แว่วๆมาว่านักร้องหนุ่มหน้าหล่อ ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล ลักกี้อินเกมแอนด์ลักกี้อินเลิฟหนักมากทั้งชีวิตเรื่องงานและความรัก ทำเอาล่าสุดพอ “yimyim” เจอตัวหนุ่มปีเตอร์ที่เดินทางมาโปรโมทคอนเสิร์ต “PETER FLY Y NOT 7 แล้วไง…ใจยังร็อค” ถึงออฟฟิศเรา จึงไม่พลาดต้องคว้าตัวมาเคลียร์เรื่องนี้สักหน่อย พร้อมกับความพิเศษต่างๆที่จะเกิดขึ้นในคอนเสิร์ตใหญ่ของหนุ่มปีเตอร์ด้วย

ทักทายแฟน ๆ เดลินิวส์ออนไลน์สักหน่อย?

“สวัสดีครับผม ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล นะครับ(ยิ้มหวาน)”

ที่มาที่ไปของคอนเสิร์ตที่หลายคนตื่นเต้นอยากเห็นของพี่เตอร์คืออะไร?

“ที่คนอยากเห็นมานานเพราะต้องบอกว่ามันมีเรื่องของคาแรคเตอร์ของความเป็นร็อคในยุค 90

ที่มันชัดมากและมันค่อนข้างหายไป ร็อคในสมัยใหม่ก็ดีเหมือนกัน แต่มันไม่ใช่คาแรคเตอร์เดียวกันกับยุค 90 ซึ่งในยุคนั้นมันก็จะเป็นเรื่องของ Alternative rock ที่เข้ามามีอิทธิพลกับดนตรีไทยเยอะ แล้วก็สองวงที่ดังมาก ๆ และผมเนี่ยเป็นแฟนคลับของเค้าทั้งคู่ก็คือวง FLY กับ Y NOT 7 ซึ่งเค้าก็แบบแยกทางกันไปแบบนานแล้ว วง FLY นี่ 20 กว่าปี วง Y NOT นี่ก็ประมาณ 12 ปีนะครับ แล้วก็คือสมัยเราออกอัลบั้มกันใหม่ ๆ เราสนิทกันมากครับ คอนเสิร์ตแฮปปี้เบิร์ดเดย์ของผมที่เป็นคอนเสิร์ตโปรโมทก็จะมีสมาชิกวง FLY มาเป็นแบล็คอัพให้ รวมถึงวง Y NOT ก็จะมารวมตัวกันเล่นแบล็คอัพให้ผมบนคอนเสิร์ตใหญ่ ซึ่งก็ต้องขอบคุณพี่โอม ชาตรีด้วยครับที่ช่วยประสานต่างๆให้”

จริงๆคนเรียกร้องการรวมตัวมาหลายปีแล้ว แต่ทำไมจังหวะมันได้ถึงช่วงนี้ช่วยเล่าให้ฟังหน่อย?

“จริง ๆ แล้วอาจจะเป็นเพราะว่าผมว่าเค้าก็คงฟังคำเรียกร้องมาเยอะพอสมควร ผมในฐานะแฟนคลับเนี่ยก็ไปขอร้องอ้อนวอนอยากเห็นจริง ๆ และแฟนคลับอยากเห็นจริง ๆแล้วก็อาจจะเป็นเรื่องของความเป็นพี่น้อง แล้วก็ความไว้วางใจ ผมก็บอกว่าอยากได้แบบไหนบอกมาเลย ซึ่งทุกคนก็จะมีกติกาของตัวเอง ก็เป็นหน้าที่ของผมที่จะเอามาจัดให้มันลงตัว เหมือนจิ๊กซอว์ครับ”

งั้นแสดงว่าคอนเสิร์ตครั้งนี้ จะมีความพิเศษแฟน ๆจะได้เห็นอะไรบ้าง?

“ต้องบอกว่าอย่างสมมติมือกีต้าร์พี่แจ็ควง FLY ใช่ไหม สำเนียงการเล่นกีต้าร์ของเค้าไม่เหมือนไทยจริง ๆนะครับ มือกลองพี่ชาลี พี่วิน พี่ออฟ เบส พอรวมตัวกันมันเป็นคาแรคเตอร์ดนตรีวง FLY พอเอาเสียงพี่อี๊ดเข้าไปปุ๊ปเนี่ยมันจะเป็นวง FLY แบบดั้งเดิมออริจินอล คือเอามือกีต้าร์อีกคนมาเล่นปุ๊ปสีมันเปลี่ยน เหมือนที่เราเห็นจากวงฝรั่งก็คือ Red Hot Chili Peppers ที่เค้าจะเปลี่ยนมือกีต้าร์บ่อย ๆ พอออกไปเสร็จปุ๊ปแล้วคาแรคเตอร์มันเปลี่ยนคือเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ส่วน Y NOT 7 เนี่ยก็คือเป็นจังหวะที่เค้ากลับมารวมตัวกันพอดี ซึ่งผมก็คิดไว้แล้วว่าผมต้องวิ่งเข้าไปจีบ (หัวเราะ) แต่ผมมีโอกาสได้ไปดูคอนเสิร์ตที่ parking toys ซึ่ง sound เนี่ยคือ sound ดั้งเดิม เอ็นเนอร์จี้มันดุเดือดเท่าเดิมเลย มันตื่นเต้นมาก พอมารวมตัวกันมันน่าจะพิเศษมากๆ แต่มันก็จะมีโชว์ที่ทุกคนต้องมี Section ของตัวเอง แต่ว่ามันจะต้องมีการแบ่งว่ามีแจม มี Featuring อะไรกันบ้างครับ”

พี่เตอร์คิดว่าคอนเสิร์ตครั้งนี้ ความยากของมันคืออะไร?

“ความยากคือการที่จะคุยให้ทุกคนมา (หัวเราะ) ส่วนในพาร์ทดนตรี พาร์ทการโชว์ จริง ๆ แล้วมันก็เป็นเรื่องของมันไม่ได้ยากจนเกินไปหรอก แต่ว่ามันจะมีเรื่องของการที่จะรื้อฟื้นความทรงจำ ทำในรูปแบบเดิมที่เป็น Authentic ที่เป็น Original น่าจะเป็นอันนี้มากกว่าที่จะยากครับ ก็ฝากทุกคนมาเชียร์มาหาผมกันด้วยนะครับ”

มาที่พาร์ตส่วนตัวกันบ้าง เรื่องความรักคนสนใจหนักมาก?

“(ยิ้ม)แฟนผมเหรอครับ ก็คือทุกอย่างเข้ากันได้ดีมาก ต้องบอกว่าคือมีความสุขมากจริง ๆเพราะว่าตั้งแต่คบกันมา ไม่เคยทะเลาะกันเลย ผมไม่เคยคบกับใครแล้วเป็นแบบนี้ ทุกอย่างคือมันดีมาก ๆ มันส่งเสริมกัน แล้วก็เข้าล็อคกันได้พอดี”

คบหาดูใจกันมากี่ปีแล้ว?

ตอนนี้ก็ 2 ปีกว่าแล้วครับ อีกไม่นานก็จะ 3 ปีแล้วครับ”

แล้วแพลนข้างหน้ายังไงบ้าง แพลนอนาคตมองไว้ยังไง?

“แพลนข้างหน้า ตอนนี้ก็จองไว้แล้ว (ชูแหวน) (หัวเราะ) ถามว่ามีวางฤกษ์อะไรไหม ยังไม่ได้ถึงขนาดนั้นครับ ตอนนี้ก็แค่รู้สึกว่าต่างคนต่างรู้สึกว่าทุกอย่างมันราบรื่นมาก แล้วก็ไม่เคยมีเรื่องไม่ดีอะไรเลย ซึ่งปกติเนี่ยแค่แบบไม่เกิน 6 เดือนผมว่าก็รู้เรื่องแล้ว แต่ว่าอันนี้นี่คือ 2 ปีกว่าจะ 3 ปีแล้ว ก็ไม่เคยทะเลาะอะไรกันเลย ทุกอย่างดีมาก ๆ ก็เลยจองไว้ก่อน (ยิ้ม) แต่ว่ายังไม่ได้กำหนดวันอะไรหรอกครับ ก็เดี๋ยวลองดูในเรื่องของความเหมาะสม เรื่องของจังหวะที่เหมาะสม เพราะว่าจริง ๆแล้วต้องบอกว่า ตอนนี้เนี่ยบริษัทผมก็กำลังมีโปรเจ็คท์อยู่เยอะมาก เรียงเป็นตับเลยครับ”

พี่เตอร์มีเคล็ดลับเรื่องความรักยังไง ทำให้ไม่ทะเลาะกันเลย?

“จริง ๆ แล้วผมว่าคือด้วยอายุก็หนึ่งอย่าง ผ่านร้อนผ่านหนาวกันมา เราแยกแยะออกแล้วว่าอะไรที่มันดีไม่ดีกับเรา ฉะนั้นเนี่ยก็คืออะไรที่มันไม่ดี ไม่ต้องเสียเวลา เราก็ตัดออกคือผมไม่มีเวลามานั่งแบบว่าทนกับอะไรที่มัน toxic เราก็คัดอย่างชัดเจน ซึ่งมันดีแล้ว ผมก็ไม่ได้คิดว่าจะมีแฟนอีกนะ เพราะผมก็สร้างกำแพง อย่างบุคคลที่เข้ามาไม่ว่าจะเป็นเรื่องไหนก็แล้วแต่ ถ้ามันไม่ได้เป็นอะไรที่ผมอยากทำหรือว่าผมทำแล้วมีความสุข ผมก็จะพยายามคัดออกจากชีวิต เพราะว่าเราก็โตกันแล้ว เราไม่ต้องมาเสียเวลากับเรื่องปวดหัว แต่ว่าอยู่ ๆ วันหนึ่งก็ได้เจอคนหนึ่ง ได้พูดคุย แล้วก็ได้เจอ ซึ่งทุกอย่างมันก็แบบคลิกกันจนผมแบบอุ้ย ผ่านกำแพงมาได้ยังไงคือผมไม่รู้เหมือนกัน มันพังทลายหายไปหมดเลย (หัวเราะ)”

เวลาอยู่กับเขาเป็นโหมดไหนกันแน่?

“ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องของความลงตัวที่อยู่ด้วยกัน มันไม่มีเรื่องปวดหัวเลย เราคุยกันด้วยเหตุและผล แล้วเค้าก็เป็นคนที่น่าเคารพนับถือมาก เค้าเป็นนักธุรกิจมีบริษัทของตัวเองหลายบริษัทด้วยแล้วก็ประสบความสำเร็จของเค้า แล้วก็เป็นคนดี ขยันทำบุญ อุปการะส่งค่าโรงเรียนเด็ก

ค่าการศึกษาเด็กอยู่ประมาณเกือบ 10 ชีวิต ทำมาเป็น 10 ปีแล้ว เขามีความกตัญญู เป็นคนที่รักและเป็นห่วงแม่มาก มีความเป็นผู้นำ และจริง ๆแล้วเป็นสาวสตรองนะ แต่ของผมจะเป็นคนที่ลุย ๆ มีความมุ่งมั่น แต่ต่างคนมาเจอกันปุ๊บ กลายเป็นลูกแมวสองตัว (หัวเราะ)”

แล้วอย่างเทศกาลมีแบบไปดินเนอร์หรือมีมอบของขวัญให้กันแบบโรแมนติกๆไหม?

“มีๆ ก็ตามเทศกาล ถ้าเป็นวาเลนไทน์ก็จะดินเนอร์กัน ล่าสุดก็ไปลอยกระทงกันที่สุโขทัย จริง ๆ แล้วคือผมก็ไม่ได้ปิดบังนะครับ เราไปไหนมาไหนกันเปิดเผย ก็เดินจูงมือกันเหมือนคู่รักทั่วไป (ยิ้ม)”

ส่วนแพลนเรื่องงานแต่งงานแบบจริงไหมมีกำหนดไหม?

“ก็ไม่ได้กำหนดไว้ครับ เดี๋ยวรอดูว่าถ้าเรื่องของงาน เรื่องเหตุและผลอีกที ถ้างานการอะไรทุกอย่างมันยังใหม่อยู่ ถ้าเรื่องของงานมันเริ่มลงตัวแล้วปุ๊ปก็ค่อยมาเซ็ตวันกันอีกทีครับ”

แล้วแพลนมีลูกคนต่อไปล่ะมีคิดไว้ไหม?

“จริง ๆมีก็ดีนะ (หัวเราะ) แล้วคือผมก็มีลูกชาย 2 คนแล้ว ก็อยากมีลูกสาว (หัวเราะ)สักกี่คนดี ก็สัก 6-7 คนได้ไหม (หัวเราะ) หูย เยอะไป ๆ (หัวเราะ)”

แสดงว่ารักครั้งนี้มันมีความสุขมากใช่ไหม?

“ใช่ครับ ก็ต้องบอกว่ามันก็เป็นอะไรที่มันลงตัวทุกอย่างครับ (หัวเราะ)”

ฝากผลงานสักหน่อย?

“ผมเองก็ขอฝากคอนเสิร์ต “PETER FLY Y NOT 7 แล้วไง…ใจยังร็อค” จะเล่นที่ BITEC Live นะครับ ฝากด้วยครับผม”


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย yimyim