Pop Culture Today คอลัมน์ที่รวบรวมข่าวในแวดวง Pop Culture ต่างประเทศที่น่าสนใจทั่วทุกมุมโลก ไปเริ่มกันที่

*** “Ariana Grande” ปล่อยซิงเกิ้ล “the boy is mine” ในเวอร์ชั่นรีมิกซ์ คว้าดูโอ้ “Brandy-Monica” มาเสริมทัพส่งความฮอตไปอีกระดับกับอัลบั้ม “eternal sunshine”

หลังจากในปี 1998 ซิงเกิ้ล “The Boy Is Mine” ของ “Brandy” และ “Monica” คว้ารางวัล GRAMMYs ในสาขา R&B Performance ด้วยพลังเสียงของทั้งสองสาว ทำให้เพลงนี้ทะยานสู่อันดับ 1 ของชาร์ต Billboard Hot 100 และครองอันดับ 1 นานต่อเนื่องกว่า 13 สัปดาห์ พร้อมด้วยการเป็นเพลงที่มียอดขายมากที่สุดของปี และถือตำแหน่งเพลงของดูโอ้หญิงที่มียอดขายมากที่สุดตลอดกาล!

และเมื่อ “Ariana Grande” ปล่อย MV “the boy is mine” ที่ได้ผู้กำกับมากฝีมืออย่าง “Christian Breslauer” และนักแสดงนำมากความสามารถอย่าง “Penn Badgley” พร้อมแขกรับเชิญสุดพิเศษอย่าง “Brandy” และ “Monica” ที่สร้างความฮือฮาให้กับแฟน ๆ เป็นอย่างมาก

“the boy is mine” ถือเป็นหนึ่งในซิงเกิ้ลจาก “eternal sunshine” อัลบั้มชุดที่ 7 จาก “Ariana Grande” ที่ได้การตอบรับจากแฟน ๆ อย่างล้นหลาม ตั้งแต่ถูกปล่อยในเดือนมีนาคม 2024 พร้อมเดบิวต์อันดับ 1 บนชาร์ต Billboard 200 และนับเป็นอัลบั้มที่ 6 ของเธอที่ทะยานสู่อันดับ 1 บนชาร์ตนี้ได้สำเร็จ

ฟังเพลง Ariana Grande, Brandy, Monica – the boy is mine (Remix) ได้ที่
https://ArianaGrandeth.lnk.to/TBIMRemixPR

ในอัลบั้มนี้ยังมีเพลงฮิตที่การันตีด้วยยอด RIAA Platinum อย่าง ”yes, and?” และ “we can’t be friends (wait for your love)” ที่ฮอตไม่แพ้กัน ด้วยการเดบิวต์บนอันดับ 1 Billboard Hot 100 มาแล้วอีกด้วย!

ฟังอัลบั้ม “eternal sunshine” ได้ที่
https://ArianaGrandeth.lnk.to/eternalsunshineP

*** ฮอตเกินต้าน! “Sabrina Carpenter” ส่งเพลงฮิตขึ้นครองอันดับ 1 และ 2 บนชาร์ต “Billboard Global 200” ทั้ง “Espresso” กาแฟแก้วโปรด และ “Please Please Please” โหมดคลั่งรัก

จากความฮอตฮิตสุดไวรัลของซิงเกิ้ล “Espresso” บวกไปอีกขั้นกับซิงเกิ้ลล่าสุดอย่าง “Please Please Please” ทำให้ทั้งสองซิงเกิ้ลจากศิลปินสาว “Sabrina Carpenter” ครองอันดับ 1 และอันดับ 2 คู่กันบนชาร์ต “Billboard Global 200” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งติดชาร์ตในอันดับ 2 และ 3 บน “Billboard Hot 100” อีกด้วย เรียกได้ว่านาทีนี้ไม่มีอะไรมาฉุดรั้งความฮอตของเธอได้!

หลังจากสร้างกระแสไวรัลไปอย่างล้นหลามในซิงเกิ้ล “Espresso” แบบที่ทุกคนต้องร้องตามกันได้ทั้งประเทศกับท่อน…

“Say you can’t sleep, baby, I know. That’s that me, Espresso”

ที่ได้สร้างสถิติไว้มากมายพร้อมได้ขึ้นครองชาร์ตทั่วโลก และได้รับยอดระดับ Platinum มาครอง
ซึ่งนี่ถือเป็นเพลงที่ 4 ของเธอที่ได้ติดชาร์ต Billboard Hot 100 และเป็นการได้ติด Top 5 ครั้งแรกของเธอ ตบท้ายด้วยการมียอดสตรีมมากกว่า 800 ล้านครั้งทั่วโลก ที่แม้แต่สื่อระดับโลกให้การยอมรับว่า นี่คือซิงเกิ้ลประจำปีของซัมเมอร์นี้เลย!

ก่อนที่เธอจะปล่อยซิงเกิ้ล “Please Please Please” จังหวะซินธ์-ป๊อปในมู้ดแสนซนมาสมทบเพื่อตอกย้ำความฮอตของซัมเมอร์นี้ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีไม่แพ้กัน ทั้งเนื้อเพลงที่เป็นเอกลักษณ์ ราวกับบทสนทนาและความหมายที่โดนใจใครหลาย ๆ คน อย่างในท่อนที่ว่า

“Please Please Please, don’t prove ‘em right. Please Please Please, don’t bring me to tears when I just did my makeup so nice!”

ทำให้ทั้งสองซิงเกิ้ลทะยานขึ้นชาร์ตได้อย่างรวดเร็วโดยที่ไม่ต้องสงสัย เรียกได้ว่านี่เป็นการปูทางให้กับอัลบั้มใหม่ของเธอ “Short n’ Sweet” ที่จะปล่อยให้ฟังกันในวันที่ 23 สิงหาคมนี้อย่างสวยงาม!

Pre-Save/Add อัลบั้ม “Short n’ Sweet” ได้ที่
https://digital.umusic.com/short-n-sweet

ฟังเพลง “Espresso” ได้ที่
https://SabrinaCarpenterTH.lnk.to/EspressoPR

ฟังเพลง “Please Please Please” ได้ที่
https://SabrinaCarpenterTH.lnk.to/PPPPR

*** “Katy Perry” ซูเปอร์สตาร์ระดับโลก ปล่อยซิงเกิ้ลแรกแนวเพลงป๊อป “Woman’s World” จากอัลบั้มใหม่ รอฟังพร้อมกันในวันที่ 11 กรกฎาคม 2024

ซิงเกิ้ล “Woman’s World” มาพร้อม MV ที่จะเริ่ม Premiere ในวันที่ 12 กรกฎาคม ซึ่ง “Katy Perry” ได้เผยรูป Cover สุดฮอตไฟลุกที่เต็มไปด้วยพลังแห่ง Empower ถ่ายโดยช่างภาพชาวอังกฤษชื่อดังอย่าง “Jack Bridgland”

ด้วยยอดสตรีมที่รวมแล้วกว่า 115 พันล้านครั้ง ควบคู่ไปกับยอดขายกว่าอีก 70 ล้านอัลบั้มและ 143 ล้านแทร็ก ทำให้ “Katy Perry” คือหนึ่งในศิลปินที่มียอดขายมากที่สุดตลอดกาล และเธอยังเป็นหนึ่งใน 5 เหล่าศิลปินที่สร้างประวัติศาสตร์ RIAA ในระดับ 100 Million Certified Songs จากยอดขายดังกล่าวอีกด้วย!

สามารถ Pre-Order/Pre-Save ได้ที่
http://katy.to/SaveWW

*** Lay Zhang (เลย์ จาง) หรือ จาง อี้ชิง ปล่อยอัลบั้มภาษาอังกฤษล้วนชุดแรก STEP โดยในอัลบั้มนี้ประกอบไปด้วย 10 เพลงภาษาอังกฤษ มาพร้อมซาวน์ชวนโยกที่กระดับผลงานของเขาเองไปอีกระดับ

ก่อนหน้านี้ LAY ปล่อยออกมา 2 ซิงเกิ้ล Run Back to You ที่ได้ศิลปินอินดี้ป็อปมาแรงอย่าง Lauv มาร่วมร้อง และร่วมแสดงใน MV และเพลง Psychic ที่ลงทุนไปถ่ายกันที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พร้อมกับ MV ที่ใช้เทคนิคและเอฟเฟ็กต์สุดอลังการกับการโชว์ลวดลายการเต้นของหนุ่ม LAY ซึ่งทั้งสองซิงเกิ้ลก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เพราะเพลง Run Back to You ได้ขึ้นสู่อันดับ 2 บน iTunes U.S. Chart ในเดือนกุมภาพันธ์ ส่วน MV เพลง Psychic ก็มียอดเข้าชมสูงถึง 6 ล้านวิวในเวลาเพียงหนึ่งสัปดาห์

ส่วนอัลบั้ม STEP ทาง LAY ได้ร่วมงานกับเหล่าโปรดิวเซอร์มือทองมากมาย หนึ่งในนั้นได้แก่ศิลปินจากฝั่งตะวันตกที่กำลังมาแรงอย่าง MAX ที่มีส่วนร่วมในการช่วยเขียนและโปรดิวซ์เพลงในที่ชื่อ Music Is Your Love นอกจากนี้ทาง LAY เองก็ได้ปล่อยตัวอย่างเพลงที่ใช้ชื่อเดียวกับอัลบั้มอย่าง STEP ลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียให้แฟนๆ ได้ฟังแบบเรียกน้ำย่อย ก่อนที่จะปล่อยอัลบั้มตามมาทีหลัง

ล่าสุดเจ้าตัวประกาศเวิลด์ทัวร์เพื่อซัพพอร์ตอัลบั้ม STEP ออกมาแล้ว LAY ZHANG WORLD TOUR GRANDLINE 4 จะเริ่มทัวร์ในเอเชียและอเมริกาเหนือ นอกจากผลงานทางด้านดนตรีแล้ว หนุ่ม LAY เองก็กำลังจะมีผลงานภาพยนตร์ “A Legend” ที่ได้ร่วมเล่นกับนักแสดงมากความสามารถ Jackie Chan อีกด้วย

การกลับมาในครั้งนี้สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนๆ เป็นอย่างมาก คุ้มค่ากับการรอคอย เนื่องจากในปีนี้แฟนๆ จะได้เสพทั้งผลงานเพลงจากอัลบั้ม STEP ผลงานการแสดงภาพยนตร์ในเรื่อง A Legend และการแสดงคอนเสิร์ตในประเทศต่างๆ จากหนุ่ม LAY ในส่วนของความสามารถคงไม่ต้องพูดถึงเยอะ เนื่องจาก LAY นั้นชึ้นเชื่อและครบเครื่องทั้งด้านการร้อง, การเต้น และการแสดงอยู่แล้ว ในครั้งนี้ LAY ก็คงไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวังอย่างแน่นอน

ฟังอัลบั้ม STEP ได้แล้วที่
https://wmth.lnk.to/LAYSTEP

ชม MV Step (Official Dance Video)
https://www.youtube.com/watch?v=JaVyko-m7HE

ชม MV Run Back To You
https://www.youtube.com/watch?v=bcUUHdHaf3k

ชม MV Psychic
https://www.youtube.com/watch?v=oUZttxRcPZw

Red Vinyl