สุริยคติกาล วันที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 13 ค่ำ เดือน 7 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.51 น.เที่ยงจริง เวลา 12.19 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.47 น. จันทร์ตก เวลา 04.22 น.

วันนี้ เวลา 00.00-15.06 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและศักดิ์สิทธิ์ เวลา 15.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-15.06 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 15.07-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-พายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-อาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนสุจริต ซื่อตรงและรักยุติธรรม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำอะไรโดยพลการ ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง ใจดี มีวาสนาและใจบุญสุนทาน มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ พุธทับวันเกิด แม้จะหาเงินได้เก่ง แต่จะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็ว จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำมากมายจนทำแทบไม่ทัน การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน ควรระวังโรคความดันโลหิตและโรคหัวใจ การเจ็บป่วยจะมีบ้างก็เป็นการปวดเมื่อยตามกระดูกและไขข้อต่าง ๆ

เกิดวันจันทร์ พุธทับวันเกิด จะมีรายได้และรายจ่ายเพิ่มขึ้น การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ท่านประสบความสำเร็จ การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน งานเก่า ๆ ที่คั่งค้างอยู่จะถูกสะสางลง การมีความคิดริเริ่ม กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิต ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี

เกิดวันอังคาร พุธทับวันเกิด เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า เพราะจะนำความเดือดร้อนในภายหลัง ปัญหาต่าง ๆ จะถูกคลี่คลายสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม การรับประทานอาหารนอกบ้าน อากาศที่ร้อนหรือเย็นจนเกินไปทำให้ไม่สบายได้

เกิดวันพุธ พุธทับวันเกิด มีเงินทองไหลมาเทมาและมีโอกาสได้ช่วยเหลือบุคคลอื่นบ้าง แต่การเงินยังมีการพลิกผันอยู่ตลอดเวลา จะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคได้ ถึงแม้ท่านจะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี แต่ท่านก็มีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหายเกี่ยวกับหน้าที่การงานที่ท่านรับผิดชอบอยู่ เนื่องจากการแปรปรวนของอากาศ ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด

เกิดวันพฤหัสบดี พุธทับวันเกิด พอมีเงินให้เหลือเก็บบ้าง หากมีหนี้สินอยู่เมื่อมีเงินก็ควรชำระหนี้โดยเร็ว หากลืมชำระหนี้จะมีปัญหาในภายหลัง ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน การใช้จ่ายเงินช่วงนี้ไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิต ญาติพี่น้องจะมาขอความช่วยเหลือทางด้านการเงิน จะได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอนเพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย

เกิดวันศุกร์ พุธทับวันเกิด มีงานสังคมมากขึ้นทำให้มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นหลายคน ทุกคนล้วนต่างอายุและเป็นคนมีเกียรติในสังคม การเจรจาติดต่อประสานงานสำเร็จลงได้ด้วยดี มีโอกาสได้ทำงานสำคัญและมีความรับผิดชอบสูง การที่เป็นคนมีหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็นและมีความรอบคอบทำให้การงานสำเร็จลงได้ด้วยดี ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง

เกิดวันเสาร์ พุธทับวันเกิด มีลาภและมีรายได้เข้ามาหลายทาง ทำให้มีกำลังในการจับจ่ายใช้สอยได้มากขึ้น ควรระมัดระวังเรื่องการการใช้จ่ายเงินและการถูกหลอกลวง เงินทองที่มีอยู่มีความจำเป็นต้องใช้จ่าย การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ ไม่ควรลงทุนในระยะนี้เพราะจะได้ไม่คุ้มเสีย จะได้รับของฝากของขวัญ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา.