สุริยคติกาล วันที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 11 ค่ำ เดือน 7 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.50 น. เที่ยงจริง เวลา 12.19 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.47 น. จันทร์ตก เวลา 02.51 น.

วันนี้ เวลา 00.00-11.30 น. ดาวจันทร์เสวย จิตรา นักษัตรฤกษ์ที่14 ประกอบด้วย เทศาตรี แห่งฤกษ์หรือ เวสิโย แห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 11.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวย สวาติ นักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วย เทวี แห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง วันจันทร์-อุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-หรดี(ตะวันตกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-อีสาน(ตะวันออกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มิถุน

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนเปิดเผย ร่าเริง อารมณ์สุนทรีย์ ใจดี มีปฏิภาณในความรู้ต่างๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง ชอบการสมาคม พูดเก่ง มีคารมคมคาย จิตใจสูง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จันทร์ทับวันเกิด ควรรอบคอบ จะมีการคบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่ใหม่ๆ จะได้ใช้ความรอบรู้ทั่วไป ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุน พี่น้องเพื่อนฝูงมีโอกาสได้พบกัน มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน มีการปะทะคารมกับบริวารคนใกล้ชิด ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัย

เกิดวันจันทร์ จันทร์ทับวันเกิด จะมีลาภโดยมีผู้นำมาให้ทางทิศตะวันออก จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ จะได้รับของฝากของขวัญ การรับประทานอาหารที่แปลกๆ และอากาศที่เป็นพิษและเปลี่ยนแปลงรวดเร็วจะทำให้มีอาการเจ็บไข้ไม่สบายได้ ได้ของมีค่าที่ถูกใจ ได้ผู้อุปถัมภ์และบริวารที่ดี คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร จันทร์ทับวันเกิด ระวังคนรอบข้างจะทำให้เสียกำลังใจ จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ การลุยงานหนักประกอบกับอากาศที่มีเปลี่ยนแปลงอย่างกระทันหันอาจทำให้เกิดการเจ็บไข้ได้ป่วยได้ จะวุ่นวายเรื่องเพศตรงข้าม มีคนสูงอายุเข้ามาสนใจ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน มีปัญหากับคนใกล้ชิด บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ จันทร์ทับวันเกิด จะมีเรื่องเกิดขึ้นมาก่อน แล้วจะมีโชคดีตามมา จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่นๆ ก่อนที่จะเข้าใจผิดมากไป จะได้ลาภเพราะมิตรสหาย ความรักสมหวัง จะได้พบญาติ มีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ บุตรบริวารจะมีการเดินทาง ระวังจะถูกหลอกลวง มีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุเล็กน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี จันทร์ทับวันเกิด จะมีลาภผลเป็นที่พึงพอใจ มีเรื่องวุ่นวายเรื่องรักๆใคร่ๆ จะได้สมาคมกับผู้ใหญ่คนดีมีความรู้ความสามารถ อาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์ที่ทันสมัยทำให้แก้ไขปัญหาได้ บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี จะได้ทรัพย์สินเงินทอง การเงินมีช่องทางแจ่มใส มีลาภจากการเสี่ยง ได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบปะผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ จันทร์ทับวันเกิด สิ่งของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายหากติดตามจะได้คืน เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ จะมีความสุขเพลิดเพลินอยู่กับการทำงาน มีงานมาให้ทำถึงบ้าน จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ผู้ใหญ่และมิตรสหายให้คุณ ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง ของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง จะประสบความสำเร็จด้านการงาน

เกิดวันเสาร์ จันทร์ทับวันเกิด ระวังจะเกิดเรื่องทะเลาะวิวาท จะมีการสูญเสียทรัพย์สินเงินทอง ข่าวลือเรื่องรักวุ่นๆ เริ่มจางหายไป การงานมีลู่ทางแจ่มใส จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ มีความวิตกกังวลด้วยเรื่องเก่าๆ มีการวางแผนเดินทาง การเจรจาประสบความสำเร็จ มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี ระวังภัยจากโจรและการทะเลาะวิวาท