เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ผมเป็นหนุ่มจัดว่าสูงวัยติดตามและอ่านการให้ความรู้ในเรื่องเกี่ยวกับชีวิตกับการมีเพศสัมพันธ์ของคุณหมอมานานแล้ว ทำให้รู้และเข้าใจในเรื่องนี้มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบรรดาพวกผู้สูงอายุทั้งหลายรวมทั้งตัวผมด้วย ตอนนี้อายุ 77 ปี มีโรคประจำตัวคือไขมันในเลือดสูง ต้องกินยาควบคุมเป็นประจำมาเป็นเวลากว่า 10 ปีได้ พอมาถึงช่วงปีที่ผ่านมาเริ่มมีเรื่องความดันโลหิตเพิ่มขึ้นมาอีก แพทย์แนะนำให้ออกกำลังกายทุกวัน จึงต้องออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน ส่วนเบาหวานไม่มี สำหรับบุหรี่สูบมาตั้งแต่ช่วงวัยรุ่น ปัจจุบันเลิกแล้ว ส่วนสุรายังดื่มได้บ้างนิดหน่อยตามโอกาสงานสังคม สำหรับปัญหาที่จำต้องขอรับคำแนะนำปรึกษาก็คือ แฟนคนปัจจุบันอายุ 35 ปี แต่เดิมมีเพศสัมพันธ์กันเป็นปกติสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง แต่มาวันนี้อวัยวะสำคัญไม่แข็งตัวต้องให้ภรรยาช่วยปลุกเร้า บางครั้งก็ต้องใช้เวลานาน จนทำให้ภรรยารำคาญ บ่นหงุดหงิดเป็นประจำ จึงอยากได้คำแนะนำจากคุณหมอ ถึงหนทางแก้ไข

ด้วยความนับถือ

77 ใจสู้

ตอบ 77 ใจสู้

ปัญหาของชายวัย 77 ปี คืออวัยวะเพศไม่แข็งตัวเต็มที่ จึงให้ความสุขทางเพศแก่ภรรยาวัย 35 ปีไม่ได้ดั่งใจหวัง ซึ่งมีจุดอ่อนมาจากการมีไขมันในเลือดสูงโดยใช้ยาร่วมมา 10 ปี ถ้าไม่ใช้ยาก็จะยิ่งแย่ลง ผลจากการมีไขมันในเลือดสูงเกินเวลา 5 ปี ก็จะเกิดโรคความดันโลหิตสูง หากทิ้งไว้นานไม่รักษาก็จะเกิดโรคเส้นเลือดหัวใจตีบได้ อันตรายถึงแก่ชีวิต และที่สำคัญมากคือการสูบบุหรี่ที่จะทำให้เส้นเลือดแข็งตัวค่อย ๆ บีบรัดแน่นตีบจนเกิดเส้นโลหิตแข็ง สูบบุหรี่มีโอกาสเพิ่มโรคแถมมาด้วยคือ โรคมะเร็งปอด โรคถุงลมโป่งพอง ไอ

การที่คุณสามารถมีเพศสัมพันธ์กับภรรยาของคุณได้อยู่ก่อนหน้านี้ก็เพราะภรรยาของคุณยังสาวอยู่ ทำให้เกิดความสดชื่นกระตือรือร้นทางเพศของคุณ เต็มเปี่ยมไปด้วยความสวยความสาวของภรรยา แต่จุดอ่อนของคุณคือการมีโรคต่าง ๆ ไปทำให้ความแข็งแรงทางเพศลดลง ต้องพึ่งภรรยาในการเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ ถ้าคุณได้เข้าร่วมการฝึกบริหารกล้ามเนื้อเพศสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เป็นประจำพร้อมกับรับประทานยาฟื้นฟูหลอดเลือดร่วมด้วยก็จะสามารถมีเพศสัมพันธ์ได้อย่างยอดเยี่ยมแบบสบาย ๆ

จุดอ่อนอีกอย่างที่น่าเป็นด้วยการมีอายุมากน่าจะนึกถึงฮอร์โมนชายลดลงมากตามวัยที่เพิ่มขึ้น ฮอร์โมนชายลดมากเป็นสาเหตุสำคัญของการอ่อนตัว อายุสูงวัย ฮอร์โมนชายตํ่า ไขมันในเลือดสูง ความดันสูง ทุกตัวต้องใช้ยารักษามีโอกาสเป็นเบาหวานเพิ่ม ต้องตรวจเลือดแบบละเอียด นํ้าตาลในเลือดน่าจะสูงจากการมีเบาหวานแอบแฝง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญถ้ามีก็จะได้ฟื้นฟูรักษา หากมีก็จะต้องระมัดระวังตัวให้ดี อันตรายก็จะได้น้อยลง นอกจากนี้ขอแนะนำให้ใช้วิธีฝึกการแข็งตัวช่วยเพิ่มพลังทางเพศช่วยการแข็งตัวเร็วขึ้นและแข็งตัวแบบไม่ต้องอาศัยการกระตุ้นทางเพศ เมื่อได้รับการฝึกใช้อย่างชำนาญแค่ 2 ครั้งก็จะสามารถแข็งตัวนาน 30 นาที ได้ทุกวัน ปัญหาของคุณก็จะหมดไปเอง.

ดร.โอ สุขุมวิท 51

คลิกอ่านบทความทั้งหมดได้ที่นี่