เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ผมมีประวัติเป็นเบาหวานมาตั้งแต่อายุ 60 ปี จนปัจจุบันอายุ 72 ปีพบคุณหมอตรวจระดับน้ำตาลอยู่เป็นประจำทุก ๆ 2 เดือน ระดับน้ำตาลในเลือดก็ขึ้น ๆ ลง ๆ และส่งผลมาถึงการมีเพศสัมพันธ์ กลับต้องมาเป็นคนหย่อนสมรรถภาพทางเพศโดยอวัยวะไม่แข็งตัว แต่ยังมีความต้องการมีเพศสัมพันธ์ปกติ จึงขอรับคำปรึกษาในเรื่องอวัยวะเพศไม่แข็งตัวและหลั่งไวว่าจะสามารถแก้ไขอาการดังกล่าวได้อย่างไร และสามารถที่จะรักษาให้ดีขึ้นหรือหายเป็นปกติได้ในระยะเวลา 2-3 เดือนได้หรือไม่ จะปฏิบัติตามคำแนะนำของคุณหมออย่างเคร่งครัดขอให้ได้กลับไปมีความสุขทางเพศเหมือนสมัยเป็นหนุ่ม

ด้วยความนับถือ

ชาย 75

ตอบ ชาย 75

 วัยสูงอายุอวัยวะเพศก็อ่อนแรงแข็งตัวไม่ดีอยู่แล้ว เมื่อเพิ่มปัญหาเบาหวานลงไปอีกก็แย่แน่ ๆ บอกชัดถึงผลเสียตามมาของโรคเบาหวานที่รุนแรงทางด้านลบต่อจิตใจอย่างมากก็คือความแข็งตัวที่เสียไป ทั้ง ๆ ที่ใจยังมีความต้องการทางเพศอยู่ เมื่อการแข็งตัวค่อย ๆ ลดลง ร่างกายจะรีบป้องกันไม่ให้การแข็งตัวลดลงก็คือ ต้องรีบเร่งการร่วม กลัวหากชักช้าก็จะมีอาการอ่อนตัวจนไม่สามารถร่วมต่อได้ จึงเร่งรีบตามมาด้วยมีการหลั่งเร็วเกิดขึ้นทั้ง ๆ ที่ใจยังไม่ต้องการหลั่งแต่ควบคุมไม่ได้ ในคนเบาหวานต้น ๆ ปี 2 ถึง 3 ปีแรก การแข็งตัวยังพออยู่ในสภาพถูไถไปได้ แต่เมื่อเลย 5 ปีไปแล้วเส้นเลือดจะมีการแข็งตัวไม่ยืดหยุ่นกลับหดรัดตัวมากขึ้น จนขาดเลือดไปเลี้ยงกล้ามเนื้อเพศ กล้ามเนื้อเพศเลยขาดออกซิเจน ขาดน้ำเลือดที่จะนำอาหารไปบำรุงกล้ามเนื้อให้แข็งแรงอย่างปกติ

การแข็งตัวจึงอ่อนลง การรักษาต้องใช้ยาฟื้นฟูเส้นเลือดอย่างจริงจัง ใช้วิธีการบริหารกล้ามเนื้อสม่ำเสมอ โดยกินยาฟื้นฟู การฟื้นฟูฮอร์โมนชายมีส่วนสำคัญช่วยให้แข็งตัวดีขึ้นโดยไม่ต้องใช้ยาเฉพาะกิจก็ยังได้ ภายใต้การควบคุมของแพทย์ก็มีอีกวิธีโดยการใช้ยากระตุ้นช่วยให้แข็งตัวได้ครึ่งชั่วโมงถึง 1 ชั่วโมง เหมาะสำหรับชายสูงอายุที่เป็นเบาหวานมาเกิน 5-10 ปี หากยังอยู่ในวัย 50 ปีขึ้นไป นอกจากนี้การใช้ยารับประทานร่วมกับฝึกบริหารกล้ามเนื้อเพศช่วยให้การแข็งตัวดี เทียบเท่าชายวัย 20-30 ปีได้ ต่อให้น้ำตาลในเลือดสูงประมาณ 200-300 ก็ยังให้ผลด้านการแข็งตัวดีเยี่ยมได้ หากสนใจและเต็มใจฝึกบริหารกล้ามเนื้อสัปดาห์ละ 1-2  ครั้งก็จะเป็นแมนอย่างสบายใจ การใช้ยากระตุ้นการแข็งตัวสลับกับยากินช่วยให้การแข็งตัวฟื้นตัวจนแข็งแรงทุกครั้งได้ดี หากเป็นโรคหัวใจ แนะนำอย่ากินยาคู่กับกลุ่มไนเตรทก่อนร่วมทุกชนิดจากโรคหัวใจเป็นอันตรายถึงชีวิต ถือว่าเสี่ยงมากถ้ากินยาเฉพาะกิจ แต่ใช้เครื่องขยายกล้ามเนื้อเพศไปคู่กันได้ ปลอดภัย ฝึกกล้ามเนื้อเพศ 2 ครั้ง ก็จะร่วมเพศได้ 30 นาทีทุกครั้ง ปลอดภัยที่สุด โดยไม่ต้องกลัวยากลุ่มไนเตรทที่รักษาเฉพาะโรคหัวใจก็จะยังไม่เป็นอันตราย ยังกินยาโรคหัวใจได้.

คลิกอ่านบทความทั้งหมดได้ที่นี่