มอนิ่ง นิ่ง นิ่ง เหล่าทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” นางพญาสุดเริ่ดในใจคุณชายชเวมาแล้วย่ะ ใครเหงา ใครเศร้า ใครเบื่อ ใครคิดถึงเดี๊ยนยกมือหน่อย จะได้เช็กชื่อและเช็คอินไปเลย เพราะเดี๊ยนมันปังย่ะ เลยต้องมีเหล่าทาสเอาไว้รับใช้ในการขยายข่าวต่อ ถ้าไม่มีเดี๊ยนคงเหงาแย่ มามะ เดี๋ยวเดี๊ยนจะคายตะขาบให้ ตามมาย่ะ!

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องของ ดาราสาวช่องดังคนหนึ่ง ชีเป็นคนสวย หน้าใส และมีสังกัดเป็นช่องดัง ซึ่งชีนางนี้เป็นคนที่มีลุคใสๆ น่ารักๆ ตอนแรกช่องไม่ปั้นเท่าไหร่ แต่หลังเพราะพูดเพราะ อยู่เป็นผู้ใหญ่เลยเมตตาปั้นต่อ จากนั้นก็มีงานเรื่อยมา

ถามว่าฝีมือการแสดงเป็นแบบใด ก็ไม่ดีมาก และไม่แย่มาก กลางๆนะ และเป็นคนที่ไม่ว่าจะเล่นกับใคร คนก็จิ้นและพากันชิปความสนิทในโมเมนต์กับพระเอกตลอด ซึ่งก็ไม่รู้ว่าชอบเปิดให้จิ้นเองหรือเรื่องราวมันน่าจิ้นกันแน่ แต่ที่รู้ๆ จิ้นแล้วก็มีงานต่อ ทุกวันนี้ก็เล่นเป็นนางเอกอยู่

จริงๆเรื่องราวมันจะไม่มีอะไรหรอก ถ้าวันนึงในกองละครเขาไม่ซุปซิบนินทาและมาถึงหูเดี๊ยน ซึ่งก็เป็นไปตามระเบียบย่ะ พอมาถึงหูเดี๊ยน เรื่องเล็กต้องกลายเป็นเรื่องใหญ่ เรื่องใหญ่ต้องกลายเป็นเรื่องแซ่บ ดังนั้นเดี๊ยนเลยต้องมาแฉย่ะ

เรื่องมันเกิดขึ้นมา 2 รอบแล้วกับชีนางเอกคนนี้ และชีก็ยังไม่ได้ปรับตัว กลับยิ่งถลำลึกลงไปอีก โดยรอบแรกเป็นเรื่องที่ชีดันไปจุ๊บปากพระเอกดังที่มีแฟนแล้วต่อ หลังจากมีเสียงคัท คือชีก็คงยังตัดอารมณ์ไม่ขาด จุ๊บเพิ่มสองจุ๊บ จนทำให้หน้าจอมอนีเตอร์มองหน้ากันเลิ่กลั่ก แต่ก็ไม่กล้าพูดไป มีเพียงโปรดิวเซอร์และประสานงานกองถ่ายเท่านั้นพูดจนหลุดออกไปถึงหูแฟนสาวของฮีพระเอก

ทำเอาหวานใจพระเอกมาเฝ้าในกองไปแล้วรอบหนึ่ง ซึ่งตอนนั้นในกองหวั่นมีการตบกันมาก แต่เพราะชีแกล้งทำเป็นนิ่งๆ และไม่กล้าเข้าไปใกล้ฮีพระเอก เรื่องราวเลยจบลงด้วยการที่ชีและฮีพระเอกไม่ได้ร่วมงานกันอีก ไม่รู้เพราะแฟนหวงหรือไม่มีดวงได้โคจรมาเจอกันแน่ เลยไม่มีงานคู่กันอีก คนจิ้นก็จิ้นแค่ในจอเท่านั้นเบาๆบางๆ

ต่อมาล่าสุดก็เป็นกองละครกองใหม่ในช่องดังที่ออกมาเม้าท์ผ่านเพื่อนๆและดันมาถึงหูเดี๊ยนอีกหน ทำให้เดี๊ยนต้องออกมาขยี้ เพราะอย่างที่บอก รอบนี้ ชีดาราสาวก็ไม่เบาและไม่ยอมด้วยเพราะอยากจิ้นต่อ เลยปล่อยโมเมนต์ให้ชิปด้วยการส่งสายตาหวานและลงรูปหวานๆหลายต่อหลายรูปที่มีทั้งโซเชียลส่วนตัวและโซเชียลสาธารณะกับฮีพระเอก

โดยฮีพระเอกรอบนี้ของชี เป็นคนดังพอสมควร หล่อ หุ่นดี หน้าตาดี ไม่มีแฟนด้วย ทำให้คนยิ่งจิ้นไปใหญ่ แต่เรื่องมันก็มาแบบเดิมตรงที่ตอนถ่ายทำฉากเลิฟซีนในเรื่องที่มีหลากหลายตอนนั้น ชีครีเอทความใกล้ชิดกับพระเอกด้วยตัวเอง ทั้งหอมแก้ม นั่งตักขนมาหมด แล้วตอนอยู่ในกองก็ตัวติดพระเอกยังกับตังเม ทำเอาหลายคนซุบซิบนินทายาวๆไป แต่ชีก็โนแคร์เพราะฝ่ายฮีพระเอกใจดีและดูแลดี ทำเอาเหมือนมีใจเบาๆ

ชอตต่อมาเป็นตอนที่ถ่ายฉากหวาน ฟีลเหมือนหยอกล้อกัน ชีกับฮีก็เล่นได้แบบธรรมชาติมาก มากเสียจนคนในกองตกใจ เพราะมีการหอมแก้มกันฟอดใหญ่หลุดออกมาทั้งที่บทไม่มี ทำเอาผู้กำกับและคนในกอง รู้แก่ใจแล้วว่ามีอะไรในกอไผ่แน่ๆ เลยไปเม้าท์กัน และชีก็ดันได้ยินพอดี เลยเปิดฉากด่าทอด้วยคำหยาบเลยจ้า จนคนตกใจ เพราะไม่คิดว่าชีจะพูดจาโทนนี้

จากนั้นไม่นานเรื่องชีสาดสงครามน้ำลายใส่คนในกองรู้ไปถึงหูพระเอก ฝ่ายชีนางเอกเลยอ้อนว่าโดนแกล้งและก็ขอความสงสาร จนฮีพระเอกปกป้อง แต่ไม่มีการต่อว่าหรือด่าทอใคร แค่ให้กำลังใจชีและพยายามไม่ให้ชีไปปะทะใคร

ต่อมาล่าสุดคนในกองละครไปเจอชีและฮี ไปเดินเล่นและมีชอตกอดกันที่ต่างจังหวัด ซึ่งไม่ใช่งานแน่ๆ เพราะชีดูชิลมากและใส่ชุดแบบควานลุกดูเซ็กซี่ ปนแบ๊วหน่อยๆด้วย เดินเกี่ยวก้อย ซบไหล่กันแบบใส่แมสก์ แต่เพราะนั่งกินข้าวหันหลังชนกันเลยรู้ว่าคือชีดาราสาวและพระเอกหนุ่ม

แต่ตอนนี้แว่วว่าๆไม่ได้คบกันนะ เหมือนคุยๆกันเฉยๆ ไม่รู้จะพัฒนาความสัมพันธ์ตอนไหน แต่ที่รู้ๆ จุ๊บมหาเสน่ห์ทำจิตใจคู่นี้ว้าวุ่นหวิวๆจนต้องสานต่อแล้วล่ะ อิอิ

——————————————

คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”
โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”