สัปดาห์นี้ “Campus Life” จะพาไปทำความรู้จัก นิสิตสาวนักกิจกรรม แห่งคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย “น้องไอซ์” กมลชนก สุขเพราะนา กันจ้า

“น้องไอซ์” เริ่มต้นเล่าว่า ตอนนี้อยู่ชั้นปี 2 เริ่มทำกิจกรรมค่ายต่างๆ ในรั้วจุฬาฯ มาตั้งแต่เป็นเฟรซชี่ ส่วนหนึ่งของกิจกรรมค่ายที่เข้าร่วม เช่น ค่าย Rabies ค่าย CUVET Camp ล่าสุดยังได้ไปออกค่ายเพื่อฉีดวัคซีนให้สุนัขและแมวที่จ.ชลบุรี กิจกรรมเหล่านี้ได้มอบประสบการณ์อันมีค่า ทั้งด้านทักษะทางวิชาการไปจนถึงการส่งเสริมการเป็นผู้นำที่ดีและการมีจิตอาสา

“น้องไอซ์” บอกว่า เหตุผลที่ชื่นชอบการทำกิจกรรมต่างๆ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะได้รับการปลูกฝังจากคุณแม่ที่ส่งไปเรียนรำและเรียนเต้นตั้งแต่เด็ก ปัจจุบันยังเป็นสมาชิกชมรม CU Dance Club อีกด้วย การเข้าร่วมกิจกรรมเป็นโอกาสในการได้พัฒนาตัวเองในหลายๆ ด้าน ได้รับผิดชอบงานในหน้าที่ต่างๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อน การทำกิจกรรมไม่เพียงเป็นการพัฒนาทักษะเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ผ่อนคลายจากการเรียน และเป็นการเสริมสร้างทักษะการทำงานร่วมกับผู้อื่น ทำให้รู้จักเพื่อนต่างคณะมากขึ้น ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจ

จากผลงานอันโดดเด่นในการทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อช่วยเหลือสังคม ชุมชน ทำให้ “น้องไอซ์” ได้รับคัดเลือกเข้ารับรางวัลต่างๆ เช่น รางวัลเยาวชนดีเด่นกรุงเทพมหานคร (ประกายเพชร) ประจำปี 2567 ด้านคุณธรรมและจริยธรรม รางวัลลูกกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ ประจำปี 2566 รางวัลคุณธรรมอวอร์ด จากสมาคมสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ รางวัลเยาวชนคนต้นแบบ ประจำปี 2566 ด้านบำเพ็ญประโยชน์

และนอกจากกิจกรรมค่ายแล้ว “น้องไอซ์” ยังชื่นชอบการเต้นอีกด้วย ที่ผ่านมาได้โชว์ลีลาการเต้นในพิธีเปิดงานฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ 2024 และการแสดงในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาน้องใหม่ CU Freshy Games อีกด้วย

“กิจกรรมต่างๆ ที่ไอซ์ทำมานั้นเป็นเพียงแค่ส่วนเล็กๆ ส่วนหนึ่งเท่านั้น ถ้าหลายๆ ภาคส่วนในสังคมร่วมแรงร่วมใจกันทำกิจกรรมเพื่อประโยชน์ส่วนรวมจะสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงที่เป็นรูปธรรมให้เกิดขึ้นในสังคมได้อย่างแน่นอน” “น้องไอซ์” กล่าว แถมฝากคำแนะนำพร้อมรอยยิ้ม สำหรับผู้ที่อยากจะทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์แก่ชุมชนและสังคม ว่า สามารถเริ่มต้นจากสิ่งที่ใกล้ตัว ทำในสิ่งที่ชอบเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น ไม่จำเป็นต้องเป็นหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่ แค่เริ่มต้นทำตามความฝันในวันนี้ก็ถือว่าสำเร็จไปกว่าครึ่งทางแล้ว

หลังจากที่ทีมงาน “Campus Life” ได้พูดคุยกับ “น้องไอซ์” แล้ว บอกได้เลยว่า เธอคนนี้สมกับคำว่า “นิสิตสาวนักกิจกรรม” จริงๆ…