สุริยคติกาล วันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 14 ค่ำ เดือน 7 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.51 น. เที่ยงจริง เวลา 12.19 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.48 น. จันทร์ตก เวลา 05.09 น.

วันนี้ เวลา 00.00-16.18 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 16.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ วันพฤหัสบดี-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-03.58 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 03.59-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-อีสาน(ตะวันออกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-หรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-มิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี จิตใจดี ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด ชีวิตในครอบครัวมีความสุขตามอัตภาพ เป็นคนรักบ้านรักครอบครัว ชอบศึกษาเล่าเรียน จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินและลูกหลานมาก ประกอบการค้าเป็นล่ำเป็นสัน เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง หน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง เป็นที่หมายปองของคนหลายคน ได้คู่ครองที่มีหลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ พฤหัสทับวันเกิด ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน จะโชคดีมีรายได้เข้ามามากขึ้น มีกำลังในการจับจ่ายมากขึ้น มีโชคได้สิ่งของใหม่ ๆ จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ ท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่พึงพอใจ ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ให้ได้เพราะอาจเกิดความผิดพลาดได้ง่าย เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์ พฤหัสทับวันเกิด ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุน ผลงานที่ทำไว้ทำให้มีเงินทองมากขึ้น มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะทำให้มีผลงานดีขึ้น ได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน คนรักแสดงท่าทีแปลก ๆ จะได้คบหากับผู้ใหญ่ คนมีความรู้ความสามารถ มีข่าวทางไกล มีการริเริ่มโครงการใหม่ๆ ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี

เกิดวันอังคาร พฤหัสทับวันเกิด การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น สภาพเหตุการณ์ภายในบ้านจะเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น การผลีผลามจะทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย ได้ลาภจากเพศตรงข้าม มีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่ ต้องใช้ความเพียรพยายามมาก การงานต้องปรับปรุงแก้ไข หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ พฤหัสทับวันเกิด จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ ควรมีความรอบคอบ ระมัดระวังอารมณ์ของตนไว้ให้ดี โชคดีเรื่องการงาน มิตรทางไกลจะมาหา ได้สิ่งของที่ชอบใจ ผู้ใหญ่เจ็บป่วย บ้านเรือนที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุง การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ ได้เข้าศึกษาอบรมเพิ่มเติม ความรักสดใส

เกิดวันพฤหัสบดี พฤหัสทับวันเกิด ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลที่ถูกต้อง รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามสภาพการณ์ โชคดีทั้งคนและทรัพย์สินเงินทอง ได้พบครูบาอาจารย์คนดีมีความรู้ ได้ศึกษาหลักธรรม ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า

เกิดวันศุกร์ พฤหัสทับวันเกิด ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน จะได้ใช้ความรู้ความสามารถพิเศษเฉพาะตัว ทำให้งานประสบความสำเร็จได้ด้วยดี โชคดีด้านการเงิน ได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน กังวลเรื่องญาติพี่น้องและบ้านเรือนที่อยู่อาศัย จะพบกับบุคคลสำคัญในสังคม มีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ สิ่งที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ พฤหัสทับวันเกิด มีความกระตือรือร้นและตั้งใจทำงานสูง ทำให้การงานฟื้นตัวขึ้นอย่างช้า ๆ ได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงาน มีความรับผิดชอบสูง โชคดีได้ลาภ จะได้ศึกษาเพิ่มเติม การงานประสบความสำเร็จ ได้ผลประโยชน์ตอบ แทนที่พึงพอใจ การเงินหมุนเวียนดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่อง มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ความรักมีเรื่องง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด.