สุริยคติกาล วันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 1 ค่ำ เดือน 7 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.51 น.เที่ยงจริง เวลา 12.20 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.48 น. จันทร์ขึ้น เวลา 18.45 น.

วันนี้ เวลา 00.00-17.30 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ ฤกษ์นี้ใช้ประกอบกิจการเพื่อให้เกิดความเมตตาปรานี มีความสงสารเห็นอกเห็นใจกัน ยินยอมให้ความช่วยเหลือหรือร่วมมือแต่โดยดี ได้ลาภจากการขอ เวลา 17.31-
24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง วันเสาร์-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-04.31 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ เวลา 04.32-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-อุดร (เหนือ) ทิศอัปมงคล-ทักษิณ (ใต้) สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-มิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มิถุน

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนรูปร่างหน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ เคร่งขรึม มีมานะบากบั่นในการทำงานและหน้าที่ พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี คาดการณ์ได้แม่นยำ เฉลียวฉลาด รอบคอบ มีความรู้ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตขึ้นจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง เป็นคนรูปร่างหน้าตาดี นิสัยสงบเสงี่ยมมีจิตใจหนักแน่น รักชีวิตสันโดษ เคร่งครัดในระเบียบ จิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ ชอบการศึกษาเล่าเรียน เรียนดี มีคุณธรรม จริงใจ จะมีผู้อุปถัมภ์ จะมีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ เสาร์ทับอาทิตย์ ระวังจะเสียทรัพย์ เก็บเงินไม่อยู่ การงานมีการปรับปรุงดีขึ้น การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำถึงบ้าน จะทำการใดต้องรอบคอบมีสติสัมปชัญญะ หากประมาทจะมีอันตราย มีปัญหาต้องปรับปรุงแก้ไข สุขภาพไม่ดีระวังจะเจ็บป่วย มีลาภจากของเก่า มีมิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ความรักยังรักษาท่าที

เกิดวันจันทร์ เสาร์ทับจันทร์ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ควรขอพรคุณพระคุ้มครองรักษา มีโอกาสได้ทำงานพิเศษ มีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น กาลเวลาทำให้สรรพสิ่งเปลี่ยนแปลงทำให้ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ คลี่คลายลงไป การเงินยังติดขัดทำให้ไม่สบายใจ จะได้รับข่าวทางไกล มีการพลัดพราก ได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร เสาร์ทับอังคาร ระวังอันตรายจากอุบัติเหตุ และพิษต่าง ๆ เงินทองสะพัดเข้ามา ควรรีบตักตวงอย่าปล่อยโอกาสผ่านไป ควรหาโอกาสทำบุญทำทานเสียบ้างก็จะดี ความรักที่มีปัญหา แต่สามารถตกลงกันได้ ระวังของแหลมคม เข็มฉีดยา ศัตรูจะเบียดเบียนแต่มีผู้ช่วยเหลือ การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ เสาร์ทับพุธ โชคดีมีลาภ จะได้ของฝากของขวัญ เงินทองที่หามาได้จะถูกนำไปใช้ในการซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยยานพาหนะและการศึกษาต่อ มีกำลังใจมากขึ้น สามารถแก้ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ได้ สิ่งของหายจะได้คืน จะทำกิจการใด ๆ ที่กระทำจะสำเร็จสมความประสงค์ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี เสาร์ทับพฤหัส ศัตรูจะพ่ายแพ้ สิ่งของและทรัพย์สินต่าง ๆ ที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน ควรเอาใจใส่ดูแลสุขภาพอนามัยของคู่ครองคนรักให้ดี บริวารเข้าแถวอย่างมีระเบียบ ปฏิบัติตามคำสั่งทำให้การงานก้าวหน้า เกิดโชคลาภ ได้ทรัพย์สินเงินทอง มีโชคด้านอาหารการกิน แต่ควรดูแลสุขภาพตนเองให้ดี ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ เสาร์ทับศุกร์ ควรสำรวมกายวาจาใจให้เรียบร้อย สุขภาพจะอ่อนแอ จะเจ็บป่วยไม่สบาย ระวังของแหลมคม ระวังทรัพย์สินจะสูญหาย คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น มีคนพยายามจะสร้างความเดือดร้อนให้ มีการปรับปรุงตกแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น

เกิดวันเสาร์ เสาร์ทับเสาร์ จะได้สิ่งของเก่า ๆ สิ่งที่ทำไว้แต่ก่อนจะเกิดเป็นเรื่องขึ้นมา สิ่งที่ไม่น่าจะเกิดก็เกิด หากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงที เรื่องร้าย ๆ จะกลายเป็นดี ทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะ มีการปรับตัวเข้ากับสังคมได้ดี จะมีการเดินทางเพราะหน้าที่การงาน มีรายได้เพิ่มขึ้น จิตใจเข้มแข็งขึ้น ได้ศึกษาวิชาเพิ่มเติมมีโชคลาภ เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า.