สุริยคติกาล วันที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 14 ค่ำ เดือน 6 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386อาทิตย์อุทัย เวลา 05.49 น. เที่ยงจริง เวลา 12.16 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.44 น. จันทร์ขึ้น เวลา 05.29 น.

วันนี้ เวลา 00.00-20.42 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 20.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 00.00-18.47 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 18.48-20.42 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 20.34-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-พายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-อาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนเฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ สุภาพเรียบร้อย หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ขี้หวาดระแวง จู้จี้ขี้บ่นพิถีพิถัน ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ คนรักมีปัญหาอะไรก็ควรปรึกษาหารือกัน ควรระมัดระวังเรื่องการใช้จ่ายเงินทองจะได้ทำงานที่ถูกใจ การงานนำมาซึ่งผลประโยชน์และรายได้ที่พึงพอใจ มีชื่อเสียงเกียรติยศ จะได้คบหาสมาคมกับคนที่พึงพอใจ คิดการสิ่งใดประสบผลดีทุกประการ บุตรบริวารจะมาหา คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิต จะได้ของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ ควรดูแลสุขภาพอนามัยและควบคุมอารมณ์ให้ดี มีงานสังคมมากขึ้นทำให้มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นหลายคน ควรระวังเรื่องอาหารการกิน คู่ครองคนรักความสัมพันธ์มีปัญหาวุ่นวายสับสน มีคู่แข่งขันทั้งทางตรงและทางอ้อม จะได้รับข่าวสำคัญจากเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด มีการเดินทาง คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร คู่ครองคนรักปฏิบัติกับท่านเหมือนเพื่อนสนิท จะได้ของมีค่าจากเพศตรงข้าม มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ทำบุญทำทานเสียบ้างก็จะดี การสงเคราะห์ญาติพี่น้องเป็นสิ่งที่ควรกระทำ ได้ร่วมกิจการที่ต้องต่อสู้แข่งขัน โชควาสนากำลังดี โชคดีมีลาภเรื่องการเงิน แต่มีรายจ่ายมากขึ้น ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ แต่ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ง่าย จะได้ผลประโยชน์จากผู้น้อย ตัวแทน คนใช้ มีการเจรจาติดต่อสื่อสาร ญาติพี่น้องเดินทางมาพบ จะได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ การงานเจริญรุ่งเรืองดี ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด การเจรจาประสบความสำเร็จ

เกิดวันพฤหัสบดี มีความรักที่มีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน จะมีลาภผลเล็กน้อย การเลือกคบคนดีจะพาตนให้รุ่งเรือง จะได้ศึกษาอบรมเล่าเรียนวิชาการ มีเรื่องตกใจก่อนแล้วได้ลาภภายหลัง มีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ จะได้คบหาสมาคมกับบุคคลสำคัญ ระวังจะมีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด ระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ผลงานที่ทำไว้จะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน การเจรจาเรื่องอะไรจะสำเร็จ หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ จะประสบความสำเร็จเรื่องการงาน ได้เดินทางเพราะหน้าที่การงาน ระวังบริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ หากเจ็บป่วยจะหายเร็ว การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ ระวังของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และเพื่อนฝูงตลอดจนบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี งานเก่าที่คั่งค้างจะถูกสะสางลงจนจบสิ้น จะได้ร่วมพิธีสำคัญ ได้อิทธิมงคลวัตถุ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ เงินทองหมุนเวียนดี มีผลงานเป็นที่ประจักษ์.