ถูกสนใจอยู่อย่างมากมายสำหรับซีรีส์เรื่อง “สู่แดนฝัน อาเล่อไท่ To the Wonder” ที่มีเข้าชิงรางวัลใน “CANNESERIES” หรือ เทศกาลซีรีส์นานาชาติเมืองคานส์ หนึ่งในเวทีการประกวดซีรีส์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดระดับโลก ในสาขารางวัลซีรีส์ยอดเยี่ยมแห่งปี ซึ่งนับเป็นซีรีส์จีนเรื่องแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้เข้าชิงนับตั้งแต่การก่อตั้ง โดยซีรีส์ดังกล่าว เป็นซีรีส์ที่จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับการใช้ชีวิตของเกษตรกรที่เลี้ยงสัตว์ ผ่านธรรมชาติอันแสนเรียบง่ายทางตอนเหนือของซินเจียง อันเป็นดินแดนที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ และความงามที่รอคอยให้ใครหลายคนไปสัมผัส ซึ่งนอกจากเนื้อเรื่องที่น่าสนใจแล้ว นักแสดงนำของเรื่องอย่าง อวี๋ชื่อ , หม่าอีลี่ , โจว อี้หราน , เจี่ยงฉีหมิง ฯลฯ ก็ยังเป็นที่พูดถึงในแง่ของความน่าสนใจและความท้าทายในบทบาทอีก ทำให้ซีรีส์เรื่องดังกล่าวเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่คนทั้งเอเชียพูดถึง

PixCake

งานนี้ “yimyim” จึงไม่พลาดนำบทสัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟของนักแสดงนำอย่าง อวี๋ชื่อ (Yosh Yu) ที่เล่าถึงการทำงานในซีรีส์ดังกล่าว ความท้าทายที่เกิดขึ้น ตลอดจนความสนุกสนานที่มีแบบจัดเต็ม ไปอ่านกันเลยจ้า

ซีรีส์เรื่อง “สู่แดนฝัน อาเล่อไท่ (To the Wonder)” เป็นซีรีส์จีนเรื่องแรกในประวัติศาสตร์ที่เข้าชิงสาขาซีรีส์ยอดเยี่ยม ในงาน “CANNESERIES” เทศกาลซีรีส์นานาชาติเมืองคานส์ รู้สึกอย่างไรบ้าง และคุณคิดว่าเพราะอะไรซีรีส์เรื่องนี้ถึงได้เข้าชิงรางวัลนี้?

“ผมรู้สึกดีใจมากๆ เลยครับที่ซีรีส์เรื่อง “สู่แดนฝัน อาเล่อไท่ (To the Wonder)” เป็นซีรีส์จีนเรื่องแรกในประวัติศาสตร์ที่เข้าชิงสาขาซีรีส์ยอดเยี่ยม ในเทศกาลซีรีส์นานาชาติเมืองคานส์ และรู้สึกเป็นเกียรติที่เป็นส่วนหนึ่งของในซีรีส์เรื่องนี้ ส่วนเหตุผลที่คิดว่าซีรีส์เรื่องนี้ได้รับโอกาสการเข้าชิงในเทศกาลซีรีส์นานาชาติเมืองคานส์ ผมคิดว่าซีรีส์เรื่องนี้ได้ถ่ายทอดพลังงานบวกให้กับทุกคน อย่างเช่น มีบทพูดที่ผมชอบมากคือ “ถึงแม้ว่าชีวิตของเราจะเจอเรื่องราวที่แย่ที่สุดขนาดไหน เราต้องผ่านไปให้ได้” ผมคิดว่าซีรีส์เรื่องนี้ให้กำลังใจทุกคนที่อาจจะเจอเรื่องที่ลำบาก หรือยากที่จะฝ่าฟัน ถ้าได้รับชมซีรีส์เรื่องนี้แล้วทุกคนจะได้อะไรดีๆ กลับไปแน่นอนครับ”

ช่วยเล่าบทบาทของคุณในเรื่อง และเสน่ห์ของบทบาทนี้คืออะไร?

“ในเรื่องผมรับบทเป็น “ปาไท่” เป็นเด็กหนุ่มจากอัลไต เสน่ห์ของบทบาทนี้คือเขาเป็นคนที่ซับซ้อน ตอนเด็กๆ เขาพบเรื่องราวที่สะเทือนใจในตัวเขา มีจิตใจที่ละเอียดอ่อน มุ่งมั่น และกล้าหาญ เป็นตัวละครที่อยากให้ทุกคนได้ติดตามครับ”

ตอนที่ได้รับบท คุณทราบว่าจะต้องพูดภาษาคาซัคเลยหรือเปล่า เนื่องจากภาษาคาซัคค่อนข้างไกลตัว เพราะอะไรถึงตัดสินใจในการท้าทายในสิ่งที่ตัวไม่เคยทำมาก่อน?

“จริงๆผมทราบตั้งแต่ต้นว่าจะต้องพูดภาษาคาซัคครับ ผมคิดว่าสิ่งที่ตัดสินใจให้ผมรับเล่นบทบาทนี้คือเพราะว่าผมชอบเรื่องราวของเขา ชอบความสัมพันธ์ของทุกๆ ตัวละคร และที่สำคัญชอบเนื้อเรื่องนี้ ผมจึงตัดสินใจรับเล่นครับ จริงๆ ตอนแรกมีการคุยกันว่าในเรื่องจะพูดภาษาคาซัคมากน้อยแค่ไหน ตอนนั้นผมยังไม่ได้เรียนภาษาคาซัค แต่ผมได้บอกกับทีมงานว่า สามารถเขียนตามความเป็นจริงได้เลย ตัวละครจะต้องพูดภาษาคาซัค หรือ ภาษาจีนอย่างไร สามารถยึดตามทีมได้เลย หลังจากนั้นผมได้เรียนภาษาคาซัค ผมคิดว่าค่อนข้างยาก แต่นั่นกลับทำให้ผมได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในการถ่ายทอดตัวละครให้ทุกคนได้รับชม คิดว่าเป็นสิ่งที่คุ้มค่ามากๆ เลยครับ”

ซีรีส์เรื่องนี้คุณได้ร่วมงานกับนักแสดงมากฝีมือหลายๆ คน รู้สึกอย่างไรบ้าง?

“ผมคิดว่าพวกเราร่วมงานด้วยกันอย่างดีมากๆ ครับ เพราะทุกคนตั้งใจในการถ่ายทอดบทบาทในเรื่องออกมา และรังสรรค์ออกมาได้อย่างสมบูรณ์ ผลงานเลยออกมาอย่างดีครับ”

หลังจากที่ซีรีส์เรื่องนี้ได้ออกอากาศ สถานที่ถ่ายทำตอนนี้ก็มีคนเดินทางไปที่นั่นมากขึ้น รู้สึกอย่างไรบ้าง?

“ผมคิดว่าเป็นสิ่งที่ดีมากที่อุตสาหกรรมภาพยนตร์และโทรทัศน์สามารถขับเคลื่อนการท่องเที่ยวในประเทศ ประเทศจีนเป็นประเทศที่กว้างใหญ่มาก มีทิวทัศน์และมีสถานที่สวยงามมากมาย การเดินทางมายังประเทศจีนและชมทิวทัศน์ที่สวยงามของซินเจียงตอนเหนือ ผมคิดว่านอกเหนือจากการเยียวยาจิตใจของผู้คน ผมคิดว่ามันยังมีส่วนช่วยในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของเรา คุ้มค่าที่จะไปจริงๆ ครับ”

สุดท้ายมีอะไรอยากบอกแฟนๆ ที่ชื่นชอบซีรีส์เรื่องนี้บ้าง?

“ก่อนอื่นผมต้องขอบคุณทุกแรงสนับสนุนจากทุกคน ผมมักจะอ่านฟีดแบคอยู่เสมอ ในฐานะนักแสดง ผมจะตั้งใจทำงานต่อไป และจะถ่ายทอดบทบาทที่ยอดเยี่ยมให้แฟนๆ ได้รับชมครับ ขอบคุณครับ”

ยิ่งได้พูดคุยก็ยิ่งรู้จักทัศนคติของหนุ่มอวี๋ชื่อมากขึ้น ซึ่งบอกเลยว่าหนุ่มคนนี้เป็นคนที่ตั้งใจทำงานมากๆและหลายคนก็ชื่นชอบการทำงานของเขา รวมถึงตัวตนของเขาด้วย ยังไงก็ฝากติดตามซีรีส์เรื่องนี้ ทางแอปพลิเคชัน iQIYI (อ้ายฉีอี้)ด้วยนะจ๊ะ

———————————-

คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย yimyim