เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ
ปัจจุบันผมอายุ 60 ปี ทำธุรกิจส่วนตัวทั้งในและนอกประเทศจึงต้องเดินทางไปต่างประเทศบ่อยมาก บางครั้งต้องไปอยู่นานเป็นเดือน ปัญหาสุขภาพทางกายคือมีไขมันในเลือดสูง ส่งผลทำให้การแข็งตัวไม่เต็มที่ แต่ก็พอสอดใส่ได้เป็นบางครั้ง ที่กังวลคือแฟนหมดอารมณ์ไม่อยากมีความสุขด้วย ส่วนอาการหลั่งไวจะเป็นบางครั้งเท่านั้น เป็นเช่นนี้มานานเกือบจะปีได้แล้ว ซึ่งสงสัยว่าอาการทางเพศที่ฝ่ายชายเป็นอยู่นี้น่าจะเกิดจากไขมันในเลือดสูงหรือเปล่า และอีกปัญหาคือไม่ค่อยจะมีอารมณ์ทางเพศเลยไม่ทราบว่าเพราะเหตุใด

ด้วยความนับถือ
นักธุรกิจ

ตอบ นักธุรกิจ
ชายเริ่มสูงอายุวัย 60 ปี เป็นช่วงที่ต้องสู้กับความเครียด ไขมันในเลือดสูง ทำให้มีการตีบตันของเส้นเลือดจนมีน้ำเลือดไหลเข้าสู่อวัยวะเพศลดน้อยลง ทีนี้จะเล้าโลมกระตุ้นยังไง ความสามารถที่จะแข็งตัวขณะนึกถึงเรื่องเพศหรือขณะเล้าโลมก็จะไม่ตอบสนองไม่ผ่อนคลายพบว่าอวัยวะเพศไม่แข็งตัวเท่าตอนแข็งแรงเช่นเด็กหนุ่ม บ้างก็ทำให้แฟนบ่นรำคาญ บ้างแฟนก็หนีหายจากไปเวลาจะชักชวนให้มีเพศสัมพันธ์พบว่า ฝ่ายหญิงมักจะอ้างไปโน่นไปนี่ตลอดเวลา เพื่อหลีกเลี่ยงการมีเพศสัมพันธ์ที่อ่อนแอลงแสนจะน่าเบื่อหน่ายขอให้เห็นใจผู้หญิงที่ต้องอดทนซ้ำซากกับการร่วมเพศที่อ่อนแอมาก ๆ การอ่อนตัวของอวัยวะเพศเป็นผลตามมาของไขมันในเลือดสูง ทำให้เส้นเลือดผ่านไปกล้ามเนื้อเพศน้อยลงจน
ไม่แข็งตัว บวกกับความเครียดจากการงานคู่กันไป

ส่วนที่บอกว่าไม่ค่อยมีอารมณ์ทางเพศนั้นก็ต้องไปตรวจเลือดดูว่ามีฮอร์โมนเพศชายน้อยไปหรือไม่ หากพบว่าขาดก็สามารถชดเชยได้ การที่คุณไม่มีเวลาว่างที่จะมาพบแพทย์เพื่อฟื้นฟูก็ยิ่งทำให้โอกาสฟื้นการแข็งช้าตามไปด้วย หากมาพบแพทย์เร็วก็จะช่วยฟื้นฟูให้แข็งแรงได้ดั่งใจ ปัจจุบันการฟื้นฟูการแข็งตัวให้เหมือนวัยหนุ่มนั้นทำได้ไม่ยากเป็นการฟื้นฟูระบบหลอดเลือด ระบบฮอร์โมน ระบบกล้ามเนื้อควบคู่กันไป ไม่ว่าจะด้วยฝึกกล้ามเนื้อเพศบ้าง ฝึกกระตุ้นช่วยการแข็งตัวได้เร็วและง่ายขึ้น เพียง 2-3 ครั้งก็แข็งตัวได้ โดยไม่ต้องอาศัยการกระตุ้น ทางเพศ

การเสริมฮอร์โมนทดแทน บริหารกล้ามเนื้อ และกระตุ้นเส้นเลือดด้วยคลื่นกระแทกเพื่อเพิ่มการไหลเวียนเลือดเข้าองคชาต เพียงเข้ารักษาตามระบบต่าง ๆ คุณก็สามารถหลุดพ้นจากชายอีดีและไม่เป็นชายพีอี คือสามารถให้ความสุขแก่ภรรยาคุณได้ และให้เพิ่มการออกกำลัง เลือกกินอาหารที่เหมาะสมกับสุขภาพของแต่ละคน กลุ่มไขมันสูง อาหารที่เหมาะสมคือกลุ่มผักและผลไม้ ส้ม มะละกอ แอปเปิล หนีกลุ่มเนื้อสัตว์บกทุกชนิด ถ้ามีโอกาสเลือกให้เลือกกลุ่มสัตว์น้ำ ปลาจะดีที่สุด ถ้าไม่มีโอกาสเลือกก็ให้ทิ้งส่วนที่เป็นไขมัน ส่วนที่เป็นหนังเป็ด หนังไก่ย่างทิ้งเสีย ให้เลี่ยงเอาเข้าปากให้มากที่สุด การดูแลตัวเองเป็นประจำทุกวันก่อนไปพบภรรยาให้แวะมาฟื้นฟูกล้ามเนื้อเพศได้ผลใน 2 อาทิตย์กันก่อนจะได้ไม่ผิดหวังทั้งคู่.

…………………….
ดร.โอ สุขุมวิท51

อ่านบทความทั้งหมดที่นี่…