สุริยคติกาล วันที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 13 ค่ำ เดือน 6 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.49 น. เที่ยงจริง เวลา 12.16 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.43 น. จันทร์ขึ้น เวลา 04.37 น.

วันนี้ เวลา 00.00-21.54 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 21.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย วันอังคาร-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-20.40 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 20.41-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ประจิม (ตะวันตก) ทิศอัปมงคล-บูรพา (ตะวันออก) สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด มีความสามารถในการพูด เขียน คิดค้น ไม่ต้องพึ่งพาอาศัยหรือใช้แรงใคร ไม่มีความทะเยอทะยานหรือมักใหญ่ใฝ่สูงเท่าไรนัก เป็นคนรักครอบครัว คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง เป็นสตรีที่มีรูปร่างหน้าตาดี สุภาพเรียบร้อย รักความสงบ รู้จักประมาณตน เฉลียวฉลาดมีไหวพริบปฏิภาณดี ช่างพูดและช่างเจรจา ติดต่อกับสังคมและธุรกิจได้ดี มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ ควรอยู่อย่างสงบ รู้เท่าทันเหตุการณ์ รู้จักวางเฉยเสียบ้างในสิ่งที่ควรวางเฉยก็จะไม่เกิดปัญหาอะไร มีการเจรจาตกลงทางธุรกิจ สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ดี สามารถทำงานได้หลายอย่าง ได้ของฝากของขวัญ มีคนคอยจ้องจับผิด มีปัญหากับเพศตรงข้าม ระวังสุขภาพจากของแหลมคมของร้อนไฟและอันตรายจากพิษต่าง ๆ เพื่อนฝูงได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ จะได้รับการยกย่องให้เป็นหัวหน้า การงานควรทำไปตามจุดประสงค์ที่ตั้งไว้ มีโอกาสได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ปฏิบัติงานด้วยความเข้มแข็งและมีความมานะพยายามดี มีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ควรมีความรอบคอบเรื่องการเงิน มีการสะสางงานเก่า ๆ ได้ลาภจากเพศตรงข้าม มีรายได้เข้ามาหลายทาง คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการคบเพื่อน จะได้อิทธิมงคลวัตถุ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี จะได้ร่วมประกอบพิธีกรรมทางศาสนา มีการติดต่อสื่อสารกับญาติพี่น้องลุงป้าน้าอา ความรักยังต้องรอคอย มีรายจ่ายสูงขึ้น ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ จะทำอะไรควรรอบคอบและวางแผนให้ดี มีโอกาสได้ทำบุญหรือการสงเคราะห์ผู้อื่น มีความรอบคอบในการใช้จ่ายทรัพย์สินเงินทอง เพศตรงข้ามทำให้คิดมาก มีโชคลาภเกี่ยวกับการเงิน มีรายได้เข้ามาหลายทาง จะรับได้รางวัลเป็นของฝากของขวัญ ระวังเรื่องอาหารการกิน ได้บริวารบริวารให้การสนับสนุน หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก ระวังจะถูกหลอกลวง

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง ควรรักษาสุขภาพให้ดี ควรเอาใจใส่ดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีโอกาสได้ทำบุญหรือการสงเคราะห์ผู้อื่น มีความรอบคอบในการใช้จ่ายทรัพย์สินเงินทอง มีรายจ่ายมากขึ้น อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า มีความคิดเห็นขัดแย้งกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม จะได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง ได้ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ได้คบหาสมาคมผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ จะได้ของฝากของขวัญ หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะทุเลาและแข็งแรงขึ้น การงานประสบความสำเร็จ จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ ได้สมาคมกับเพศตรงข้าม จะตัดสินใจได้เกี่ยวกับคนรัก คนที่ยังไม่พบรักก็จะได้พบรักที่ผูกพันอันลึกซึ้งได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จะได้คบหาสมาคมกับคนในเครื่องแบบ คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ

เกิดวันเสาร์ จะมีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ต้องใช้ความรู้ความสามารถพิเศษเฉพาะตัว การงานสามารถฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ บริวารให้การสนับสนุน การงานมีลู่ทางแจ่มใส มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางและพบปะกับผู้คนมากมาย ญาติพี่น้องมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกัน.