จากช่วงสภาพอากาศร้อนจัดสุด ๆ เพราะเป็นยุคโลก “ร้อน“ ที่เพิ่มดีกรีปัญหาสู่ภาวะ “เดือด“ พอเข้าฤดูฝนนอกจากอากาศจะยังร้อนจัดแล้ว “เมืองไทยส่อแววมีอะไร ๆ ที่ร้อน ๆ เดือด ๆ ผสมโรงสภาพอากาศ“ด้วย!!… วันนี้ “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” จึงพลิกแฟ้ม “คำทำนายเมืองไทยในภาพรวม“ มาให้พิจารณากัน โดยเป็นการทายทักไว้โดย อ.มาศ เคหาสน์ธรรม ประธานสถาบันค้นคว้าวิชาการฮวงจุ้ยแห่งประเทศไทย ซึ่งดู ๆ กันไว้ใช่ว่า…เผื่อจะช่วยในการระมัดระวังเกิดปัญหา…

โฟกัสกันที่ ช่วงกลางปีถึงปลายปี“
จากนี้ มีอะไรควรต้องระวังบ้าง??“

ทั้งนี้ จากช่วง เดือนมิถุนายน เดือนนี้…ที่ทาง อ.มาศชี้ไว้ว่า… เป็นเดือนที่จะมีบรรยากาศความเดือดดาลได้ง่าย ระวังเรื่องของอารมณ์ ไม่เช่นนั้นจะเกิดเรื่องได้ง่ายพอล่วงเลยถึง เดือนกรกฎาคม เกณฑ์ในภาพรวมที่ อ.มาศระบุไว้คือ… เป็นช่วงที่บรรยากาศหลากหลาย มีเกณฑ์การแข่งขันสูง อาจ มีเหตุขัดแย้งใหญ่ ๆ ปรากฏให้เห็น ถ้าเรื่องนั้น ๆ ไม่มีการเปิดรับฟังความเห็นหรือยึดมั่นในแนวคิดมากเกินไป ถ้าไม่มีการปรับตัวและรับมือ…บัวก็จะช้ำ-น้ำก็จะขุ่น และช่วงเดือนนี้อาจมีข่าวเรื่อง การป่วยจากอาหารเป็นพิษปรากฏขึ้นมากต้องระมัดระวัง อย่างไรก็ดี เรื่องในทางการค้าอาจจะมีความคึกคัก ตลาดหุ้นมีจังหวะได้ลงทุน ทองคำปรับตัวดีขึ้น อสังหาริมทรัพย์มีแรงซื้อ และด้านปศุสัตว์ก็ค่อนข้างเด่นและทำกำไรได้ดี

พอถึง เดือนสิงหาคม ด้านเศรษฐกิจนั้นนักโหราศาสตร์ท่านดังกล่าวทายทักไว้ว่า… ทองคำมีแรงซื้อขายมากตลาดหุ้นมีจังหวะการเคลื่อนไหวขึ้น-ลง อสังหาริมทรัพย์เป็นช่วงรอจังหวะเข้าเก็งกำไร ช่วงเดือนนี้มีโอกาสการลงทุนที่ดีเข้ามาบ้าง แต่ต้องรอคอยจังหวะโอกาส-ไม่ทำอะไรเสี่ยงเกินไป ต้องใช้สติปัญญา ประสบการณ์ ดูข่าวสารแล้วบริหารจัดการให้ดี พิจารณาให้ดีจึงจะมีโอกาส เป็นเดือนที่ใส่ใจทิศเหนือของบ้านให้สะอาดแล้วจะมีโชค แต่ทั้งนี้ เดือนนี้เป็นเดือนที่ต้องระวังเรื่องการงานที่ มีการปะทะจากความกดดันที่เก็บมานาน จนเกิดการกล้าทำอะไรที่ผิดกฎระเบียบ หรือผิดกฎหมาย จากอารมณ์ที่ผิดหวังจะต้อง ระวังเรื่องความก้าวร้าวของชายหนุ่มที่โดนกดดัน และ ระวังเรื่องภัยทางน้ำ ให้มาก ๆ ด้วย

ถัดมา เดือนกันยายน มีการทำนายทายทักเน้นเตือนเอาไว้ว่า… เป็นเดือนที่ต้องระมัดระวังเรื่องพายุฝนฟ้า การใช้รถใช้ถนนยิ่งต้องระมัดระวังให้มาก มีเกณฑ์มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุมาก ขณะที่เรื่องสุขภาพนั้นเน้นระวังปัญหาเกี่ยวกับเส้นเอ็น-เส้นประสาท อย่างไรก็ตาม ด้านการเงินมีโอกาสการลงทุน แต่จะมีความกดดันเข้ามาทำให้ตัดสินใจได้ยาก ซึ่งหากไม่ทันหรือตกขบวนก็ต้องทำใจ อย่าดึงดัน…ไม่เช่นนั้นอาจเกิดการสูญเสียเงินทุน ส่วนทองคำมีโอกาสให้เก็งกำไรระยะสั้น ตลาดหุ้นจะมีแรงขายมากอัตราแลกเปลี่ยนก็จะค่อนข้างผันผวนสูง แต่ด้านพืชผลทางการเกษตรเป็นช่วงดี ผลไม้ขายได้ราคาสูง

พ้นไตรมาส 3 เข้าสู่ต้นไตรมาส 4 เข้าสู่ เดือนตุลาคม ทาง .มาศ เคหาสน์ธรรม สะท้อนข้อมูลทางโหราศาสตร์ที่เตือนเน้น ๆ ผ่าน “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” ไว้ว่า… พิบัติภัยใหญ่ระดับโลกจะเกิดขึ้นในเดือนนี้ ลมฟ้าคะนองฝนตกรุนแรง เป็นช่วงเวลาที่ต้องระมัดระวังตัวให้มาก เนื่องจากจะเป็นช่วงที่มีเหตุการณ์สถานการณ์ที่อาจจะเข้าใจได้ยาก เป็นเรื่องที่ควบคุมไม่ได้ ดังฟ้าผ่าที่ผ่าลงมาอย่างรวดเร็วแบบไม่ได้ตั้งตัว ดังนั้นย้ำว่าต้องระมัดระวังตัวให้มาก รวมถึงเรื่องการเงิน-การงาน ต้องคิดให้มาก วางแผนให้ดี อย่าทำอะไรโดยไม่มีแผนรับมือกับเรื่องภายนอกที่จะเข้ามากระทบภายใน ทองคำจะปรับตัวขึ้น แต่ภาคอสังหาริมทรัพย์มีราคาลดลง อัตราแลกเปลี่ยนจะผันผวนสูง ตลาดหุ้นก็ผันผวนต้องระมัดระวัง และนอกจากนี้ เด็กที่เกิดในเดือนนี้จะมีดวงที่เป็นรอยร้าว ดังนั้นจะต้องใส่ใจในการสอนให้มาก …นี่ก็อีกคำเตือนเดือนนี้

ผ่านเลยถึง เดือนพฤศจิกายน คำทายทักมีว่า…เป็นเดือนที่มีการเคลื่อนไหวหลายสิ่ง เหตุการณ์สถานการณ์มองได้ยากเย็นยิ่ง ดังน้ำที่หลากไหลเข้าที่นาจนต้นข้าวล้มตายทำให้ต้องลงทุนใหม่ ต้องหาทุนมาเสริมเพิ่มเติมให้หมุนได้ทัน…แต่ก็แสนยากเย็น ต้องระวังเรื่องการหยิบยืม ทั้งผู้ยืม-ผู้ให้ยืม ดอกเบี้ย-การส่งคืน และอาจมีข่าว หนี้ครัวเรือนสูงจนเป็นปัญหาเพิ่มขึ้น ด้วย หุ้นก็ต้องรอจังหวะเนื่องจากสภาวะไม่แน่นอนในตลาด ทองคำอ่อนค่าลงเล็กน้อย อสังหาริมทรัพย์ก็ต้องระมัดระวัง แต่พืชผลการเกษตรโดดเด่นขึ้นมา อย่างไรก็ตาม เดือนนี้อาจจะมีข่าวใหญ่เกี่ยวกับคนมีชื่อเสียงเสียชีวิต

ส่วน เดือนธันวาคม ทาง อ.มาศชี้ไว้ว่า… หุ้นช่วงปลายปีพักตัวรอเข้าปีหน้าทองคำควรซื้อเพื่อเก็บมากกว่าลงทุน พืชผลการเกษตรราคาแพง อัตราแลกเปลี่ยนคงที่ ทั้งนี้ เดือนสุดท้ายปี 2567 เมืองไทยก็ยังคงมีเรื่องที่น่าเป็นห่วงหลายอย่าง รวมถึงดินฟ้าอากาศที่ก็ยังไม่ค่อยดี โดยเฉพาะฝุ่นควันพิษ ซึ่งในภาพรวม…เดือนนี้ทุกคนทุกฝ่ายควรใช้เป็นช่วงแห่งการทบทวนเรื่องที่ผ่านมาและวางแผนสำหรับปีต่อไปอย่างมีเหตุผล ไม่เข้าข้างตัวเอง คิดสร้างสรรค์ เพื่อความเจริญก้าวหน้า

ทั้งนี้ คำทำนายโดย อ.มาศ เคหาสน์ธรรม ประธานสถาบันค้นคว้าวิชาการฮวงจุ้ยแห่งประเทศไทย ที่ทาง “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” ได้พลิกแฟ้มมาสะท้อนข้างต้นนี้ ก็ย้ำว่าเป็น “คำทำนายเกณฑ์ในภาพรวมของเมืองไทยคนไทย“ โดยในส่วนที่ไม่ได้ระบุเรื่องระบุด้าน…ก็เป็นในภาพรวม ไม่ว่าเศรษฐกิจ-สังคม-การมือง และกับตัวบุคคลก็เป็นในภาพรวม…ไม่เฉพาะเจาะจงผู้เกิดปีนักษัตรใดราศีใด ซึ่งกับ “คำทายทักเตือน“ นั้น… “ดู ๆ ไว้ใช่ว่าเพื่อระวังไว้ไม่ประมาทก็น่าจะเป็นประโยชน์“

ใครน่าระวัง ระวังไว้ก็ไม่เสียหาย“
และกับ ใครที่ร้อน-ใครที่เดือด“…
หาก เย็นลงหน่อยก็น่าจะดี!!“.