เดลินิวส์“ สร้างปรากฏการณ์อีกครั้ง!!…นำ “เสพสม บ่มิสม“ คอลัมน์ตอบปัญหา “เรื่องเพศเรื่องเซ็กซ์“ ที่โด่งดังจาก “หนังสือพิมพ์เดลินิวส์” สู่ออนไลน์… รายการ เสพสม บ่มิสม Stories by เดลินิวส์“ ทาง Youtube : DailynewsOnline โดยมี “คุณหมอปอ-รศ.นพ.นพดล สโรบล” แพทย์ผู้ชำนาญการด้านสูติศาสตร์นรีเวชวิทยา เวชศาสตร์มารดาและทารกในครรภ์ หัวหน้าศูนย์สูติ-นรีเวช โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ให้เกียรติมาให้ความรู้ความเข้าใจ และมีพิธีกร “ตัวมัม-ตัวแม่” คือ “ซานิ-นิภาภรณ์ ฐิติธนการ” ดำเนินรายการ โดยมี “แขกรับเชิญแซ่บ ๆ“ร่วม “แชร์ประสบการณ์สุดจึ้ง“ ร่วมไขปัญหาคาใจ…

วันนี้มาดู แขกรับเชิญ“ 4 คนแรก…
ที่แต่ละคนล้วน แซ่บ…เด็ดสะระตี่!!“

เริ่มจาก…“ตอนยอนรัชชานนท์ วิลวัฒน์“ เอนเตอร์เทนเนอร์มาแรงในโลกออนไลน์ แขกรับเชิญ ตอนที่ 1 อังคารที่ 2 ก.ค. 2567 เวลา 21.30 น. ที่บอกว่า… ได้ยินชื่อ “เสพสม บ่มิสม” มาตั้งแต่เด็ก พอรู้ว่ามีการต่อยอดนำเสนอทางออนไลน์ ผ่านรายการ “เสพสม บ่มิสม Stories by เดลินิวส์“ ก็ดีใจ และขอสนับสนุน น่าจะช่วยให้คนรุ่นใหม่ ๆ เข้าถึง “เรื่องเพศ-เรื่องเซ็กซ์” ที่ถูกต้องได้มากขึ้น เชื่อว่าจะมีกระแสตอบรับล้นหลามแน่นอน ด้วยความที่เป็น “ตัวจริง“ มานาน ซึ่งส่วนตัวมองว่า…รายการนี้คือ “จุดตรงกลาง“ระหว่าง “Entertainment“ กับ “Education“เป็นการให้ความรู้พร้อมสอดแทรกความบันเทิง

เรื่องเซ็กซ์สำคัญนะ แต่ก็ต้องไปกันได้กับเซ็กซ์ที่ปลอดภัยด้วย ซึ่งตำราเรียนจะมีแค่ชายหญิง แต่เดี๋ยวนี้มีเพศหลากหลาย ก็ดีใจที่จะมีช่องทางให้ได้ความรู้เรื่องเพศมากขึ้น เพราะเรื่องเพศเป็นเรื่องใกล้ตัว ดังนั้นอย่ากลัวที่จะเรียนรู้และคุยเรื่องเพศ เพราะโลกมันเปลี่ยนไปแล้ว” …แขกรับเชิญรายนี้ระบุ ซึ่งก็น่าติดตามแง่มุมจาก “ตอนยอน”

ต่อด้วย… “แน๊ตจุติณัฏฐ์ ชัยเฉลิมพล“ หรือชื่อเดิม “แน๊ตเกศริน“ นักแสดงสาวสุดเซ็กซี่ ที่เป็นแขกรับเชิญ ตอนที่ 2 อังคารที่ 9 ก.ค. 2567 เวลา 21.30 น. รายการ “เสพสม บ่มิสม Stories by เดลินิวส์“ ที่ก็บอกว่า… ได้ยินคำว่า “เสพสม บ่มิสม” มาตั้งแต่เด็ก เมื่อโตขึ้นก็รู้ว่าเป็นคอลัมน์ที่มีแฟนคลับติดตามมาอย่างยาวนาน ส่วนตัวเธอถ้าถามว่า “เซ็กซ์สำคัญต่อชีวิตหรือเปล่า??“ก็ตอบเลยว่า “สำคัญ!!“ และจะต้องไปด้วยกันกับชีวิต เพราะมองว่า“เซ็กซ์คือการปลดปล่อย“ ซึ่งที่มีคนบอกว่าเวลามีอารมณ์ทางเพศก็ไปออกกำลังกาย หรือนั่งสมาธิสิ มันไม่ใช่หรือเปล่า?? เพราะนั่นให้อะไร ๆ แบบเซ็กซ์ไม่ได้!!

แขกรับเชิญเซ็กซี่คนนี้ยังสะท้อนผ่าน “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” อีกว่า… มนุษย์ไม่ว่าจะเพศสภาพใดก็มี “ความต้องการ” เหมือนกัน เป็นเรื่องปกติ ซึ่ง ยิ่งมีเพศทางเลือก ก็ยิ่งต้องมีการให้ความรู้ ถ้าปิดกั้น แทนที่จะดีกลับจะยิ่งแย่ เพราะขาดแหล่งความรู้ที่จะศึกษา นำข้อมูลไปใช้ป้องกันตัว ผลที่จะตามมาคือโรคภัย เกิดปัญหาที่ซับซ้อนขึ้น และ “แน๊ต” ก็ทิ้งท้ายว่า…

ตอนที่รู้ว่าเดลินิวส์จะทำ เสพสม บ่มิสม เป็นออนไลน์ รู้สึกเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะ การนำเรื่องเซ็กซ์มาให้ความรู้ผ่านออนไลน์จะทำให้เรื่องเพศสามารถพูดคุยกันได้เป็นเรื่องปกติ ทำให้คนกล้าเล่าปัญหา ทำให้ค้นพบทางออกที่ถูกต้อง ไม่ต้องลองผิดลองถูกเอง ที่ถ้าไปเจอแหล่งข้อมูลผิด ๆ ก็จะยิ่งอันตราย โดยเฉพาะเยาวชน”

ถัดมา… “แพรวแพรวไพลิน กสิวัฒนา“ ครีเอเตอร์ดิจิทัล และ Miss Trans Global Thailand 2022 แขกรับเชิญ ตอนที่ 3 อังคารที่ 16 ก.ค. 2567 เวลา 21.30 น. ของรายการ “เสพสม บ่มิสม Stories by เดลินิวส์“ ที่บอกว่า… ได้ยินว่ามีคอลัมน์ “เสพสม บ่มิสม“ใน “หนังสือพิมพ์เดลินิวส์” มาตั้งแต่อดีต ทำให้ “ทึ่งมาก“ เพราะสมัยก่อนเรื่องนี้นำมาพูดในที่สาธารณะไม่ง่าย และวันนี้พอทราบว่าจะมีทางออนไลน์ด้วยก็ดีใจ ซึ่งสำหรับตนเองมองว่า… รายการเรื่องเพศช่วยให้ความรู้ที่ถูกต้อง ทำให้เรื่องเซ็กซ์เป็นเรื่องปกติที่ทุกคนคุยกันได้… “เซ็กซ์มันคือชีวิตนะ เพราะมันอยู่กับเราจนกว่าเราจะไม่มีแรงทำ ซึ่งถ้าเรามีสุขภาพทางเพศที่ดี ก็จะทำให้เราอยากใช้ชีวิตต่อไปเรื่อย ๆ รวมถึงหันมาดูแลตัวเองให้ดีด้วย เพื่อที่จะมีเซ็กซ์ที่ดีได้ไปนาน ๆ” …นี่เป็นมุมมองที่น่าสนใจจากทาง Miss Trans Global Thailand 2022 ที่ก็ยังได้ระบุไว้ด้วยว่า…

“ไม่ว่าจะผู้ชาย ผู้หญิง ตุ๊ด เกย์ ทอม ก็ต้องการเซ็กซ์ที่ปลอดภัย ยิ่งมีคำแนะนำที่ถูกต้องก็ยิ่งดี ซึ่งมองว่ารายการนี้จะช่วยสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับเซ็กซ์ที่ถูกต้องให้ประชาชนได้“…ก็น่าติดตามแง่มุมเพิ่มเติมจาก “แพรว”

ปิดท้ายที่…“นุ่นดารัณ ฐิตะกวิน“หรือ “รุ้งทอง ร่วมทอง“แขกรับเชิญ ตอนที่ 4 อังคารที่ 23 ก.ค. 2567 เวลา 21.30 น. ของรายการ “เสพสม บ่มิสม Stories by เดลินิวส์“ ที่บอกกับ “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” ว่า… รู้จักและติดตามอ่านคอลัมน์ “เสพสม บ่มิสม“ มาตั้งแต่เด็กแล้ว เรียกว่าทุกครั้งที่หยิบ “หนังสือพิมพ์เดลินิวส์” ก็ไม่พลาดที่จะต้องอ่านคอลัมน์นี้ ที่ให้ความรู้และปูพื้นฐานเรื่องเพศศึกษาที่เข้าใจง่าย คำถามจากทางบ้านก็ช่วยให้คนอ่านได้นำไปปรับใช้กับปัญหาของแต่ละคน ซึ่งการ มีรายการทางออนไลน์ด้วย ก็เป็นเรื่องดี ช่วยขยายพื้นที่ให้ความรู้ การแก้ปัญหา และการแชร์ประสบการณ์ ได้แน่นอน

“การพูดเรื่องเซ็กซ์ รสนิยมทางเพศ เป็นเรื่องลำบาก บางทีก็ไม่รู้จะปรึกษาใคร มีรายการที่คุยเรื่องเซ็กซ์เชิงสร้างสรรค์แบบนี้ก็มีพื้นที่ดี ๆ ให้สังคมเพิ่มขึ้น คนดูได้ประโยชน์ รวมถึงจากการมีแขกรับเชิญมาแชร์ประสบการณ์ตรง“…ทาง “นุ่น” ให้ความเห็นไว้ …ซึ่งก็ติดตามเพิ่มเติมได้ทางสื่อเดลินิวส์ทุกแพลตฟอร์มสำหรับความเคลื่อนไหวรายการนี้…ที่จะนำเสนอทาง Youtube : DailynewsOnline

“เสพสม บ่มิสม Stories by เดลินิวส์“
“ทางออนไลน์“ ก็ ของจริง-ตัวจริง“…
“การันตี“ ว่า ฟิน-ฉ่ำ“ กันแน่นอน!!.