สำหรับสาวๆ หลายคนที่มีปัญหาเรื่องหน้าอกที่มีขนาดเล็ก อาจเป็นหนึ่งปมด้อย จึงมีความต้องการเพิ่มขนาดของนมให้ใหญ่ขึ้น เพื่อให้มีรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูดีขึ้น ใส่เสื้อผ้าให้มีทรวดทรงมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญดึงดูดหนุ่มๆได้เยอะขึ้นค่ะ

จากปัญหาเรื่องของนมเล็กนั้นในปัจจุบันมีเทคโนโลยีการแพทย์ที่เพิ่มขนาดได้หลากหลายวิธีอาทิเช่น การผ่าตัดศัลยกรรมเพิ่มขนาดของเต้านม การกินยาคุมกำเนิด และอีกหลากหลายวิธีที่สามารถทำได้ แต่สำหรับสาวๆ บางคนอาจมีความกังวลใจในเรื่องการทำศัลยกรรม ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลเรื่องของการกลัวการผ่าตัด หรือกลัวว่าจะมีการผิดพลาดเกิดขึ้น หรือวิธีการกินยาคุมกำเนิดที่มีเรื่องของการกินระยะเวลานานอาจส่งผลต่อการอุดตันของหลอดเลือดเกิดขึ้น จึงทำให้หลีกเลี่ยงการใช้วิธีดังกล่าว

แต่ถึงอย่างไรก็ตามมีสมุนไพรชนิดหนึ่งที่สามารถช่วยเพิ่มขนาดของเต้านม พี่หมอจึงอยากมาบอกเล่าให้สาวๆ ให้เป็นอีกทางเลือกที่สามารถช่วยเพิ่มขนาดเต้านมได้ สมุนไพรนั้นมีชื่อว่า “กวาวเครือขาว”

สาวๆ หลายคนอาจคิดว่าสมุนไพรนั้นอาจไม่สามารถช่วยเรื่องของความสวยความงามได้ แต่ในความเป็นจริงอาจจะคิดผิดโดยเฉพาะสมุนไพรที่ชื่อว่า “กวาวเครือขาว” ในปัจจุบันมีการทำออกมาเป็นผลิตภัณฑ์มาในรูปแบบกิน และในรูปแบบทา โดยสารสำคัญของกวาวเครือขาวมีฤทธิ์ที่ช่วยในเรื่องของฮอร์โมนเพศหญิง ซึ่งอยู่ในกลุ่มไฟโตเอสโตรเจน ( Phytoestrogen ) ที่มีชื่อว่า Miroestrol และ Deoxymiroestrol ซึ่งสารออกฤทธิ์ดังกล่าวทำหน้าที่คล้ายคล้ายฮอร์โมนเอสโตรเจน จึงทำให้เป็นการกระตุ้นฮอร์โมนเอสโตรเจนส่งผลทำให้ช่วยเพิ่มขนาดของเต้านมให้ใหญ่ขึ้น ผิวดูมีน้ำมีนวลมากขึ้น และยังรวมถึงการช่วยทำให้หน้าอกที่หย่อนคล้อยให้กลับมาเต่งตึงเหมือนเดิม

ซึ่งนอกเหนือจากการใช้ “กวาวเครือขาว” ช่วยเรื่องของขนาดของเต้านมแล้วนั้น ยังมีสรรพคุณอื่นๆ ที่น่าสนใจโดยอย่างยิ่งเรื่องของยาอายุวัฒนะ ที่ช่วยเรื่องของการต้านแก่ เนื่องจากฮอร์โมนเอสโตเจนทำให้แก่ช้าลง และช่วยทำให้ริ้วรอยลดลงไปด้วยเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ผลที่ได้รับสารที่คล้ายกับฮอร์โมนจะทำให้ร่างกายรู้สึกกระชุ่มกระชวยมีแรงมากขึ้น จึงมักมีการนำไปใช้ในกลุ่มผู้หญิงที่หมดประจำเดือน (Menopause) เพื่อช่วยลดอาการที่มีการร้อนวูบ นอนไม่หลับ หงุดหงิดง่าย อีกด้วย แต่ถึงอย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจะช่วยในการเพิ่มฮอร์โมนให้แก่ร่างกายให้ดีขึ้นแต่ก็มีข้อที่ควรระวังเช่นเดียวกัน “โดยเฉพาะในสาวๆ ที่มีความเสี่ยงไม่ว่าจะเป็นมีเนื้องอกที่บริเวณเต้านม หรือบริเวณรังไข่ ที่ไวต่อต่อฮอร์โมนเอสโตรเจน ควรที่จะหลีกเลี่ยงการใช้กวาว เนื่องจากอาจส่งผลทำให้เนื้องอกที่เกิดขึ้นพัฒนากลายเป็นมะเร็งได้ค่ะ”

“กวาวเครือขาว” จัดเป็นหนึ่งในสมุนไพรของไทย ที่มีฤทธิ์ที่น่าสนใจโดยเฉพาะเรื่องของทำให้เพิ่มขนาดของเต้านม ช่วยเรื่องชะลอวัย ทำให้ผิวผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่ง และอื่นๆ ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในทางเลือกของสาวๆ ในการดูแลความสวย ความอ่อนเยาวอยู่เสมอ แต่ก็ควรอยู่ในปริมาณที่เหมาะสม ตามคำแนะนำของแพทย์และสาวๆ ที่มีเนื้องอกบริเวณเต้านมและรังไข่ควรหลีกเลี่ยงการใช้เนื่องจากจะเพิ่มความเสี่ยงของการเกิดมะเร็งนะคะ..

……………………………………………………………………
คอลัมน์ : Ladies Bible
โดย หมอกุ๊กไก่-แพทย์หญิง ณัฐชญา ไมตรีเวช
อ่าน Ladies Bible ทั้งหมดได้ที่นี่..คลิก…