มอนิ่ง นิ่ง นิ่ง เหล่าทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” นางพญาสุดเริ่ด สุดสวย สุดสวาทขาดใจของคุณชายชเวมาแล้วย่ะ ใครอยากเผ็ด อยากเผือกทางนี้เลย เดี๊ยนไปสืบเสาะมาให้แล้ว และแซ่บจนเดี๊ยนคิดว่าพวกหล่อนเดาถูก ไม่ยาก ตามมาย่ะ!

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องราวของ นักร้องสาวคนหนึ่ง ชีเป็นคนสวย น่ารักด้วย มีผลงานเพลงดังๆมาไม่มาก เรียกว่าค่อนไปทางน้อยดีกว่า ส่วนมากแฟนๆสนใจเรื่องตัวตนชีมากกว่า

ทีนี้ด้วยความที่ชีเข้าวงการมานานแล้ว ทำงานเพลงเป็นหลัก งานแสดงมีบ้าง แต่ไม่โดดเด่น เข้าตาใครๆ คือบทพื้นๆ งานนี้ก็เลยไม่แปลกถ้าชีจะเจอกระแสเด็กใหม่ๆเบียดจนดังกว่าชีหลายขุม ซึ่งก็เลยทำให้ชีหายไปตามกาลเวลา คนไม่ได้สนใจอะไรมากมาย

และในที่สุดชีก็ได้ตัดสินใจ ไปแต่งงานแต่งการ มีสามีสุดหล่อเคียงข้าง ทำคนสนิทอิจฉาเว่อร์ ซึ่งชีและสามีก็ไม่ได้เปิดโหมดหวานให้คนรู้มากนัก ส่วนใหญ่เป็นไพรเวท แต่ไม่ได้ปกปิด คือเปิดปกติ แต่คนไม่ได้หวง เลยเฉยๆเวลาชีมีครอบครัว

ต่อมาชีและสามีก็อยู่กินกันไปปกติ จนวันนึงออกมายอมรับผ่านสื่อว่าแยกทางกับสามีแล้ว ทำคนเสียดายหนักมากว่าทำไมถึงเลิกกัน แต่ก็ไม่บอกดีกว่า ชิลๆไป ทำสวยๆ เลอค่าไป

จริงๆตอนแรกไม่ได้ อยากเม้าท์ชีนะ แต่อิเพื่อนสนิทชีในวงการนี่สิ เฝ้าโทรหาและเล่ามาสองรอบแล้ว แถมบอกอีกด้วยว่า เอาไปเขียนได้นะ

คืองี้เพื่อนสนิทชีอ่ะ เป็นคนในแวดวงไฮโซ กึ่งๆดารา เป็นคนใช้ชีวิตชิลๆ กิน เที่ยว แดนซ์ปกติ แต่เหมือนหลังๆขัดใจความมั่นชี เลยหมั่นไส้ฝ่ายชีพอสมควร เพราะก่อนหน้านี้ ชีนักร้องสาวก็เงียบกับสามี จนคนแอบโยงข่าวว่าเลิกเงียบ แยกทางมาครั้งสองครั้งได้แล้ว

แต่เพราะความเป็นชี ตัวตนไม่ได้วูบวาบเลยกระแสเงียบ ทีนี้พอเพื่อนชีเปิด เดี๊ยนเลยสนองให้ ฟังซะหน่อย และได้ใจความหลักๆมาดังนี้ย่ะ

เพื่อนชีแฉให้เดี๊ยนฟังว่า ชีน่ะ ปกติแต่ไหนแต่ไรติดเที่ยวอยู่แล้ว แต่เพราะมีสังกัด ทำให้เขาพยายามล้างภาพลักษณ์แสบๆไป ทีนี้พอหมดสัญญา เขาไม่ต่อ ก็เลยไม่ได้วางแผนภาพลักษณ์ จะมีคนใกล้ๆตัวและแฟนๆระดับดั้งเดิมเท่านั้นรู้ว่าชีเป็นสายแสบคนหนึ่ง

ทีนี้ชีนะ ตอนแรกต้องปั้นภาพลักษณ์น่ารัก และหวานๆไว้ ทำให้คนชอบ แต่พอหลุด มีคนรู้ว่าเป็นสายแดนซ์ สายดริ้งค์ ไม่ได้เรียบร้อยก็เลยปล่อยเบลอ ชิลๆไป ทีนี้พอแต่งงานไป ก็ยังไม่ทิ้งลายกอดคอเพื่อนหลายแวดวง ส่วนมากเป็นไฮโซไปแดนซ์บ่อยๆ ทำให้แฟนไม่พอใจ เพราะห่วงชีจะถูกเขียนเป็นข่าว

แต่ชีก็เริ่ดมาก เผาสามีกับวงเพื่อนสายเม้าท์ว่าเอาอยู่ ไม่สนใจ ห้ามฉันไม่ได้ ฉันเริ่ด ทีนี้นานๆ เข้ายัยเพื่อนสนิทชีก็บอกเองเลยว่า สามีชีบอกเพื่อนชีนะยะ ว่าไม่โอเคและไม่ทนแล้ว เลยเรียกคุย

สรุปชีรู้ตัวเพราะขอโอกาสปรับตัวมา 2 รอบแล้ว แต่เหมือนเดิม เลยตัดสินใจพร้อมกันว่าแยกทาง ทีนี้พอคนรู้ข่าว ชีก็เลยทำเนียนนิ่ง ไม่แคร์ไปเลย

แต่จริงๆ เพื่อนชีฟันธงมาเลยว่าเพราะติดเที่ยวและติดเพื่อน ทำให้สามีไม่ปลื้ม และตัดสินใจร่วมกันทางใครทางมันดีกว่า และชีก็เลยชิลๆ มายันทุกวันนี้

จบย่ะ

ใครกันน่ะ เดามา ไม่ยากหรอก แต่เออมันก็มีหลายคู่ที่เลิกกันออกสื่อนะ และกำลังจะออกมาบอกว่าเลิกกันนะออกสื่อย่ะ หุหุ

เดาเอาเอง ใบ้เยอะแล้วย่ะ

——————————

คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”

โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”