เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ
ดิฉันเป็นแม่บ้านมีปัญหาที่ต้องการได้รับคำตอบจากคุณหมอคือเป็นปัญหาของสามี ปัจจุบันเขาอายุ 53 ปี ร่างกายแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัว ไม่เป็นเบาหวาน ความดัน มีความต้องการทางเพศสูง สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้เกือบทุกวัน ปัญหาของเขาก็คือจะมีอาการหลั่งยาก อวัยวะเพศจะแข็งตัวอยู่ได้นานไม่ยอมอ่อนตัว เขาไม่หลั่งมาเป็นเวลาปีกว่าแล้วบางครั้งร่วมเพศกันจนหมดแรงแล้วก็อ่อนตัวไปเฉย แต่สำหรับภรรยาแล้วถึงจุดสุดยอดทุกครั้ง แต่สงสารสามีมากที่ไม่มีความสุข ทำให้เขาทรมานมาก ขอคำแนะนำในการแก้ไขอาการของสามีด้วยว่าจะมีวิธีแก้ไขได้บ้างไหม

ขอแสดงความนับถือ
แม่บ้านห่วงแฟน

ตอบ แม่บ้านห่วงแฟน
โดยทั่วไปปัญหาของอาการอีดีที่พบได้บ่อยคือจะมีอาการหลั่งไว อ่อนตัวบ้าง แต่กรณีของสามีวัย 53 ปี กลายเป็นแข็งตัวดีแต่ไม่หลั่ง ถือว่าปัญหาหนักมากกับชายวัยนี้ แต่พบได้ไม่บ่อยในบางรายอาจจะเจอหลั่งช้าหรือเมื่อช่วยตัวเองก็
จะเกิดอาการหลั่งตามมา อย่างเช่นในชายอายุมากเกิน 40 ปี มักจะเคยชินกับการมีเพศสัมพันธ์เลยทำให้หลั่งช้า หากไร้ซึ่งอารมณ์ทางเพศชายบางคนก็ใช้ยาบางตัวเข้าช่วย เป็นสาเหตุให้เกิดอาการหลั่งช้าได้มากขึ้น

การที่ฝ่ายชายสามารถถึงจุดสุดยอดแต่ไม่มีการหลั่งน้ำอสุจิออกมาให้เห็นในบางรายอาจจะมีการหลั่งแต่เนื่องจากจำนวนน้ำอสุจิน้อยมาก ซึ่งปริมาณน้ำอสุจิขึ้นอยู่กับอายุ อายุน้อยจะมีการหลั่งน้ำอสุจิมาก และจะลดลงเมื่อมีอายุมากขึ้น และยิ่งในคนที่มีโรคภัยไข้เจ็บร่วมด้วยก็จะหลั่งได้น้อยลง ภาวะของการไม่หลั่งมี 2 แบบคือ 1. ไม่หลั่งจริง ๆ คือไม่มีการหลั่งน้ำอสุจิ 2. มีการหลั่งแต่น้ำอสุจิย้อนกลับเข้าไปในกระเพาะปัสสาวะไม่หลั่งออกมาด้านนอก

โดยสภาวะนี้จะเห็นได้จากสีของน้ำปัสสาวะจะออกมาเป็นน้ำสีขุ่น ๆ สาเหตุเกิดจากมีการทำลายต่อมลูกหมากและกระเพาะปัสสาวะไม่ว่าด้วยการผ่าตัดหรือฉายแสงหรือฝังแร่บริเวณอุ้งเชิงกรานเพื่อรักษาโรคมะเร็งได้รับอุบัติเหตุหรือโรคที่ทำลายประสาทเช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ภูมิแพ้ เป็นต้น นอกจากนี้ยังพบว่า การแข็งตัวขององคชาตที่ลดลง อาการต่อมลูกหมากโต ความแข็งแรงของสภาพร่างกาย เหนื่อยก่อน จังหวะในการออกแรง ก็ส่งผลทำให้ชายไม่เกิดการหลั่ง

ผลจากการไม่หลั่งน้ำอสุจิจะทำให้ผู้ชายไม่มีความสุขจากการร่วมเพศ หรือมีความสุขน้อยลง หากคู่นอนหรือคุณพ่อบ้านมีปัญหาดังกล่าวควรเข้าพบผู้เชี่ยวชาญโดยด่วนเพื่อทำการรักษา ปัจจุบันมีสารออกซิโทซิน ช่วยการหลั่งให้ง่ายขึ้นเป็นตัวเสริมได้ดี ผู้เชี่ยวชาญจะตรวจและแนะนำทางที่ถูกต้องให้ชายหลั่งยากแต่ละคนตามปัญหาของชายคนนั้นๆ ปัญหาจะไม่เหมือนกัน.

………………………………………….
ดร.โอ สุขุมวิท51

อ่านบทความทั้งหมดที่นี่…