นาทีนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยจะสู้ดีนักก็ตาม แต่ชื่อเสียงของ สุภัคค์ ยุติธรรม แห่งร้าน BALL WELDING ทำมาหากินได้สบายไม่เดือดร้อน อาศัยประสบการณ์ที่สั่งสมและสายตาอันเฉียบคม ทำให้มีพระเครื่องและเครื่องรางเด็ด ๆ ผ่านตาทุกวัน

งาแกะปีมะเส็ง หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ

สุภัคค์ เล่าว่า จุดเริ่มต้นที่เสมือนเป็นการจุดประกายทำให้ชื่นชอบเครื่อง รางและวัตถุมงคล เนื่องจากก่อนจะมาเล่นเครื่องรางนั้น มีความต้องการหาอาชีพเสริม เพิ่มเติมรายได้เลี้ยงครอบครัว ผนวกกับมีใจชอบพระเครื่องเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่การซื้อขายพระเครื่องไม่ค่อยประสบความสำเร็จตามเป้าหมายมากนัก

มีดหมอเทพศาสตรา หลวงพ่อกัน วัดเขาแก้ว

“จนกระทั่งวันหนึ่งผมได้มาเจออาจารย์ดีฉายา พี หัวใจสิงห์ สอนดูมีด หลวงพ่อกัน วัดเขาแก้ว และ พี่เมธี รังสิต สอนดูปลัด
ขิกหลวงพ่ออี๋ และอาศัยต่อยอดเริ่มหาหนังสือเครื่องรางมีโอกาสได้ชมของที่ติดรางวัลงานประกวดเก็บเกี่ยวประสบการณ์อยู่บนเส้นทางนี้มานานนับสิบปี ทุกวันนี้ผมตัดสินใจเล่นเครื่องรางของขลัง ประเภท เขี้ยวงา กะลาแกะทุกชนิด ด้วยใจรักและศรัทธาเกินร้อย ด้วยความคิดที่ว่า ก่อนจะเช่าหาอะไร อย่างน้อยเราต้องมีความรู้ขั้นพื้นฐานในของชิ้นนั้นก่อน  มันจะทำให้เราเช่าหาของได้แบบสนิทใจ”

มีดหมอเทพศาสตรา หลวงพ่อกัน วัดเขาแก้ว

สุภัคค์ กล่าวและเมาท์ต่อว่า สำหรับคนที่จะเล่นหาเครื่องรางหรือมีใจรัก อย่างแรกควรให้ความเคารพรุ่นพี่ ครูบาอาจารย์เป็นอย่างแรก โดยเฉพาะเครื่องรางต้องเล่นหาจบทุกชิ้น ถ้าเราไม่โลภหรือหลอกตัวเอง ศึกษาเดินสนามบ่อย ๆ เพื่อศึกษาเทียบเคียงของแท้-เก๊ เพราะปัจจุบันของเก๊พัฒนาฝีมือเพื่อหลอกล่อเราตลอด ประมาทไม่ได้

เขี้ยวเสือแกะ หลวงพ่อปาน วัดคลองด่าน

ตบท้ายสุภัคค์ บอกว่า เครื่องรางไม่มีคำว่าเล่นแค่ชอบ มันมีเอกลักษณ์ทุกชิ้นเพราะมันเป็นงานแฮนด์เมด เล่นจบทุกอย่าง ถ้าหากมีข้อสงสัยสอบถามได้ที่ 08-7712-6767 ชั้น 2 ห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ตู้ g150 ชื่อร้าน BALL WELDING ได้ทุกวันครับ.


พุทธานัง