สิ้นสุดการรอยคอยกับรายชื่อนักกอล์ฟทีมชาติไทยที่ได้ตั๋วไปลุยโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส ทีมชาย กิรเดช อภิบาลรัตน์ กับ พชร ควงวัดใหม่ ส่วนหญิง อาฒยา ฐิติกุล กับ ปภังกร ธวัชธนกิจ ย้ำอีกครั้งชายจะแข่ง 1-4 ส.ค. และหญิง 7-10 ส.ค.  ว่ากันว่ากีฬากอล์ฟยังไงก็มีลุ้นอะไรก็เกิดขึ้นได้ขึ้นอยู่ที่จังหวะและโอกาสใครจะดีกว่ากัน

ขยับไปดูโปรแกรมแข่งสัปดาห์นี้ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี หนึ่งเดียวของไทยที่เก็บเล็กผสมน้อยจะได้ลุยเมเจอร์ของคนแก่ รายการ “ยูเอส ซีเนียร์ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ” ระหว่าง 27-30 มิ.ย. งานนี้จอมเก๋าที่เคยโด่งดังจะมาร่วมโชว์วงสวิง

ขณะกอล์ฟยูโรเปี้ยนทัวร์รายการ “อิตาเลียน โอเพ่น” ระหว่าง 27-30 มิ.ย. “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ เร่งสะสมเงินและปรับขบวนให้วงสวิงกับมาร้อนแรงดังเดิม ขณะปั่นต้นฉบับยังต้องลุ้นว่าจะได้ร่วมลุยหรือไม่เพราะติดสำรองอันดับ 1

ด้านแอลพีจีเอทัวร์ รายการ “ดาว แชมเปี้ยนชิพ” ระหว่าง 27-30 มิ.ย. “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล เดินหน้าลุยต่อพร้อมกับโปรสาวไทยอีกหลายคนอาทิ โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, จารวี บุญจันทร์, ปวริศา ยกทวน, พรอนงค์ เพชรล้ำ, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, วิชาณี มีชัย, อาภิชญา ยุบล โอมเพี้ยงขอให้ทุกๆ คนรับเงินกระเป๋าตุงครับ

ส่วนเอเชี่ยนทัวร์พักหนึ่งสัปดาห์ก่อนจะไปต่อกันที่รายการ “อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ โมร็อคโก” ระหว่าง 4-7 ก.ค. ตรวจสอบรายชื่อดูแล้วมีไปกันเพียบ อาทิ พชร คงวัดใหม่, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์, สุรดิฐ ยงค์เจริญชัย, อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์, เนติธร ทิพย์พงษ์, เด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์, สาริศ สุวรรณรัตน์, สดมภ์ แก้วกาญจนา, กัญจน์ เจริญกุล, ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ, พรหม มีสวัสดิ์, แดนไท บุญมา, โคสุเกะ ฮามาโมโต้ฯลฯ

เมื่อวันก่อน “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ ได้รับข่าวดี เมื่อ 3 สาวทีมชาติไทยไปโชว์วงสวิงกระหึ่มที่ประกอบด้วย “ฝ้าย” พิมพิศา รับรอง, ปริม ปราชญ์นคร และ “ข้าวปั้น” ฐิติกาญจน์ ธรรพสิทธิ์ คว้าอันดับ 2 จากรายการ “โตโยต้า จูเนียร์ กอล์ฟ เวิลด์ คัพ” ที่เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น งานนี้การตบหน้า “เจ้าภาพ” ญี่ปุ่นฉาดใหญ่ โดยผลงานสาวไทย 16 อันเดอร์ฯ ส่วนญี่ปุ่น 13 อันเดอร์ ขณะแชมป์ตกเป็นของอเมริกา 27 อันเดอร์ฯ โดยมี โปรป้อมเพ็ชร สารพุทธิ เป็นหัวหน้าคณะ

การได้เข้าร่วมครั้งแรกของทีมสาวไทย เส้นทางกว่าจะได้สร้างประวัติศาสตร์ เกิดจาก “โปรเปิ้ล” ษาริณี เล็กสุวรรณ กับ “โปรออม”  เชาวร์เรศ เชาว์กิติโสภณ ที่นำนักกอล์ฟไปคว้าตั๋วในรอบคัดเลือกเมื่อหลายเดือนก่อนที่เกาหลีใต้ ภาพรวมเป็นผลงานที่ต้องยินดีกับการผนึกกำลังสู่การสร้างชื่อให้กับประเทศไทยและเปิดบันทึกหน้าใหม่

“โปรแต๊งค์” สุประวีณ์ ผาธรรม ปลูกต้นรักดูใจกับ นัทธมน หิรัญสมุทร มานานและทั้งคู่จะจูงมือเข้าสู่ประตูวิวาห์ วันที่ 30 มิ.ย.เวลา 11.00 น. มีพิธีฉลองมงคลสมรสที่เดอะ แบงเควท ฮอลล์ แอท นาทอง โดยมี สุชาติ-ลลนา ผาธรรม เป็นประธาน ขณะที่ “แม่ต้า” วินิดา ผาธรรม เตรียมฟิตร่างกายให้พร้อมเพื่อเป็น “คุณย่า” คอยเลี้ยงหลาน ขออวยพรล่วงหน้าให้ทั้งคู่สุขสมหวังทุกประการ มีลูกเต็มบ้าน มีหลานเต็มเมือง

กอล์ฟเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต โปรโทนี่ มีชัย เตรียมเปิดศูนย์กอล์ฟแบบครบวงจรดูเรื่องวงสวิงและสุขภาพ “แบล็คแฮท” ที่สนามไดร์ฟกอล์ฟเกียรติธาดา โดยเจ้าของพื้นที่ “เสี่ยโหง้ว” ไชยยัตน์ วิสุทธิธาดา กับ “ป๋าฮ่ง” สุนทร จารุมนต์ เป็นกองหนุน ใครที่คิดถึง โทนี่ มีชัย เตรียมพบกันได้เร็วๆ นี้ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคนมาใช้บริการที่สนามไดร์ฟฯ

“นายกโจ” พงษ์รัตน์ เหลืองธำรงเจริญ ขึ้นนั่งเก้าอี้นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยเต็มก้น เป็นแกนนำจัดกอล์ฟ “เดอะ สิงห์-เอสเอที หัวหิน” ระหว่าง 26-28 มิ.ย. ที่สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน ถือเป็นส่วนหนึ่งของการฉลองครบรอบ 100 ปีของสนามฯ โดยในวันที่ 28 มิ.ย. งานเริ่มตั้งแต่เช้ามีพิธีทำบุญและต่อด้วยกิจกรรมตลอดทั้งวัน ถือเป็นการชุมนุมของคนในวงการกอล์ฟของเมืองไทยและตำนานนักกอล์ฟจะไปร่วมโชว์ตัวด้วย.

[email protected]

การกุศล…มนวรา เพชรพลากร ผู้จัดการทั่วไปส่วนการตลาด บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้แทนมอบเงินที่ได้จากการจัดกิจกรรมประมูลการกุศลกอล์ฟ “ฮอนด้า แอลพีจีเอฯ” มอบให้แก่ศิริราชมูลนิธิ โดยมี ศาสตราจารย์คลินิกเกียรติคุณ นายแพทย์เหลือพร เป็นผู้แทนศิริราชมูลนิธิรับมอบ

แชมป์สนาม4…วรวิช เจิมพงศ์” คว้าแชมป์ในการแข่งขัน “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต 2024” รอบคัดเลือก สนามที่ 4 ที่สนามกอล์ฟสปริงฟิลด์ รอยัล คันทรี คลับ จ.เพชรบุรี

ร่วมยินดี…พงษ์รัตน์ เหลืองธำรงเจริญ ในฐานนะนายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพฯ ร่วมแสดงความยินดี เนื่องในโอกาสเปิดสถาบันสอนกอล์ฟ แล็ป อคาเดมี่ แอนด์ ฟิตติ้งสตูดิโอ และ เดอะ เพลเยอร์ส คลับ พร้อมบริการกอล์ฟ ซิมูเลเตอร์ จับมือเปิดสาขาใหม่  ที่สนามกอล์ฟ ยูนิโก้ แกรนด์ กอล์ฟ คลับ

รับรางวัล…โปรป้อมเพ็ชร สารพุทธิ หัวหน้าผู้ฝึกพร้อม 3 นักกอล์ฟทีมชาติไทยขึ้นรับเหรียญรางวัลอันดับ 2 ที่คว้ามาได้จากการแข่งขัน “โตโยต้า จูเนียร์ กอล์ฟ เวิลด์ คัพ” ที่เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น  ถือเป็นประวัติศาสตร์ของวงการกอล์ฟไทย เนื่องจากเป็นปีแรกที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้

กอล์ฟคลินิก…นักกอล์ฟเยาวชนในการดูแลของ สนามสุวรรณกอล์ฟแอนด์คันทรีคลับ และนักกอล์ฟเยาวชนจาก FJGT เข้าร่วมกิจกรรม กอล์ฟคลินิก โดยมี Andrew Knot PGA Member Fellow Professional ถ่ายทอดเทคนิคการเล่น ที่สนามสุวรรณฯ

มอบถ้วย…จักรพงศ์ ทองใหญ่ ประธานกรรมการบริหารออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ มอบถ้วยรางวัลให้กับ “โปรเบนซ์” นิรันดร์ แซ่อึ้ง ที่แชมป์รายการ “สิงห์ ออลไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024” ณ สนามสุวรรณ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จังหวัดนครปฐม