ส่องพระยอดนิยม วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ.2567   พุทธสุภาษิตวันนี้ “อัตตานัง นาติวตังเตยฺยัง” หมายถึง บุคคลไม่ควรลืมตน หมั่นเตือนสติตัวเองไว้แล้วจะเจริญรุ่งเรือง 

พระร่วงยืนปางอภัย กรุเนินทางพระ สุพรรณบุรี

ชมพระสวย ๆ ขอให้รวย ๆ เริ่มด้วย พระร่วงยืน กรุเนินทางพระ เนื้อชินตะกั่วสนิมแดง ออกโซนคล้ายสำริด มีลักษณะเป็นพระพุทธรูปยืนปางประทานอภัย ขึ้นกรุมาแค่ 11 องค์ เมื่อปี พ.ศ. 2522 จากการขุดแต่งโบราณสถานเนินทางพระ อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี สันนิษฐานพื้นที่บริเวณนั้นเคยเป็นศาสนสถานวัฒนธรรมขอม แถบลุ่มแม่น้ำท่าจีน ช่วงพุทธศตวรรษที่ 18 หรือเมื่อประมาณ 800 ปีล่วงมาแล้ว พุทธคุณโดดเด่นมหาอำนาจ บารมี บูชาแล้วรุ่งเรืองดี ปัจจุบันองค์นี้อยู่ในรังของ คุณ KP แห่ง Gallery พระกฤตาภินิหาร 

พระราหู กะลาแกะ พระอาจารย์ปิ่น วัดศีรษะทอง

ถัดมา พระราหู กะลาแกะ พระอาจารย์ปิ่น วัดศีรษะทอง จ.นครปฐม องค์นี้พิเศษ มีจารด้านหน้า นะมะพะทะ ส่วนด้านหลังจารครบสูตรสองฤกษ์ หาชมสภาพสมบูรณ์แบบนี้ยากมาก ที่สำคัญแท้ชัดเจน พุทธคุณด้านหนุนดวงชะตาดีนักแล คุณโชติ อ่าวอุดม ฝากโชว์ 

พระปิดตายันต์ยุ่งเนื้อเมฆพัด หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง

พระปิดตายันต์ยุ่งเนื้อเมฆพัด หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง กรุงเทพฯ หรือ  เจ้าคุณเฒ่าวัดหนัง พระของท่านถูกจัดให้เป็น 1 ในเบญจภาคีพระปิดตา โดยหลวงปู่สร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2436-2469 มีหลายเนื้อ หลายพิมพ์ โดยเฉพาะเนื้อสำริดเงินและเนื้อเมฆพัด ช่างจะปั้นหุ่นเทียนทีละองค์ จากนั้นจะปั้นเทียนคล้ายเส้นขนมจีนแปะรูปอักขระเลขยันต์ต่าง ๆ ติดไว้ที่องค์พระตามจินตนาการ  แล้วใช้ดินขี้วัวละเอียดพอก หลอมรีดโลหะเป็นแผ่นบาง ๆ ลงอักขระเลขยันต์ ครั้นหลอมโลหะได้ที่ตามสูตรโบราณก็เทใส่ในรู รอเย็นแล้วทุบดินพอกออก จึงออกมาเป็นพระปิดตาที่แสดงถึงศาสตร์และศิลป์ รวมถึงการปลุกเสกอันทรงพลังเข้มขลังของหลวงปู่ พระของท่านจึงมีความศักดิ์สิทธิ์มากมาย องค์นี้สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทยการันตีแท้ดูง่าย ปัจจุบันอยู่กับ คุณ KP แห่ง Gallery พระกฤตาภินิหาร อีกเช่นกัน 

เหรียญรูปไข่เจ้าคุณศรี วัดอ่างศิลา จ.ชลบุรี ปี 2504

เหรียญรูปไข่ ท่านเจ้าคุณศรี วัดอ่างศิลา จ.ชลบุรี ปี 2504 เนื้อทองแดงกะไหล่ทอง สภาพสวยแชมป์ ถือว่าหายากมาก ๆ พุทธคุณดีครบถ้วน บันดาลเงินทองโชคลาภไม่เป็นรองสำนักใดในใต้หล้า คุณเบ้นซ์ ศรีราชา ฝากเผยแพร่เป็นวิทยาทาน 

ร่วมยินดี...พ.ต.อ.พรชัย อมรสวัสดิ์ศิริ หรือ “ป้อม ชลบุรี” ประธานชมรมผู้นิยมพระเครื่องท่านเจ้าคุณศรี วัดอ่างศิลา ร่วมแสดงความยินดีกับ เบ้นซ์ ศรีราชา กรรมการชมรมผู้นิยมพระเครื่องท่านเจ้าคุณศรี วัดอ่างศิลา เนื่องในโอกาสฤกษ์ดี วันอังคารที่ 11 มิถุนายน 2567 เปิดร้านถ่ายภาพพระเครื่องมาตรฐานที่สุดแห่งยุค “ร้านเบ้นซ์ ศรีราชา” ที่ จ.ชลบุรี

เอ่ยถึง เสี่ยเบ้นซ์ ขอแสดงความยินดีในโอกาสเปิดร้านรับถ่ายภาพพระเครื่อง เพื่อนพ้องน้องพี่แวะเวียนไปใช้บริการกันได้ทุกวัน 

พระสมเด็จไตรมาส วัดพลับพลาชัย จ.เพชรบุรี ปี 2514

พระสมเด็จไตรมาส วัดพลับพลาชัย จ.เพชรบุรี ปี 2514 จัดสร้างโดยพระครูอาทรวชิรธรรม  (หลวงพ่อเชื่อม) เจ้าอาวาสวัดสมัยนั้น โดยได้รับความเมตตาจากหลวงพ่อแดงปลุกเสกให้ 1 ไตรมาสตลอดพรรษาของปีนั้น และหลังจากนั้นทางวัดพลับพลาชัยได้จัดพิธีพุทธาภิเษกขึ้นที่วัดอีกครั้งโดยนิมนต์หลวงพ่อแดงวัดเขาบันไดอิฐ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม หลวงพ่อเจริญ วัดทองนพคุณ และพระเกจิอาจารย์ในจังหวัดเพชรบุรีมาร่วมพิธี ในพิธีนี้ยังมีเหรียญหลวงพ่อแดง-หลวงพ่อเจริญ ทั้งพิมพ์รูปไข่และพิมพ์รูปอาร์มที่ได้รับความนิยมมากประสบการณ์อีกด้วย เป็นพระสมเด็จอีกรุ่นหนึ่งที่หลวงพ่อแดงท่านตั้งใจปลุกเสกให้เต็มที่มีพุทธคุณสูงจัดเป็นพระราคาหลักร้อย พุทธคุณหลักล้าน ผู้สนใจติดต่อ 09-3807-6682  

พระกริ่งชัยมงคล หรือพระกริ่งน้ำเต้าทอง เนื้อนวโลหะ ปี 2498

พระกริ่งชัยมงคล หรือพระกริ่งน้ำเต้าทอง เนื้อนวโลหะ ปี 2498 วัดชัยมงคล ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลวงพ่อผลครั้งยังเป็นพระครูได้ดำริที่จะจัดสร้างวัตถุมงคลขึ้นมาเพื่อหาทุนทรัพย์ในการสร้างเสนาสนะรวมถึงการบูรณะวัดขึ้นมาใหม่ จึงได้ไปขอความเมตตาจากท่านพระครูกรุณาวิหารีหรือหลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว ผู้เป็นอาจารย์และท่านรับเป็นองค์อุปถัมภ์เป็นประธานประกอบพิธีเททองและพุทธาภิเษกพระกริ่งชัยมงคลให้อีกด้วย นับเป็นสิริมงคลอันสูงสุดและถือเป็นพระกริ่งที่สำคัญอีกรุ่นหนึ่งของเมืองปากน้ำ จัดสร้างด้วยเนื้อนวโลหะ ส่วนใหญ่จะตอกเลข 9 ใต้ฐาน และตอกเลขลำดับที่หลังองค์พระ ยกเว้นองค์ที่แจกกรรมการ จะไม่ตอกเลข
ใด ๆ เลยก็มี และที่ฐานบัว 9 กลีบจะจารึกอักขระขอมเป็นบทหัวใจพระพุทธคุณ  อะสังวิสุโลปุสะพุภะ องค์พระปางสมาธิประคองครอบน้ำมนต์ (แบบพระกริ่งวัดตรีทศเทพฯ) ที่บนฝาครอบน้ำมนต์จะมีทองคำแท้ติดอยู่จึงเป็นที่มาของชื่อพระว่า พระกริ่งน้ำเต้าทอง (จริงน่าจะเรียกว่าพระกริ่งครอบน้ำมนต์ทอง) และมีชื่อเป็นทางการว่าพระกริ่งชัยมงคล และในพิธีพุทธาภิเษกนอกจากหลวงปู่เผือกเป็นประธานแล้ว หลวงพ่อผลยังได้นิมนต์พระคณาจารย์ในยุคนั้นมาร่วมพิธีอีกด้วย เช่น หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก หลวงพ่อทองสุข วัดโตนดหลวง หลวงปู่เฮี้ยง วัดป่าฯ ชลบุรี หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ หลวงพ่อโต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี หลวงปู่เส็ง วัดประจันตคาม หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ หลวงปู่ใจ วัดเสด็จฯ หลวงพ่อบุตร วัดใหญ่บางปลากด หลวงปู่เย่อ วัดอาษาสงคราม ฯลฯ พระกริ่งชัยมงคลรุ่นนี้จึงเป็นสิริมงคลสมชื่อ และมีประสบการณ์ด้านโชคลาภเงินทองแคล้วคลาดคงกระพันชาตรี ดีนอกดีในตามแบบพระกริ่งรุ่นเก่าสายวัดสุทัศน์ทุกประการ ผู้สนใจติดต่อ 06-4014-8555 

ลาด้วยคำคม “มิตรดีไม่ทอดทิ้งเรายามทุกข์ยาก มิตรอุบาทว์เราเดือดร้อนมักถอยหนี” สวัสดี 

หมู มหาเวทย์