิด ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ จางหายไป ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น จะพบรักที่มีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน มีโอกาสจะได้สิ่งของมีค่าสำคัญ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อยก่อนทำนิติกรรม ทำกิจการใด ๆ ก็จะสำเร็จ ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี ศุกร์ทับวันเกิด ผลงานที่ทำไว้ทำให้มีเงินทองมากขึ้น ควรระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น สามารถหาเงินได้มากแต่รายจ่ายก็มีมากเช่นกัน หากมีความเพียรพยายามสุขุมรอบคอบ ก็จะสามารถก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายที่ดีได้ มีโชคด้านอาหารการกิน จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ได้คบหาคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ ศุกร์ทับวันเกิด จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย งานที่ทำต้องใช้จินตนาการและการวิเคราะห์เป็นสำคัญ จะมีความสุขเพลิดเพลินอยู่กับการทำงาน ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่พึงพอใจ เพื่อนฝูงให้การสนับสนุนทำให้ประสบความสำเร็จได้โดยง่าย จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ ศุกร์ทับวันเกิด ผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้จะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ มีงานใหม่ ๆ มาให้ทำ เพื่อนฝูงให้การสนับสนุนด้วยดี มีเรื่องต้องปกปิดคนรัก สามารถเปลี่ยนแปลงและทำอะไรทุกอย่างได้เป็นว่าเล่น สุขภาพแข็งแรงดีขึ้น.