“เดลินิวส์” พาไปเปิดดวงชะตากับคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” เสาร์นี้ทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ พยากรณ์ “ดวงผู้ชาย 12 นักษัตร ช่วง 6 มิ.ย. 2567 – 5 ก.ค. 2567” เพื่อเตรียมไว้ประกอบการตัดสินใจทำกิจกรรมอาชีพการงาน ดังนี้

ผู้ชายปีชวด ในสภาวะวิกฤติเศรษฐกิจเช่นนี้ ถึงแม้ว่าจะเป็นปีที่สมพงษ์กันก็ตาม การดำเนินการภาระกิจการงานอะไรที่มีความเสี่ยง เมื่อมาเจอเดือนชงก็ขอให้ชลอไว้ก่อนจะเกิดความไม่แน่นนอน การเงินต้องระวัง จะมีการรั่วไหลจากเรื่องไม่เป็นเรื่อง ความรักคนมีคู่แล้วควรลดความระแวงและเชื่อมั่นในคนรัก คนโสดมีโอกาสพบรักกับคนอายุน้อยกว่า

ผู้ชายปีฉลู การทำอะไรที่มีความเสี่ยงต้องระวังอาจมีการพลิกผัน ดำเนินการเรื่องอะไรต้องรอบคอบ ตรวจสอบเอกสารและเนื้องานให้ดีจะได้ไม่มีปัญหา ยิ่งมีการแข่งขันสูง ยิ่งต้องใจเย็นให้มากขึ้น การเงินมีใช้จ่ายตามปกติ และมีโชคลาภแบบฟลุ๊ค ๆความรักคนมีคู่ความเห็นไม่ตรงกัน ต้องใจเย็นและคิดก่อนพูด คนโสดพบรักกับคนที่เคยรู้จักหรือคนที่เป็นอดีต

ผู้ชายปีขาล มีความรู้สึกตื่นตัวอยากจะทำงานมาก ยิ่งโครงการหรือโปรเจ็คที่มีความเสี่ยงหรือท้าท้ายก็ยิ่งชอบ สามารถลุยได้เลย อีกทั้งเป็นช่วงที่สามารถมองเห็นช่องทางอาชีพใหม่ด้วย การเงินยิ่งขยันก็มีรายได้มาก แต่คนก็จ้องมาขอความช่วยเหลือ ความรักคนมีคู่แล้วจะมีสมาชิกใหม่เข้ามาเติมเต็มความรัก คนโสดมีโอกาสพบรักจากการชักนำให้รู้จัก

ผู้ชายปีเถาะ มีโอกาสจะได้เลื่อนขั้นตำแหน่งสูงขึ้น และอาจได้รับโอกาสทำงานในต่างประเทศอีกด้วย มีโอกาสได้แสดงศักยภาพของคุณอย่างเต็มที่ ส่วนคนที่กำลังหางานใหม่จะได้รับข่าวดี การเงินอยู่ในกรอบ และจะมีโชคลาภแบบเสน่หาจากผู้ใหญ่ ความรักคนมีคู่แล้วรักแน่นแฟ้นเอาใจใส่กันดี คนโสดช่วงนี้จะยังไม่เจอใคร แต่คุณก็โอเคที่เป็นโสด

ผู้ชายปีมะโรง เป็นช่วงที่ดีและมีความพร้อมในหลาย ๆด้าน ก็ขอให้ใช้เดือนที่ดีนี้รีบจัดการลุยและเคลียงานที่มีความเสี่ยงให้แล้วเสร็จ จะส่งผลให้ธุรกิจการงานได้ยกระดับและขยับขยายใหญ่ขึ้น การเงินสะพัดดี มีใช้จ่ายเยอะ แต่รายรับเข้ามามาก ความรักคนมีคู่สวีทหวานรักไม่เปลี่ยน และไปท่องเที่ยวด้วยกัน คนโสดได้พบคนถูกใจแต่ต้องห่างไกลกัน

ผู้ชายปีมะเส็ง มักจะมีอุปสรรคปัญหาในการดำเนินภาระกิจการงาน ทำอะไรอาจต้องเหน็ดเหนื่อยด้วยตัวเองเป็นส่วนใหญ่ ขาดผู้มาเกื้อหนุนช่วยเหลือ แต่จะได้รับการโอกาสดี ๆจากผู้ใหญ่ การเงินมีใช้จ่ายแต่ไม่มีเก็บ ควรเลี่ยงการลงทุนเสี่ยงโชค ความรักคนมีคู่แล้วมีเกณฑ์ที่ใช้อารมณ์มากกว่าการใช้เหตุผล คนโสดมีเกณฑ์พบรักผ่านโลกออนไลน์

ผู้ชายปีมะเมีย จังหวะของชีวิตมีความจะกระเตื้องดีขึ้น คนที่ทำธุรกิจการค้าการลงทุนเริ่มเห็นกำไร เป็นช่วงที่น้ำขึ้นก็ขอให้รีบตัก ส่งผลมีการปรับเปลี่ยนภาระกิจหน้าที่การงานที่ดีด้วย การเงินดีมากไหลเข้ามาไม่ขาดมือ ควรมีเก็บไว้ใช้ยามฉุกเฉินบ้าง ความรักคนมีคู่จะมีคนเข้าหาเยอะ ระวังความหึงหวงของคู่ด้วย คนโสดมีเสน่ห์มากมีแต่คนเข้ามาขายขนมจีบ

ผู้ชายปีมะแม ในช่วง 2 เดือนนี้ดวงชะตาก็ยังคงดีอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้การที่จะดำเนินการทุกอย่างยังคงมีความราบรื่น ผลงานที่สร้างไว้จะเป็นตัวช่วยสนับสนุนให้มีความก้าวหน้า การเงินคล่องตัวสูง แต่มีเกณฑ์จะเสียเงินเปย์ให้คนในครอบครัว ความรักคู่หรือคนรักจะเข้ามาช่วยเหลือในเรื่องของการเงิน คนโสระวังจะเสียเงินในเรื่องของความรัก

ผู้ชายปีวอก ภาระกิจการงานยังคงได้รับการสนับสนุนจากคนรอบข้างและผู้ใหญ่ต่อเนื่อง หากในองค์กรมีการโยกย้ายเลื่อนขั้นเลื่อตำแหน่งคุณจะเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ที่ได้รับการพิจารณา การเงินดี มีเงินเข้ามาก แต่มีค่าใช้จ่าย-คนช่วยใช้เยอะ ความรักคนมีคู่ช่วงนี้จะยุ่ง ๆ ควรหาเวลาพูดคุยพาไปเที่ยวจะได้เลิกน้อยใจ คนโสดคิดอยากมีรักจะได้พบคนต่างถิ่น

ผู้ชายปีระกา มีโอกาสที่จะเริ่มต้นทำภาระกิจใหม่ หรือช่องทางอาชีพใหม่ งานกำลังเข้า แต่ต้องรับภาระงานมากขึ้นอาจจะล้นมือไปแล้ว แต่ก็ทำเพราะได้ผลตอบแทนดีและส่งผลดีต่อเนื่อง การเงินสู้แล้วรวย อาจได้โชคลาภ แต่รายจ่ายก็มากได้เช่นกัน ความรักคนมีคู่ความสัมพันธ์อบอุ่นและจะได้รับข่าวดีที่รอคอย คนโสดมีเกณฑ์พบเนื้อคู่ที่ส่งเสริมดวงกัน นารีอุปถัมภ์

ผู้ชายปีจอ ถ้าวางตัวเป็น อ่อนน้อมถ่อมตน มีความเสมอต้นเสมอปลาย ก็ยังคงได้รับแรงสนับสนุนช่วยเหลือจากคนรอบข้างและผู้ใหญ่ ก็ขอให้ดำเนินภาระกิจการงานอย่างเต็มที่ การเงินเดิสะพัดในระดับหนึ่ง ใช้จ่ายอย่าประมาทต้องมีเก็บไว้บ้าง ความรักคนมีคู่ควรหาเวลาไปเติมหวานเพิ่มความมั่นคงของู่ก็จะดี คนโสดชอบทำตัวเป็นมดแดงแขวงต้นมะม่วง

ผู้ชายปีกุน ก่อนลงมือดำเนินธุรกิจการงานอะไร ต้องประเมินสถานการณ์ความเสี่ยงก่อน ช่วงนี้ธุรกิจที่มีความเสี่ยงสูง เพราะช่องทางของโอกาสจะเปิดให้ช่วงขณะหนึ่ง ให้รีบลุยได้เลย การเงินอยู่ในระดับดี หาเก่งแต่ก็ใช้เงินเก่งสิ้นเปลืองกับสังคม ความรักคนมีคู่คำพูดมีพาวเวอร์ ต้องคิดก่อนพูดแล้วรักจะปลอดภัย คนโสดรักใครชอบใครต้องกล้า ๆหน่อย

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงอาชีพในเดือนกรกฎาคม 2567 แต่ละนักษัตรเหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น.. ต้องห้ามพลาด ใน “เปิดดวงชะตาภาพรวมเดือนกรกฎาคม ใครจะทำงานอะไรต้องดู!” ในสัปดาห์สุดท้ายทุกๆ สิ้นเดือน…ห้ามพลาด!

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ อ.สุวิมล–ซินแสเตชินท์ พันธุ์วิชาติกุล